Những điều PHẢI BIẾT nếu muốn tập gym để giảm cân

09.07.2018

Muốn sở hữu một thân hình đẹp thì chỉ chăm chăm vào việc tập Gym thôi chưa đủ mà còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó có cả các mốc thời điểm quan trọng. Vậy liệu bạn đã biết được các mốc thời điểm nào cơ thể đốt mỡ nhiều nhất trong ngày chưa? Hãy tiếp tục xem hết bài viết này để việc tập Gym trở nên hiệu quả và “chất lượng” hơn nhé!

tap-gym-giam-can-can-biet

Theo thông tin nghiên cứu từ các chuyên gia thể hình, để sở hữu được body như mong muốn, chế độ dinh dưỡng chiếm 60% thành công, 10% phụ thuộc vào yếu tố di truyền, 30% còn lại đến từ sự nỗ lực trong quá trình tập luyện. Có hai yếu tố tác động trực tiếp đến việc đốt mỡ cơ thế trong quá trình tập luyện như sau:


Buổi sáng là thời gian đốt mỡ tốt nhất:

gym-sang-giam-can

Khả năng đốt mỡ của cơ thể vào buổi sáng nhanh gấp 3 lần các thời điểm còn lại trong ngày. Bởi lẽ sau giấc ngủ dài buổi tối, nguồn năng lượng carbohydrate trong cơ thể sẽ còn lại rất ít. Tập luyện vào buổi sáng bắt buộc cơ thể phải đốt mỡ để lấy năng lượng bù vào. Thời lượng phù hợp cho mỗi buồi tập từ 30- 60 phút/ ngày. Một điều lưu ý nên bạn cần tập để đốt mỡ vào buổi sáng là không được ăn sáng. Bởi nếu ăn sáng nghĩa là bạn lại tiếp tục nạp thêm một lượng carbohydrate vào cơ thể,việc tập luyện của bạn sẽ không đạt hiệu quả. Mặt khác, khi tập luyện vào buổi sáng sẽ giúp cho sự trao đổi chất trong cơ thể được khởi động và tiếp thêm năng lượng trong suốt cả ngày dài hoạt động, giúp cơ thể dễ dàng đốt cháy đươc nhiều kalo và giảm cân nhanh hơn.Các bài tập thích hợp để đốt mỡ buổi sáng là  các chuổi bài tập cardio mang tính chất liên tục và ít ngừng nghỉ bằng các dụng cụ tập gym như chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội, nhảy dây...

Một số ý kiến cho rằng, tập buổi sáng thường cơ thể chưa kịp thức dậy” và hiệu quả luyện tập không cao. Họ cho rằng thời gian tập luyện lý tưởng nhất lại là vào buổi chiều, tối. Tuy nhiên, thời điểm chiều tối là khi cơ thể đã quá mệt mỏi với công việc, học tập, chỉ còn muốn thư giản và nghỉ ngơi hơn là vận động quá sức. Hơn thế nữa, việc luyện tập sau 20 giờ, cơ thể không còn đủ năng lượng để đốt mỡ nữa, việc giảm cân sẽ rất hạn chế.

==> Xem thêm: Làm thế nào để trở thành 1 fitness model chuyên nghiệp


Ăn sáng như thế nào là đúng cách?                                          

an-sang-giam-can

Đa phần những người muốn giảm cân đều chọn cách nhanh nhất là nhịn ăn. Tuy nhiên, phương pháp này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn không mang lại hiệu quả lâu dài như mọi người lầm tưởng. Hơn thế nữa, bữa ăn sáng là cực kỳ quan trọng, đó chính là cách để giữ cho sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn hoạt động hiệu quả hơn sau khi tập luyện, đồng thời giúp ngăn chặn những cơn thèm ăn trong ngày. Ăn sáng cũng sẽ giúp cho bạn khởi đầu một ngày mới hứng thú và tràn đầy năng lượng hơn, ngoài ra một bữa ăn sáng chất lượng đầy đủ chất dinh dưỡng còn có khả năng giúp bạn hạn chế stress nữa đó.


setup phòng gym


Bên cạnh đó, nếu như bạn chờ đến trưa hay chiều mới ăn sẽ khiến cho lượng đồ ăn được nạp vào nhiều hơn để thoải mãn cơn đói. Ngoài ra, cơ thể vào buổi trưa, chiều đã bắt đầu trao đổi chất chậm lại, việc đốt mỡ kém hơn, năng lượng dư thừa không được hấp thụ hết sẽ bị tích tụ lại thành mỡ. Mỡ vẫn hoàn mỡ! Một mẹo nhỏ, thay vì nhịn ăn sáng, hãy ăn sáng thật ngon, với những món ăn mình thích, ăn đủ no thì dừng. Với các bữa ăn còn lại trong ngày, hãy cố gắng chia nhỏ thành 4-5 bữa nhỏ/ ngày, mỗi bữa cách nhau từ 2-3 giờ.


Nên ăn gì vào buổi sáng?

1. Trái cây

Trái cây giàu vitamin và các chất chống oxy hoá, bổ sung chất xơ cho cơ thể. Đồng thời lượng đường tự nhiên trong trái cây sẽ giúp cho não bộ được hoạt động hiệu quả hơn.

giam-can-buoi-sang


2. Sữa chua

Sữa chua lên men tự nhiên không đường rất tốt cho cơ thể vì cung cấp canxi và sắt. Đây là hai chất dinh dưỡng rất cần thiết để xây dựng cơ bắp. Bạn có thể ăn kèm với hoa quả giàu chất xơ khác để tăng thêm hương vị và vitamin.

an-sang-giam-can


3. Các loại cá

Các loại cá chứa nhiều protein, axit béo omega-3 như cá hồi, cá thu,…rất tốt cho hệ tim mạch. Nên bổ sung các loại cá vào bữa sáng ít nhất 2 lần/ tuần.

an-sang-giam-can


4. Trứng

Một quả trứng lớn thông thường chứa khoảng 72 kcal , 6g protein và 5g chất béo. Mặc dù nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng lượng cholesterol có trong trứng không đủ để gây hại cho cơ thể.

an-sang-giam-can


5. Yến mạch

Sử dụng yến mạch trong buổi sáng hiện đang dần trở thành “xu hướng” trong cuộc sống hiện đại vì chế biến nhanh gọn, giàu năng lượng, nhiều chất xơ và rất ít chất béo.

an-sang-giam-can


setup phòng gym

icon zalo