Bí quyết chọn thiết bị tập gym tại nhà

20.04.2018

Nếu như bạn đang có ý định muốn đầu tư một phòng tập gym tại nhà vì đã quá chán ngán cảnh chen chúc, ngột ngạt tại các phòng gym. Thể nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu với hàng trăm các thương hiệu máy tập trên thị trường hiện nay. Bài viết này sẽ giúp bạn những bí quyết để lựa chọn cho mình những thiết bị gym phù hợp, kinh tế và hiệu quả. 

Một phòng tập thể dục tại nhà có thể làm cho tinh thần thể dục trỗi dậy mạnh mẽ. Nó cũng thuận tiện hơn và chi phí thấp hơn so với việc trở thành một thành viên câu lạc bộ gym nào đó. Đây sẽ là bài viết gợi ý cho bạn nhiều lý do thoả đáng hơn nếu bạn đang có dự định sở hữu một hoặc cả một phòng gym thu nhỏ trong nhà để phục vụ cho nhu cầu tập luyện thể dục thể thao không chỉ cho riêng bạn mà còn cả những thành viên khác nữa.  

Hãy lên kế hoạch và tham khảo cẩn thận nếu không bạn sẽ có nguy cơ lãng phí tiền bạc vào các thiết bị tập luyện và thiết bị mang vẻ bề ngoại bắt mắt nhưng thiết kế kém, khó sử dụng hoặc chiếm quá nhiều không gian trong nhà của bạn. Rất nhiều các thiết bị này đóng vai trò là giá treo quần áo vì chúng không đủ hoặc không phù hợp với nhu cầu của chủ sở hữu. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên tạo một phòng tập thể dục tại nhà, chỉ cần bạn cần phải chọn lọc và tìm hiểu thấu đáo về những gì bạn mua. Câu hỏi chính bạn cần tự hỏi là: "Tôi có thực sự sử dụng nó không?" Sự thật là, một số người chỉ đơn giản là thiếu động lực hoặc kỷ luật để tập thể dục ở nhà. Nếu bạn chưa bao giờ cố gắng tập thói quen đến phòng tập thể dục, hãy tập thể dục tại nhà để tập thử (sử dụng video tập thể dục và thiết bị tập thể dục ít tốn kém) trước khi đầu tư thiết bị tập gym hàng chục triệu đồng.

Lưu ý 1: Hãy xem xét không gian có sẵn trong nhà bạn.

==> Xem thêm: Vì sao nên mua máy tập gym Tài Nguyên Sport?

Một số thiết bị cồng kềnh chiếm rất nhiều diện tích phòng. Bạn cần đảm bảo rằng trong nhà có nơi thích hợp để đặt thiết bị. Bạn có thể sử dụng bản thiết kế của Designer để phác thảo không gian sàn cần thiết mà các thiết bị khác nhau chiếm diện tích; để đánh giá tốt hơn những gì sẽ phù hợp trong nhà của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về chiều cao trần, vì một số các thiết bị này có thể khá cao.

 Lưu ý 2: Lập danh sách các tính năng thiết bị tập luyện mà bạn muốn

Bạn muốn một chiếc máy tập phù hợp với nhu cầu của bạn và cái bạn đã từng sử dụng trước đây, để bạn biết rằng bạn sẽ thích nó và tập luyện tốt. Hãy tìm kiếm các tính năng này. Đối với các thiết bị có thể điều chỉnh và chứa nhiều mức độ khả năng khác nhau , điều này rất quan trọng nếu bạn và các thành viên khác trong gia đình bạn sẽ sử dụng nó. Máy cung cấp các bài tập luyện khác nhau để giúp bạn thử thách. Ví dụ, khi mua máy chạy bộ, bạn có thể tìm một mô hình cho phép bạn tăng tốc độ theo nhiều lần, đi kèm với nhiều bài tập được lập trình trước và có tính năng nghiêng để giúp bạn tập luyện tốt hơn và đốt cháy nhiều chất béo hơn mức độ tập thể dục được cải thiện. Nó có các tính năng an toàn thích hợp, để người tập dễ tiếp cận trên máy chạy bộ. Bên cạnh đó, nó còn phải được lắp ráp và thiết kế vvững chắc, có thể hỗ trợ trọng lượng cơ thể lớn. Các bộ phận khác nhau phù hợp với nhau và chuyển động trơn tru khi bạn kiểm tra. Các bộ phận bị hỏng có thể dễ dàng loại bỏ và thay thế. Đồng thời, thiết bị phải dễ vận hành và sử dụng. 

