CÁCH TRỞ THÀNH HLV CHUYÊN NGHIỆP TẠI PHÒNG GYM

13.10.2019

Công việc huấn luyện viên gym hay PT (Personal trainer) đã không còn lạ lẫm với nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi mà các trung tâm thể hình ngày càng phát triển thì nghề huấn luyện viên gym cũng dần trở thành một nghề rất “hot”. Nhưng làm thế nào để trở thành một huấn luyện viên gym chuyên nghệp thì không phải ai cũng biết và hiểu rõ.

Cùng tham khảo những điều dưới đây để hiểu cách để trở thành một huấn luyện viên gym chuyên nghiệp nhé.

  1. Đam mê và bằng cấp

Điều đầu tiên khi chọn lựa một nghề nghiệp chính là niềm đam mê. Bạn phải chắc chăn bản thân mình thực sự yêu thích và say mê với gym. Không ai có thể toàn tâm toàn ý cho một công việc mà không có sự đam mê với công việc ấy.

Khi đã chắc chắn với đam mê của bản thân, điều tiếp theo để bạn có thể trở thành một huấn luyện viên chính là bằng cấp. Với một huấn luyện viên bằng cấp không phải là tất cả, nhưng bằng cấp chính là điều kiện cần để giúp bạn có được niềm tin cũng như sự đón nhận từ phía những trung tâm gym hay học viên.

Chương trình đào tạo huấn luyện viên cũng được chia ra làm nhiều cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Với mỗi cấp bậc bạn sẽ có cơ hội học được thêm nhiều kiến thức cũng như kĩ năng xử lý tình huống. Điều luôn rất cần thiết đối với kiểu công việc tiếp xúc với nhiều người như huấn luyện viên gym.

  1. Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Sau khi đạt đươc những bằng cấp hay các chứng chỉ về huấn luyện viên gym. Bạn cũng nên cập nhật thêm nhiều các kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau như sách, báo, mạng internet… Điều này giúp  bổ sung cho sự hiểu biết của bạn không bị giới hạn trong những kiến thức được học tại trường lớp, trung tâm mà còn có thể nâng cao hơn khi làm việc trong thực tế.

Kỹ năng chuyên môn là thứ không thể chỉ học qua trường lớp hay ngày một, ngày hai mà có được. Kỹ năng chuyên môn đối với một huấn luyện viên gym được tích lũy qua quá trình vận dụng kiến thức trong nhiều trường hợp cụ thể. Hướng dẫn quá trình tập luyện, cường độ và chế độ ăn uống đối với từng trường hợp học viên một cách hợp lý.

Đối với một huấn luyện viên gym. Kiến thức và kỹ năng chuyên môn là yếu tố “cứng” giúp cho một huấn luyện viên trở nên chuyên nghiệp trong mắt học viên và các trung tâm.

  1. Khả năng giao tiếp và xử lý tình huống

Nói kiến thức và kỹ năng chuyên môn là yếu tố “cứng” trong việc trở thành huấn luyện viên gym chuyên nghiệp, thì khả năng giao tiếp và xử lý tình huống chính là yêu tố “mềm”.

Bạn không thể trở thành một huấn luyện viên gym chuyên nghiệp nếu thiếu đi kỹ năng giao tiếp. Học viên tìm đến bạn vì kỹ năng trong nghề của bạn, nhưng cái giữ chân họ lại chính là thái độ của bạn khi tiếp xúc với họ.

Hãy luôn học hỏi cách ứng xử từ đồng nghiệp hay những đàn anh đi trước để có thể tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm cụ thể trong giao tiếp với khách hàng. Có rất nhiều trường hợp như sự phàn nàn hay thái độ của học viên nếu bạn không có kỹ năng sẽ dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Tìm hiểu và phân tích những mong muốn khó khăn của học viên cũng là cách mà một huấn luyện viên ghi điểm. Từ những phân tích ấy để trở thành kim chỉ nam cho quá trình huấn luyện sẽ giúp bạn trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt học viên.

  1. Phải có một thể hình đẹp

Một yếu tố quan trọng không kém đối với một huấn luyện viên gym chính là thể hình của bản thân. Thật khó tin khi có một học viên nào đồng ý để một huấn luyện viên với cái bụng nhiều ngấn làm huấn luyện viên giúp mình tập luyện các cơ bắp.

Thân hình chuẩn, săn chắc và vạm vỡ cũng là cách để bạn có thể dành được lòng tin từ các học viên.

Vì thế duy trì thói quen và đam mê tập luyện của bản thân cũng là một cách giúp bạn có thể trở lên chuyên nghiệp và có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Những điều được đúc kết từ quá trình tập luyện cùng với chế độ dinh dưỡng của chính bản thân sẽ giúp cho việc đào tạo học viên của bạn được tốt hơn.

Qua những chia sẻ ở trên đã giúp bạn thấy được phần nào những khó khăn và cách vượt qua để trở thành một huấn luyện viên gym chuyên nghiệp tại phòng tập. Thành công và sự chuyên nghiệp luôn đi kèm với khó khăn, mồ hôi và  cả nước mắt. Nếu bạn thật sự đam mê và kiên trì, đừng bỏ cuộc. Chúc bạn thành công trên con đường trở thành một huấn luyện viên gym chuyên nghiệp.

Nguồn hình trên mạng

 

icon zalo