Tập thể dục: Công cụ để kéo dài tuổi thọ

19.04.2018

Hãy nhớ rằng tập thể dục là không khó để có thể đạt được kết quả. Ngay cả từ những thay đổi nhỏ, bạn sẽ gặt hái những phần thưởng xứng đáng với nỗ lực mà bạn đã xây dựng nên.

 

“Feel younger, live longer” - Đây không phải là một khẩu hiệu mà là những lợi ích thực tế của việc tập thể dục thường xuyên. Những người có mức độ tập luyện thể chất cao có ít nguy cơ tử vong vì nhiều nguyên nhân khác nhau, theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ. Còn với riêng cá nhân bạn, lợi ích của việc tập thể dục có ý nghĩa gì ?

song

Có nhiều thông tin tốt cho chúng ta. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng tập thể dục tăng cường giấc ngủ, ngăn ngừa tăng cân, và làm giảm nguy cơ cao huyết áp, đột quỵ, tiểu đường loại 2, và thậm chí trầm cảm. Rachel Permuth-Levine, Phó giám đốc Văn phòng chiến lược và sáng tạo tại Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia của Viện Y tế Quốc gia giải thích: “Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi những người sống sót ung thư vú tập thể dục, đã có những cải thiện rõ rệt về hoạt động thể chất, sức mạnh, duy trì cân nặng và  xã hội tốt đẹp hơn. "Một nghiên cứu khác nhìn vào bệnh nhân suy tim ổn định và xác định rằng tập thể dục làm giảm các triệu chứng, cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm tỉ lệ số lần nhập viện, và trong một số trường hợp, làm giảm nguy cơ tử vong," Tiến sĩ Permuth-Levine cho biết thêm. Cô chỉ ra rằng tập thể dục không chỉ quan trọng đối với những người đã sống với điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt: "Nếu chúng ta có thể thấy lợi ích của việc tập thể dục ở những người đang phục hồi sau bệnh tật, chúng ta có thể thấy lợi ích thậm chí còn tuyệt vời hơn của những người khoẻ mạnh."

Hoạt động thể chất không vất vả để tạo ra được kết quả. Ngay cả khi tập thể dục vừa phải 5-6 lần/ tuần cũng có thể dẫn đến những lợi ích lâu dài cho sức khoẻ. Khi bạn kết hợp nhiều hoạt động thể chất vào cuộc sống của bạn, nhớ ba hướng dẫn đơn giản:

  • Tập thể dục ở cường độ vừa phải ít nhất 2 giờ 30 phút và trải dài trong mỗi tuần.
  • Tránh thời gian nghỉ dài giữa các bài tập; một số bài tập ở mọi mức độ cường độ đều sẽ tốt hơn .
  • Ít nhất hai lần một tuần, bổ sung tập thể dục aerobic (cardio) với các hoạt động mang trọng lượng tăng cường tất cả các nhóm cơ chính.

tai-nguyen-sport-song-lau-hon-nho-tap-the-duc

Lý do số một mà hầu hết mọi người nói rằng họ không tập thể dục là thiếu thời gian. Nếu bạn cảm thấy khó khăn để phù hợp với thời gian tập thể dục kéo dài trong lịch trình của mình, hãy nhớ rằng các hoạt động thể chất ngắn trong các phân đoạn 10 phút sẽ giúp bạn đạt được các lợi ích về sức khỏe. Tư vấn cho Permuth-Levine, "Ngay cả khi không giảm cân, thời gian tập thể dục tương đối ngắn mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch."

Đặt mục tiêu thực tế và thực hiện các bước nhỏ để phù hợp hơn với cuộc sống hàng ngày của bạn, chẳng hạn như đi cầu thang thay vì thang máy và đi bộ đến cửa hàng tạp hóa thay vì lái xe. Điều quan trọng là bắt đầu dần dần và chuẩn bị sẵn sàng. Để giúp bạn gắn bó với thói quen tập thể dục mới, thay đổi thói quen của bạn, một ngày bơi lội và ngày tiếp theo sẽ chạy bộ. Hoặc ngay cả khi thời tiết không hợp tác, hãy lên kế hoạch sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà của bạn, tập trung thiết bị tập thể dục tại một trung tâm cộng đồng gần đó hoặc cân nhắc tham gia câu lạc bộ sức khỏe.

Hãy nhớ rằng tập thể dục thể chất là có thể đạt được. Ngay cả với những thay đổi nhỏ, bạn có thể gặt hái những phần thưởng lớn sẽ trả hết trong nhiều năm tới.

Dịch từ nguồn:www.everydayhealth.com


setup phòng gym

icon zalo