Làm thế nào để trở thành fitness model chuyên nghiệp như Sarah Norsica?

24.04.2018

Cô ấy trông thật hấp dẫn trong bộ bikini và sở hữu một cơ thể mà hầu hết phụ nữ đều mê mẩn muốn có được. Thế nhưng nhưng không phải người phụ nữ nào cũng đủ kiên trì để có thể làm được điều đó. Và 99% phụ nữ đã phải bỏ cuộc khi nghe đến chế độ tập luyện và dinh dưỡng khắt khe của Sarah Norsica. Đọc thêm những thông tin về Sarah để biết cô ấy đã tập luyện và duy trì chế độ ăn uống của mình như thế nào khi trở thành một fitness model chuyên nghiệp nhé! 

Khi Sarah Norsica bước vào phòng tập thể dục với vòng bụng phẳng lì và cơ thể săn chắc của mình, hiếm người nào không dừng lại và rời mắt khỏi. Cô gái da đỏ nhỏ nhắn này- một huấn luyện viên cá nhân, rõ ràng là không xa lạ gì với một chương trình thể dục nghiêm ngặt. Thế nhưng hầu hết mọi người đều không biết về lượng thời gian và sự nỗ lực mà cô ấy đã bỏ ra như thế nào để có thể sở hữu được vóc dáng như vậy.

“Tôi có thể duy trì tỷ lệ mỡ cơ thể 7,5%, nhưng đó thật sự là công việc khó khắn. Ban đầu khi mọi người gặp tôi, họ đều cho rằng tôi may mắn khi có được thân hình hiện tại . Nhưng họ không hề biết rằng, để có được “sự may mắn” đó, tôi đã phải tập luyện nhiều như thế nào. Có những ngày việc tập luyện thật sự khó khăn mà tôi thì thì chỉ thích ăn cá hấp. Tôi thích ăn lắm! ”cô nói.

Theo như những nghiên cứu, hầu hết phụ nữ mỏng có tỷ lệ mỡ cơ thể là 20%, đó không phải là con số đáng kể. Tuy nhiên, Sarah nhanh chóng cho thấy rằng cô ấy đã làm được điều này trong suốt khoảng thời gian qua và – và chính điều này đã mang đến cho cô ấy nhiều trải nghiệm để học được cách cân bằng phù hợp với thể trang của mình.  

Tại thời điểm này, Sarah đã rời khỏi guồng tập luyện, có nghĩa là cô ấy đang nghỉ ngơi sau một lịch trình tập luyện mệt mỏi thường xuyên với những dụng cụ tập thể hình chuyên nghiệp. Cô đã nới lỏng chế độ ăn uống của mình. Cô nói, đây là sự lựa chọn cá nhân của cô khi cô thích huấn luyện tối đa chỉ hai cuộc thi một năm.

==> Xem thêm: Những sai lầm khi đến phòng gym hay mắc phải của nữ

Cô ấy đã luyện tập như thế nào?

Nhìn Sarah, rõ ràng là cô ấy cảm thấy thoải mái với phần trọng lượng của cơ thể, trong lịch trình tập luyện với chế độ ăn uống đòi hỏi sự cân bằng các chất dinh dưỡng nghiêm khắt. Đó là điều mà hầu hết phụ nữ cảm thấy gần như không thể. “Không có gì tốt hơn là yêu cân nặng của mình và cảm thấy tự tin về điều đó. Tôi muốn nhiều phụ nữ cảm thấy như vậy. Vì vậy, nhiều phụ nữ nói với tôi rằng họ muốn “mỏng manh” và chưa sợ tăng câng, mặc dù cách đó là cách duy nhất để có thể xây dựng cơ bắp. Mời các bạn tham khảo qua lịch trình đào tạo của Sarah Norsica trong cuộc thi khá chặt chẽ và thường bao gồm hai buổi tập luyện mỗi ngày:

 Thứ 2:

Buổi Sáng: chạy 6 - 10km

Buổi chiều: Các bài tập với chân - chẳng hạn như squats nặng, căng cơ và hamstring workout

Thứ 3:

Buổi sáng: Vai và Cơ tam đầu

Buổi chiều: khoảng bước trong 30-40 phút

Thứ 4:

Sáng: Tim mạch và tập bụng ( thường lên đến 500 cái gập bụng)

Thứ 5:

Buổi Sáng: Chạy 6 -10km

Buổi chiều: trở lại và bắp tay tập luyện

Thứ 6

Buổi sáng: Chạy một chặng đường dài

Thứ 7: nghỉ ngơi

Chủ nhật: Thư giãn tim mạch như đi bộ lên núi


==> Xem thêm: Lịch tập gym cho người người tập


Cô ấy ăn như thế nào?

Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt tương tự như Sarah khi cô ấy thi đấu không dành cho những người “yếu tim”.  Đó là một sự cống hiến cần thiết để cạnh tranh nghiêm túc trong môn thể thao này - đặc biệt là cho tín đồ chocolate như Sarah.

"Nói chung chế độ ăn uống của tôi là khá sạch, và trong những tuần dẫn gần thi đấu, nó là rất nhạt nhẽo và nhàm chán, bao gồm chủ yếu là cá hấp, thịt gà và rau. Nhưng tôi tin thường ăn thêm nhiều hơn và tôi nghĩ rằng họ thực sự cần thiết để kích thích sự trao đổi chất.”

Một ngày ăn trung bình trong các tuần trước khi một cuộc thi bắt đầu như thế này:

Bữa sáng: một loại protein whey lắc với nước, trái cây và sữa chua không béo

Bữa trưa: protein nạc như thịt gà với một chút phô mai và salad lớn

Bữa ăn tối: protein nạc như cá hoặc thịt gà với salad hoặc rau hấp

Đồ ăn nhẹ bao gồm các protein nạc và rau trộn / rau và rất nhiều nước ở giữa.

Lời khuyên cho các mô hình thể dục để thi đấu

Với chế độ ăn uống và đào tạo nghiêm ngặt cần thiết nếu bạn muốn trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ có một vài người thành công thật sự. Bởi đó là một chế độ rất khắt khe và không khoan nhượng. Do đó Sarah khuyên bạn nên đưa ra quyết định trở thành một mô hình thể dục như thế này một cách thận trọng. Một mô hình thể dục có nhiều cơ bắp và phát triển tốt hơn so với một mô hình bikini, nhưng ít phát triển hơn một nữ thể hình. Có nghĩa là phải mất rất nhiều công sức để được như Sarah và cũng là một trong những lý do cô ấy chỉ tham gia một hoặc hai cuộc thi một năm. “Đó là một lối sống cực đoan, nhưng tôi thích nó, ”cô nói.

Bước đầu tiên cô khuyên bất cứ ai muốn trở thành một mô hình thể dục để có, là tìm một nhà dinh dưỡng tốt - tốt nhất là người đã từng thi đấu, Sarah nói, vì họ sẽ hiểu nhu cầu và yêu cầu của môn thể thao này. Thứ hai, bất cứ ai muốn bước lên sàn đấu cần phải yêu cầu một công ty không sử dụng thuốc kích thích cơ bắp . Tôi sẵn sàng chết để chống lại thuốc kích thích cơ bắp phát triển. Tất cả những gì tôi đã đạt được là nhờ vào việc luyện tập và làm việc chăm chỉ và tôi đã đánh bại những cô gái đã sử dụng steroid. Đừng làm thế. Chỉ cần chế độ ăn uống khó khăn và luyện tập thậm chí chăm chỉ hơn! ”

icon zalo