Trọn bộ bí quyết tập với máy chạy bộ tại nhà hiệu quả

04.06.2018

Chạy bộ tại nhà không chỉ giúp nâng cao chất lượng sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật mà còn thuận tiện khi không phải tới các phòng tập hay ra công viên luyện tập. Thế nhưng tập luyện với máy chạy bộ như thế nào là đúng cách? Và liệu cách bạn đang sử dụng máy chạy bộ mỗi ngày đã mang đến đạt hiệu quả cao nhất chưa?  Đó là thắc mắc chung của hầu hết khách hàng có dự định mua máy chạy bộ tại nhà và cả những người đang sở hữu một chiếc máy chạy bộ nữa. Hãy cùng Tài Nguyên tìm hiểu những cách sử dụng máy chạy bộ hiểu quả nhất nhé!

Hiện nay, Máy chạy bộ không chỉ xuất hiện ở các phòng gym chuyên nghiệp mà đã dần trở thành người bạn đồng hành trong các gia đình bên cạnh những máy tập thể hình đa năng khác. Cuộc sống bận rộn chiếm hết quỹ thời gian thảnh thơi và không gian tập luyện công cộng thoải mái dần thu hẹp. Chính vì thế, nhiều người chọn máy chạy bộ như một giải pháp tập luyện tại nhà, không mất nhiều thời gian, nhưng lại mang đến hiệu quả rõ rệt. Chạy bộ tại nhà không chỉ giúp nâng cao chất lượng sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật mà còn thuận tiện khi không phải tới các phòng tập hay ra công viên luyện tập. Thế nhưng tập luyện với Máy chạy bộ như thế nào là đúng cách? Và liệu cách bạn đang sử dụng máy chạy bộ mỗi ngày đã mang đến đạt hiệu quả cao nhất chưa?  Đó là thắc mắc chung của hầu hết khách hàng có dự định mua máy chạy bộ tại nhà và cả những người đang sở hữu một chiếc máy chạy bộ nữa. Hãy cùng Tài Nguyên tìm hiểu những cách sử dụng máy chạy bộ hiểu quả nhất nhé!


may-chay-bo-tai-nha


  • Vị trí nào thích hợp để đặt máy chạy bộ?

_ Máy chạy bộ cần phải đặt trên nền phẳng, không mấp mô, gồ ghề. Nên chọn những nền phẳng thông thoáng, không ẩm mốc và dễ ngấm nước. Tốt nhất bạn nên đặt máy chạy bộ ở gần cửa sổ, tuy nhiên không đặt máy ngoài trời gây giảm tuổi thọ của máy.  

_ Khoảng cách giữa máy chạy bộ và các thiết bị máy tập gym khác hay các vật dụng trong nhà một khoảng cách an toàn từ 2.5 -3m trở lên để tránh trượt ngã hay va đập trong quá trình tập luyện.

_ Còn nếu bạn đang muốn setup một phòng gym ngay trong chính ngôi nhà của mình với không chỉ máy chạy bộ, hãy thử tham khảo bài viết hữu ích về 7 bước setup phòng gym này nhé: 7 bước để mở phòng gym hiệu quả


may-chay-bo-tai-nha

==> Xem thêm: Các bài tập giúp lấy lại eo thon cho phụ nữ mới sinh


  • Thời gian luyện tập với máy chạy bộ là đủ?

_ Bạn cần duy trì chế độ tập luyện của mình với máy chạy bộ đều đặn 3-4 buổi/ tuần. Mỗi lần tập với máy chạy bộ từ 20-30p/ lần tập. Không nhất thiết mỗi buổi tập bạn chỉ tập trung vào bài tập với máy chạy bộ. Hãy phối hợp cùng các bài tập khác để phong phú hơn, đồng thời các nhóm cơ trên cơ thể được phát triền đều hơn, giúp bạn nhanh đạt được hiệu quả như mong muốn.

_Tránh các buổi tập đêm vì sẽ gây ra tình trạng khó ngủ, cơ thể bị vận động quá sức dễ bị kiệt sức dẫn đến tai biến, đột quỵ. Ngoài ra, còn dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải vào sáng hôm sau.

_ Bạn nên tập trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2 giờ. Chạy khi bụng đói hoặc ngay sau khi ăn no sẽ khiến bạn bị đau dạ dày.


  • Trang phục khi luyện tập: 

_ Quần áo luyện tập cần phải thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu. Bạn nên chọn những loại trang phục có chất liệu dễ thấm hút mồ hôi khi tập. Không mặc quần áo bó sát như đồ công sở, quần jean... trong khi tập.- Khi chọn một đôi giày tập gym, hãy mang thử và đi lại vài lần trong cửa hàng để chắc chắn rằng nó vừa với bạn và không khiến bạn bị đau. Chọn kích cỡ giày thừa ra một chút khoảng cách ở phần mũi sẽ giúp các ngón chân của bạn không bị đau khi phải chịu lực nặng khi nâng hoặc kéo tạ. Đồng thời hãy lưu ý đến các đôi giày có thiết kế đế gai. Đế gai sẽ giúp bạn bám chắc hơn vào thảm chạy của máy chạy bộ khi tập với tốc độ cao.


giay-tap-chay-bo


  • Phương pháp tập với máy chạy bộ đúng cách và hiệu quả: 

_ Bạn cần phải khởi động cơ thể khoảng 5 phút trước khi luyện tập cùng máy chạy. Khởi động gồm đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) cùng các bài tập ở bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân... Lặp lại các động tác từ 4 - 6 lần.


khoi-dong-truoc-khi-tap-voi-may-chay-bo


_ Khi chạy bạn dành khoảng 5 đến 10 phút để chạy ở chế độ chạy chậm, sau đó chạy nhanh theo sức khỏe của bạn rồi sau đó khi kết thúc bài tập thì điều chỉnh thành chế độ đi bộ trong vòng 5 -10 phút để hô hấp trở lại bình thường. 

_ Để tránh nhàm chán và nâng độ khó cho bài tập thì bạn nên thay đổi tốc độ, độ nghiêng một cách hợp lý.

_ Nên chạy nước rút trong 30 giây sau mỗi 5 phút chạy bền.

_ Khi chạy không đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau, làm bạn mệt mỏi. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng.

_ Những người mới tập, trẻ nhỏ, người già nên chọn mức độ thấp giống như đi bộ và tăng lên từ từ khi đã thích ứng.


setup phòng gym

icon zalo