Tập Gym ăn gì để mau lên cơ?

29.06.2018

Ăn gì để tăng cơ khi tập Gym? là một trong những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Khi đến với tập Gym, ai cũng mong muốn sở hữu được một thân hình lý tưởng khoẻ mạnh. Thế nhưng không phải cứ lao vào tập hùng hục ngày này qua ngày tháng thì cơ bắp sẽ phát triển nhanh chóng đâu. Bạn có biết kết quả tập luyện còn phụ thuộc đến gần 30% vào dinh dưỡng hợp lý không? Vậy tập Gym cần ăn thực phẩm nào để xây dựng cơ bắp, hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Chuối:

Chuối là thực phẩm cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể mà bất cứ dân tập gym nào cũng biết đến. Với những ai tập thể hình, ăn chuối giúp nuôi dưỡng cơ bắp và tăng cân săn chắc. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng trong chuối giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp giảm stress và căng thẳng hiệu quả.

an-gi-de-tang-co


Trứng:

Đây là loại thực phẩm cần tăng cường bổ sung và thực đơn những ngày tập gym. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một quả trứng chứa lượng protein bằng một nửa lượng cần đáp ứng mỗi ngày. Vì thế, hãy ăn 1-2 quả trứng vào chế độ ăn để xây dựng cơ bắp tốt hơn nhé.

an-gi-de-tang-co


Thịt gà:

Thịt gà là thực phẩm cung cấp các loại protein chất lượng. Ăn 100g thịt gà nạc sẽ giúp bạn có thêm 31g protein với chỉ 4 gram chất béo. Đặc biệt phần ức hoặc ăn lẫn thịt trắng với thịt đen rất thích hợp để thêm vào thực đơn dành cho những ngày tập luyện. Bạn có thể biến tấu món ngon này bằng cách hấp, luộc hoặc trộn cùng salad thay vì chiên rán. Đây là cách tối ưu nhất giúp hạn chế việc tích tụ chất béo từ dầu mỡ dư thừa.

an-gi-de-tang-co


Cá:

Khi nói đến việc tăng cơ bắp, cá thực sự là lựa chọn số một không có đối thủ. Cá hồi chứa nhiều protein và omega 3 giúp bảo vệ tim, ngăn chặn tình trạng phá hủy cơ bắp. Nếu bạn không thích ăn cá, thì có thể uống thêm dầu cá để tận dụng lợi ích tuyệt vời từ omega-3.

an-gi-de-tang-co


Thịt bò:

Không phải ngẫu nhiên mà hàng thập kỷ nay thịt bò luôn đứng đầu danh sách những thực phẩm làm tăng cơ bắp. Với nguồn protein và các axit amin dồi dào, các loại vitamin nhóm B và creatine thì thịt bò xứng đáng để đưa vào thực đơn tập luyện giúp tăng cơ. Bên cạnh đó, đây còn là thực phẩm chứa các chất béo bão hòa giúp ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa hỗ trợ tốt cho tim. Với những ai hay ăn thịt đỏ cũng sẽ thấy stress và căng thẳng giảm sút đáng kể. Thịt bò là một nguyên liệu tuyệt vời, nếu tránh xa những thực phẩm có màu đỏ như thịt bò quả là một điều đáng tiếc.\

an-gi-de-tang-co


Các loại hạt:

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân... là những thực phẩm thiết yếu cho ai khó tăng cơ bắp. Đây là nguồn cung cấp protein, chất béo giúp người tập nạp thêm lượng calo cần thirys. Chính vì vậy, sử dụng các loại hạt để làm các bữa hụ trong ngày là hoàn toàn hợp lý mà không hề sợ gây tăng cân.

an-gi-de-tang-co


setup phòng gym

icon zalo