Lưu ý 3: Đặt ngân sách của bạn


Các thiết bị tập thể dục tại nhà tốt nhất thường đắt tiền - và bạn nên nghĩ đó là một khoản đầu tư “tiền nào của nấy”. Vì thế, bạn có thể chi vài triệu đến vài chục triệu cho một chiếc máy tập, có thể là trên máy chạy bộ, xe đạp cố định hoặc hệ thống máy tập đa năng gia đình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải máy đắt thì chất lượng sẽ cao hoặc ngược lại. Hãy cân nhắc ngân sách của bạn và ttìm những giải pháp thay thế rẻ tiền hơn. Bạn có thể chuyển đổi một chiếc xe đạp thông thường, nếu bạn có một chiếc xe, thành một đơn vị cố định mà không tốn nhiều tiền và vẫn đốt cháy chất béo một cách hiệu quả. Một tập hợp các trọng lượng tự do và băng ghế dự bị hoặc một bộ dây kháng là một phần nhỏ của chi phí của một máy đào tạo sức mạnh và có khả năng sẽ chiếm ít phòng hơn.

Lưu ý 4: Hãy cẩn thận với những chương trình quảng cáo vào đêm muộn

Bạn có thể bị cám dỗ bởi nhiều quảng cáo truyền hình vào cuối đêm để tự hỏi những máy hứa hẹn đốt cháy chất béo mà không cần nỗ lực gì, thường có sẵn cho những âm thanh như giá cực thấp (và có thể trả góp). Những đề xuất để tránh bị các quảng cáo này đưa vào:

  • Hãy hoài nghi về bất kỳ máy nào tuyên bố để cung cấp cho bạn kết quả nhanh chóng với ít nỗ lực và không có mồ hôi.

  • Bỏ qua tuyên bố rằng một sản phẩm hoặc máy có thể đốt cháy chất béo ngay lập tức.

  • Thêm số lượng "thanh toán dễ dàng" - cộng với các khoản phí bổ sung thường không được đề cập, chẳng hạn như giao hàng và xử lý và thuế bán hàng - và bạn thường sẽ thấy rằng thiết bị đắt hơn rất nhiều so với giá trị thực tế.

  • Bạn có thể tham khảo những phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng máy và cân nhắc về kết quả. Có những loại máy chỉ phù hợp với thể trạng của từng người, tuy nhiên nếu hầu hết đều là những lời phàn nàn thì bạn phải thật thận trọng kẻo “tiền mất tật mang”.
  • Đặt câu hỏi về điều khoản hoàn tiền do công ty cung cấp. Thời gian dùng thử miễn phí có thể tốn hàng trăm đô la nếu bạn phải trả tiền để trả lại một thiết bị nặng mà bạn không muốn.

Tập thể dục tại nhà có thể là lựa chọn phù hợp với bạn, cho phép bạn đặt lịch tập luyện của riêng mình và tránh lý do không có thời gian đến phòng tập thể dục mỗi ngày. Chỉ cần đầu tư một thời gian trước khi mua thiết bị tập thể dục tại nhà để lựa chọn một cách khôn ngoan, và đầu tư tài chính của bạn sẽ trả hết trong lợi ích thể dục rất lớn.

Tham khảo các lý do giúp bạn tin tưởng hơn vào các sản phẩm máy tập gym Tài Nguyên: 

http://tainguyensport.com/blogs/tu-van-setup-gym/vi-sao-nen-chon-may-tap-the-hinh-tai-nguyen

icon zalo