Nên Tập Gym Hay Yoga?

13.02.2019

Yoga và Gym là 2 bộ môn được giới trẻ vô cùng thích thú nếu muốn thay đổi vóc dáng của mình, muốn cho body của mình chuẩn hơn và có sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, chúng ta không biết gym hay yoga tốt hơn? Nên tập gym hay yoga? Để trả lời câu hỏi này hôm nay Tài Nguyên Sport chuyên gia setup phòng gym sẽ đưa ra những lợi ích của gym và yoga để các bạn có thể có cái nhìn rõ ráng nhất trước khi lựa chọn.

 

===========< Danh Mục >===========


1. Lợi ích của tập yoga


1.1. Tăng sự tự tin về ngoại hình


Phụ nữ thường xuyên không hài lòng về cơ thể mình hơn là đàn ông. Vì thế, yoga sẽ giúp tăng sự tự tin về ngoại hình của bạn. Phụ nữ tập yoga đánh giá sự hài lòng về cơ thể họ cao hơn so với những phụ nữ chỉ tập thể dục nhịp điệu 20%. Các bài tập yoga hổ trợ hiệu quả và an toàn trong việc giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn và gợi cảm.

Ngoài ra, yoga còn là môn thể thao trong nhà, vì thế cơ thể bạn sẽ hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, không khí và các tác nhân gây ảnh hưởng đến làn da so với các môn thể thao ngoài trời khác.

setup phòng gym


1.2. Giảm căng thẳng, stress

Yoga có lợi trong việc làm giảm căng thẳng, stress và khó chịu trong thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ trung niên và thậm chí còn giúp thoát khỏi chứng loãng xương. Yoga đã giúp nhiều phụ nữ bị chấn thương được phục hồi, giảm mệt mõi và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.


1.3. Gợi cảm hơn


Phụ nữ tập yoga thường xuyên sẽ giảm lo âu và nâng cao nhận thức về cơ thể của chính mình. Các bài tập yoga tác động trực tiếp lên cơ thể, tạo ra các đường cong quyến rũ cho người phụ nữ. Ngoài ra, yoga cũng tác động đến các hormones, giúp cải thiện đời sống tình dục.


1.4. Giúp mang thai và sinh con tốt hơn


Phụ nữ, những người tham dự các lớp học yoga trước, trong và sau khi mang thai, hầu như không có vấn đề trong và sau khi sinh con. Thường xuyên luyện tập yoga trong khi mang thai giúp sinh con một cách tự nhiên và không để lại các biến chứng. Và phụ nữ sau khi sinh lấy lại được vóc dáng thon gọn.


1.5. Chống trầm cảm


Khoa học đã chứng minh rằng một giờ tập yoga có thể chống chứng trầm cảm – GABA. Người tập Yoga có xu hướng khỏe mạnh, suy nghĩ tích cực và hạnh phúc hơn.


1.6. Tĩnh lặng trong tâm hồn hơn


Thiền là một trong các bước tập luyện của yoga giúp cơ thể và tôm hồn được tĩnh lặng. Chỉ cần 10 đến 20 phút khi rảnh và yên tĩnh bạn đã có thể thực hiện nó. Âm thanh của nước chảy là lựa chọn tốt nhất khi thiền, tuy nhiên đôi khi bạn chỉ cần nhắm mắt lại và lắng nghe những âm thanh xung quanh, hít thở sâu và thư giãn.


2. Lợi ích của tập gym


2.1. Thân hình đẹp, săn chắc

 

Việc luyện tập gym thường xuyên , đúng bài bản kết hợp với 1 chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng có được body săn chắc, cân đối. Và giúp cho những người có thân hình mụ mẫn sẽ giảm được mở thừa giảm cân nhanh chóng, còn đối với những người gầy thì sẽ nhanh chóng tăng cân.

Đặc biệt, đối với phái nam sẽ giúp cho cơ thể phát triển các nhóm cơ đều đặn, thân hình rắn chắc, cường tráng, khỏe mạnh và mặc đồ đẹp hơn. Và đối với phái nữ việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp mang lại số đo 3 vòng chuẩn hơn, các vòng sẽ trở nên săn chắc, đầy đặn và nở nang thu hút nam giới rất mạnh.

Lợi ích tập gym giúp thân hình săn chắc

Chính nhờ đi tập gym mà cuộc đời của nhiều người đã thay đổi 1 cách đáng kể . Có người thì dễ dàng có bạn trai, bạn gái hơn. Có người thì trở nên giàu có hơn nhờ body đẹp được mời làm người mẫu ảnh… Có lẽ đây là 1 trong những lợi ích tập gym mà được nhiều người yêu thích nhất.

 

2.2. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

 

Đối với những người gầy gòm, cơ bắp chưa phát triển thì đây có lẽ là lợi ích tốt nhất đối với họ. Giúp cho nam giới không những phát triển cơ bắp to ra mà còn tăng thêm sức mạnh cho họ. Từ đó họ có thể làm những công việc liên quan đến sức lực dễ dàng hơn so với trước khi tập luyện.

