Tips xác định khả năng đầu tư cho các ông chủ gym tương lai

26.04.2018

Câu hỏi đầu tiên chúng tôi nhận được khi đề cập đến việc đầu tư phòng gym là về chi phí, hay mở rộng hơn nữa là khả năng đầu tư tài chính. Vậy thì những yếu tố nào sẽ quyết định khả năng đầu tư của bạn trước khi bước vào một thị trường kinh doanh gym “béo bở”? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé! 

Tập thể hình không chỉ đơn thuần là một hình thức cải thiện vóc dáng mà còn như một liệu pháp cải thiện sức khỏe. Chính vì tầm quan trọng đó mà thể hình dần trở thành một trào lưu phổ biến trong đời sống, thu hút được rất nhiều người tham gia. Thế nên các phòng tập thể hình ra đời “nhiều như nấm sau mưa” với đủ mọi hình thức từ bình dân đến cao cấp. Không khó để bắt gặp cảnh nhộn nhịp tại phòng tập ở thành thị hay vùng quê. Đây là một thị trường dịch vụ mới đang rất phát triển, mang lại thu nhập tốt đầy sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Vậy tại sao lại không kinh doanh phòng gym khi được coi là hướng làm ăn “hợp thời”?


dau-tu-phong-gym-hieu-qua


Câu hỏi đầu tiên chúng tôi nhận được khi đề cập đến việc đầu tư thiết kế phòng gym là về chi phí, hay mở rộng hơn nữa là khả năng đầu tư tài chính. Vậy thì những yếu tố nào sẽ quyết định khả năng đầu tư của bạn trước khi bước vào một thị trường kinh doanh gym “béo bở”? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé:

Tại thời điểm bạn muốn sở hữu một phòng gym, hãy để nó không còn là một khái niệm mà bạn thường nghe mọi người hay nhắc đến hoặc chỉ viết trên giấy dễ dàng. Bởi vì một khi đã xác định đó là kinh doanh, là công việc của bạn, là nơi tạo ra doanh thu-duy trì lợi nhuận để chi trả cho những hoạt động khác trong cuộc sống, thì đồng nghĩa với việc bạn phải lên một kế hoạch rõ ràng, cụ thể, chi tiết về những mong muốn của bản thân cũng như mục tiêu đề ra trong quá trình hoạt động.

Khi quyết định đầu tư thì cảm giác là điều cần thiết nhưng nếu bạn chưa chắc chắn về khả năng của mình thì bạn đừng vội quyêt định. Ngoài ra bạn đừng suy nghĩ là “Nếu mà được vay trả góp thì có quá chút cũng không sao”. Suy nghĩ ấy cực kỳ nguy hiểm. Nếu dự toán vượt quá nhiều thì bạn sẽ rơi xuống địa ngục của cảnh nợ nần.


dau-tu-phong-gym-hieu-qua

==> Xem thêm: Cách chọn vật liệu lót sàn phòng gym 


Giai đoạn 1: Xác định ngân sách

Khoản tiền ngân sách thì tùy từng người mà khác nhau mà nhưng mà chủ yếu là quyết định từ 2 mục:

_ Thu nhập

_ Tiền tiết kiệm

Lưu ý: Với những người có nguồn vốn từ việc vay tài chính thì hãy quan tâm hơn đến thu nhập, những người đầu tư trực tiếp thì hãy quan tâm đến tiền tiết kiệm.


dau-tu-phong-gym-hieu-qua


Giai đoạn 2: Quyết định ngân sách

Bởi vì đầu tư setup phòng gym không đơn giản như  bạn mua một chiếc xe, một ngôi nhà,…Nhà hay xe thì khi được rao bán trên thị trường đều đã có sẵn giá bán và nhà đầu tư sẽ chỉ cần căn cứ trên giá trị bán ra để quyết định ngân sách đầu tư của mình. Còn về đầu tư phòng gym, sẽ còn phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ “chịu chơi” của bạn. Một ví dụ đơn giản thế này, nếu bạn đầu tư 1 phòng gym với 500 triệu đồng thì sẽ phải tính toán các hạng mục khắt khe hơn với vốn đầu tư 1 tỷ đồng cho một phòng gym về các trang thiết bị, số lượng máy tập, thương hiệu máy tập, chi phí thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên,…

Đầu tiên bạn hãy suy nghĩ có thể lấy bao nhiêu % tiền tiết kiệm để mở phòng gym. Nếu ngoài việc mở phòng gym, bạn sẽ còn phải có những chi phí phát sinh khác như ốm đau bệnh tật, phí sửa chữa xe đột xuất, chi phí học hành của con cái,... thì hãy để ra 1 khoản để phòng trừ lúc đó.


dau-tu-phong-gym-hieu-qua


(1)     Ngân sách = Tiền tiết kiệm – 100 triệu

Với những người vay vốn ngân hàng:

(2) Ngân sách = khoản vay – 100 triệu

Đầu tiên bạn phải tính toán xem số tiền lãi tính ra là bao nhiêu. Hãy chọn thời điểm lãi suất cho vay ưu đã nhất và cố gắng tính toán để trả nợ trong thời gian sớm nhất. Vì càng để lâu thì số tiền lãi của bạn càng nhiều và bạn sẽ rơi vào cảnh khó khăn về tài chính. Hãy cân nhắc số tiền trả hằng tháng ( bao gồm cả lãi suất) vào khoảng 20-25% thu nhập cố định hằng tháng của bạn ( hoặc gia đình) . Nếu con số này lên đến 30% thì việc chi tiêu hàng tháng sẽ bị eo hẹp. Tuy nhiên nếu bạn không có các khoản nợ khác mà bạn chi tiêu khá tiết kiệm thì bạn cũng có thể tính toán trả nợ vay 30% thu nhập.

Trường hợp vừa đầu tư bằng tiền mặt vừa vay vốn ngân hàng:

(3) Ngân sách = Tiền tiết kiệm có thể dùng
+ khoản vay – 100 triệu

Con số 100 triệu được khấu trừ trong công thức ( 1), (2), (3) có ý nghĩa gì?


dau-tu-kinh-doanh-hieu-qua


Khi mở phòng gym thì ngoài chi phí đã được đề cập đến trong bài viết trước , thì sẽ có 1 khoản chi phí phát sinh thêm nằm ngoài khả năng dự đoán, nhưng các nhà đầu tư hãy chủ động dự trù trong ngân sách. Vậy thì tại sao lại để hẳn 100 triệu? Đó là vì khi bắt tay vào thực tế bạn sẽ được tư vấn thêm những hạng mục chi tiết thì khi đó bạn có sẵn một khoản bù vào để khỏi phải loay hoay xoay sở vấn đề tiền nong.

Vậy là chúng ta đã quyết định được ngân sách rồi. Ngân sách ảnh hưởng đến việc kinh doanh lâu dài đối với phòng gym. Vậy nên bạn tuyệt đối không được tính toán qua loa, tránh những tổn thất không đáng có, sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý và cả những vấn đề sinh hoạt đang tốt đẹp khác trong cuộc sống của bạn và gia đình.


setup phòng gym

icon zalo