Điểm danh 10 loại thức uống mùa hè ngon-bổ-rẻ dễ uống-dễ tìm

12.06.2018

10 loại thức uống vô cùng quen thuộc và siêu dễ tìm hằng ngày chắc chắn là người bạn đồng hành không thể thiếu trong những ngày mùa hè nắng nóng. Bởi cơ thể ngày nắng rất dễ kiệt sức vì mất nước nếu chúng ta không quan tâm và chăm sóc bản thân. Hãy cùng Tài Nguyên điểm danh xem đó là những loại thức uống nào để ghi chú lại "cấp cứu" cho bản thân liền nha.

Đối với những người tập gym chuyên nghiệp thì ngoài những bài tập và dụng cụ tập gym tốt thì chế độ ăn uống là những yếu tố mang lại sự hiệu quả. Trong đó thì không thể không nhắc đến những thức uống giàu dưỡng chất tốt cho tập gym như:


1. Nước mía

Nước mía là một loại thức uống rất dễ tìm thấy ở khắp nơi, được mọi người ưa chuộng bởi rẻ, dễ uống, giải nhiệt và đỡ khát những ngày trời nắng nóng đỉnh điểm. Người ta xay ép nước mép từ những cây mía róc sạch vỏ, lấy nước. Đôi khi để thêm một chút hương vị mới lạ cho nước mía, người bán còn kèm theo 1 lát canh, thơm hoặc 1 quả quất nhỏ. Tuy nhiên, nước mía không phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường.

giai-nhiet-mua-he

==> Xem thêm: Tìm hiểu về yoga phần 1


2. Trà xanh

Chất oxy hoá tự nhiên trong trà xanh vô cùng mạnh và tốt cho sức khoẻ con người. Trà xanh giúp giúp con người xua tan mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, trà xanh còn giúp giải nhiệt cho làn da, loại bỏ các độc tố, vết sạm nám trên da, giúp làn da của bạn sáng mịn hơn, đồng thời ngăn ngừa lão hoá rất hiệu quá. Lá trà tươi (chè tươi) thường được bán tại các khu chợ, siêu thị với giá rất rẻ. Giá dao động chỉ từ 10-15 nghìn/ bó.

Ngoài ta thường rửa sạch lá trà, phơi khô khoảng độ 30p dưới trời nắng nhẹ để lá trà hơi héo một chút, rồi thả vào ấm nước để đun sôi. Lượng nước cần cho cơ thể con người từ 2 lít/ ngày thì chỉ cần duy trì 1 lít trà xanh/ 2 lít là đã có thể giúp cơ thể phòng ngừa được một số bệnh như cao huyết áp, cholesterol máu tăng, xơ vữa động mạch... Tuy nhiên, một số người lại dễ bị mất ngủ với trà xanh, thế nên cần hạn chế uống trà quá cận giờ ngủ.


giai-nhiet-mua-he


3. Nước dừa

Nước dừa ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực. Uống nước dừa thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe. Dừa là một trong nhiều loại nước uống giải khát thông dụng. Một quả dừa có thể sử dụng nước dừa, cơm dừa thêm ít đường (cho đá nếu thích) là đã có một ly nước giải khát ngon, bổ. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai ở những tháng đầu thai kỳ không nên uống nước dừa, dễ dẫn đến xảy thai.


giai-nhiet-mua-he


4. Nước vối

Lá vối thường được dùng nhiều ở miền Bắc. Lá vối khô rửa sạch cho vào ấm, cho nước lạnh vào đun đến sôi rồi uống nóng hoặc uống lạnh. Nước vối dùng để giải khát, giải nhiệt như trà xanh, có tác dụng lợi tiểu và mát.


giai-nhiet-mua-he


5. Nước cam, chanh

Cam, chanh có tác dụng cải thiện tình trạng khô khát, trừ nhiệt, dùng chữa các bệnh khô nóng do nhiệt. Đây là loại nước uống phổ biến, được đại đa số người dân ưa chuộng vì cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ.


giai-nhiet-mua-he


6. Nước bí đao

Nước bí đao là một loại thức uống thiên nhiên quen thuộc đối với mọi người. Bí đao trước khi nấu thường được cắt nhỏ rồi mới phơi khô) rồi sắc với nước uống hàng ngày. Nước bí đao có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, rất tốt cho những người khó tiểu tiện hay cần phải bù nước, đặc biệt bí đao còn giúp giảm cân. Ngoài ra, bí đao cũng là một thực phẩm ngon trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình.

 

giai-nhiet-mua-he


7. Nước râu ngô

Râu ngô có thể dùng khi tươi hoặc phơi khô. Râu ngô khi nấu thường được kết hợp với mía, lá dứa để tăng thêm hương vị, uống thay nước lọc hằng ngày. Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, lọc độc tố tích tụ trong cơ thể, mát gan. Hơn thế nữa, nước râu ngô còn rất tốt cho những người bị gan hay bị đái tháo đường.


giai-nhiet-mua-he


8. Nước atisô

Bạn có thể mua atisô thành phẩm hoặc tươi về nấu lấy nước uống như trà. Ngoài ra, hoa atiso còn được hầm cùng xương heo để lấy chất ngọt như một món canh thông thường. Hoa Atiso khi nấu canh có vị nhẫn, mềm và thơm thoang thoảng mùi trà Atiso. Hoa atisô nấu chín có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu.


giai-nhiet-mua-he


9. Nước sắn dây - quất

Bộ đôi sắn dây - quất là một thức uống hoàn thảo giúp cơ thể giải nhiệt, giải độc  mùa nắng nóng. Sắn dây có tác dụng làm giảm huyết áp, nên cũng là thức uống phòng cao huyết áp. Chỉ cần cho 100ml nước vào bột sắn dây bán sẵn rồi quấy đều cho bột sắn dây tan hết. Sau đó vắt lấy nước cốt hai quả quất vào hỗn hợp bột sắn dây vừa tan. Bạn có thể cho thêm đá để thức uống ngon và mát hơn.


giai-nhiet-mua-he


10. Nước rau má

Rau má có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Thường dùng trong các trường hợp sốt, chảy máu cam, nôn ra máu, lỵ, táo bón do nhiệt, đi tiểu buốt, mụn nhọt, rôm sảy, ho, giãn tĩnh mạch, chức năng giải độc của gan suy yếu, sản phụ ít sữa. Rau má còn thường được dùng để nấu canh và ăn sống trực tiếp trong các bữa ăn hằng ngày.


giai-nhiet-mua-he


setup phòng gym

icon zalo