Bên cạnh đó, việc kết hợp với thực đơn dinh dưỡng cho người tập gym tốt với những thức ăn giàu protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ bắp được phát triển 1 cách nhanh chóng.

Lợi ích tập gym giúp phát triển cơ bắp

Khi tập luyện gym, những bài tập về cơ tay, lưng, chân, bung, vai có tác dụng gia tăng sức mạnh và khả năng chịu đựng tốt hơn.


 >>>> Xem thêm bài viết: Lịch tập gym cho người mới bắt đầu


2.3. Tập gym giúp chắc xương

 

Như chúng ta đã biết thì theo thời gian các mô xương sẽ bị thoái hóa dần dần. Có nhiều trường hợp người trẻ bị loãng xương từ rất là sớm. Chính vì vậy việc tập luyện gym thường xuyên sẽ kích thích quá trình tạo xương mới để từ đó giúp xương trở nên chắc khỏe hơn, ngăn ngừa được những chấn thương từ tác động bên ngoài, giảm tình trạng thoái hóa xương khớp và phòng ngừa được những bệnh về loãng xương hiệu quả.

Lợi ích tập gym giúp chắc xương hiệu quả

Có nhiều lời đồn đại rằng việc tập luyện gym thường xuyên khi còn trẻ sẽ làm cho các cơ xương không ngừng phát triển, làm chậm quá trình lão hõa của cơ thể.

 

2.4. Tác dụng phòng ngừa bệnh tật

 

Có nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh rằng: tập gym thường xuyên sẽ giúp hệ thống tim mạch hoạt động tốt hơn, giảm cholesterol trong máu. Từ đó phòng ngừa được những căn bệnh về tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, cao huyết áp…

Lợi ích tập gym giúp ngăn ngừa bệnh tật

Ngoài ra, bạn còn tránh được những căn bệnh khác như loãng xương, tiểu đường, béo phí và thậm chí là ung thư nữa. Lý do khi tập luyện ngăn ngừa được những căn bệnh này là vì khi tập gym sẽ giúp cơ thể nâng cao được sức đề kháng của cơ thể từ đó chống lại được bệnh tật.

 

2.5. Tập gym tăng cường sinh lực

 

Có nhiều người không biết rằng, 1 lợi ích tập gym vô cùng quan trọng đến đời sống của chúng đó chính là tăng cường khả năng sinh lý cho cả nam giới lẫn nữ giới.

Việc tập gym đều đặn thúc đẩy cơ thể tăng cường trao đổi chất, tăng dung tích phổi, tăng nhịp tim mạch sẽ làm cho sức bền của bạn tăng lên.

Lợi ích tập gym giúp tăng cường sinh lý

Lý do vì sao lại có lợi ích này đó là vì các bài tập gym ngoài giúp tăng cường cơ bắp thì có còn tác dụng tăng mức testosterone, ngăn chặn được sự suy giảm testosterone ở nam và tăng cường Estrogen cho nữ giới từ đó cải thiện được khả năng tình dục ở cả nam giới lẫn nữ giới.

 

2.6. Tinh thần sảng khoái

 

Khi chúng ta tập gym sẽ làm cho cơ thể giải phóng được những chất hóa học trong não như dopamine, epinephrine. Từ đó làm cho bạn cảm thấy tinh thần trở nên tích cực hơn, sảng khoái hơn và hưng phấn hơn.

Có nhiều người, họ tìm đến tập gym để giúp họ giải tỏa stress, mệt mỏi sau khoảng thời gian làm việc và học tập vất vả.

Một điều đặc biệt khác là việc đến các phòng tập gym sẽ giúp bạn tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu với những thành viên khác, mở rộng được mối quan hệ của bản thân. Cuộc sống trở nên lạc quan, tích cực hơn.

 

Lợi ích tập gym giúp sống tích cực, lạc quan

Trên đây là những lợi ích tập gym mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân đăng ký tập gym để có được những lợi ích bất ngờ này.


>>>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách thiết kế phòng gym hiệu quả

3. Nên tập gym hay yoga

 

Để trả lời được câu hỏi nên tập gym hay yoga thì theo quan điểm của tôi. Nếu bạn là một cô gái chỉ muốn giữ dáng có số đo 3 vòng chuẩn bằng cách nỗ lực tối thiểu. YOGA là sự lựa chọn của bạn. 

Nhưng nếu bạn là một cô gái muốn có sức mạnh trong dồi dào và vóc dáng cơ bắp cuồn cuộn thì GYM chính là lựa chọn số 1 của bạn.

Cả hai đều hoạt động trên cơ thể bạn theo những cách khác nhau và cho đến mức độ khác nhau. Nhưng vâng, bạn sẽ không cảm thấy mạnh mẽ bằng cách tập yoga, so với tập gym. 

Trên đây là toàn bộ câu chuyện mà tôi muốn gửi đến bạn để phần nào giúp bạn giải quyết được câu hỏi nên tập yoga hay tập gym.

Tài Nguyên Sport - đơn vị chuyên cung cấp những trang thiết bị chuyên nghiệp cho phòng tập gym như: máy tập thể hìnhthiết bị tập gymdụng cụ tập gym...

setup phòng gym



icon zalo