Gánh tạ-những hiệu quả tuyệt vời mang lại

13.10.2019

Nếu bạn đang tìm hiểu về các bài tập Gym đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua về bài tập gánh tạ. Gánh tạ được xem là một trong những bài tập cơ bản và quan trọng trong quá trình tập Gym. Đây là bài tập vừa giúp bạn có được phần cơ ở vai, bắp tay, cơ ngực chắc khỏe vừa giúp thân hình của bạn trở cân đối tránh tình trạng ‘tam giác ngược’. Cùng tìm hiểu về gánh tạ và những bài tập hữu ích thôi nào!

Tổng quan về bài tập gánh tạ

Gánh tạ thực chất là một dạng trong bài tập của squat, đây là bài tập thuộc nhóm cơ bản. Những gánh tạ sẽ tác động hiệu quả nhất lên các nhóm cơ ở phần vai, cánh tay, ngưc, mông, đùi và phần chân. Vì thuộc nhóm bài tập squat nên phần lớn các động tác sẽ giống như squat truyền thống: mặt, cổ, lưng thẳng và kết hợp đứng lên ngồi xuống sao cho hai đầu gối nghiêng không quá mũi chân. Kết hợp cùng với squat là phần vai của bạn gánh thêm đòn tạ. Chẳng những tác động lên các nhóm cơ chính ở vai và phần hông thì những bài tập gánh tạ còn tác động hầu hết đến toàn cơ thể, chính lý do đó là đây là bài tập được các huấn luyện viên gym luôn áp dụng trong phần dạy cho học viên của mình.

Những hiệu quả mà những bài tập gánh tạ mang lại

Như đã trình bày qua ở trên thì các bài tập gánh tạ sẽ tác động hầu hết lên các nhóm cơ trên cơ thể bạn, giúp phát cải thiện và làm đẹp cho vóc dáng. Những bài tập gánh tạ đều phù hợp dành cho nam giới và phụ nữ, có thể cách tiến hành và lộ trình tập luyện thì sẽ khác nhau nhiều nét, nhưng nhìn chung thì chúng sẽ mang lại cho bạn một cơ thể đẹp cân đối.

Gánh tạ giúp đánh tan mỡ thừa phần hông, phần đùi và bắp chân:

Nếu bạn mong muốn có vòng ba quyến rũ, tròn đầy,săn chắc thì bài tập gánh tạ sẽ giúp bạn làm điều đó. Với chị em thì khi tập gánh tạ giúp tăng kích thước vòng ba và tránh tình trạng chảy xệ. Hơn nữa đây còn là bài tập hữu hiệu đối với nhiều chị em tự ti về đôi chân to và thô luôn phải thường xuyên phải ngồi và đứng quá lâu. Hãy bỏ ra 30 phút mỗi ngày tập luyện gánh tạ bạn sẽ thực sự bất ngờ về kết quả mang lại.

Cùng với tác động phần hông trở xuống thì gánh tạ còn mang lại hiệu quả lớn ở các nhóm cơ vùng ngực và cánh tay:

- Với các anh thì việc có một bộ ngực vạm vỡ, bờ vai lực lưỡng cùng bắp tay cuồn cuộn luôn là mục đích hướng đến khi tập gym thì không thể bỏ qua những bài tập gánh tạ được.

- Những bài tập gánh tạ luôn là gợi ý hàng đầu giúp cho các chị em trong việc loại bỏ bắp tay, bờ vai ngấn mỡ để diện những bộ váy áo ưa thích để khoe được những nét đẹp cơ thể.

Ngoài ra thì việc tập luyện gánh tạ thường xuyên sẽ giúp cải thiện được vòng eo, cơ bụng, cũng như sẽ cải thiện được sức khỏe, độ dẻo dai cho chính cơ thể người tập.

Các bước để thực hiện bài tập gánh tạ được chuyên gia Gym khuyên luyện tập:

Bài gánh tạ đòn không đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp nhưng vẫn giúp mang lại hiệu quả cao đối với người tập.

Dụng cụ cần chuẩn bị: trang phục tập gym(những trang phục  giúp bạn thoải mái nhất trong khi tập luyện); đòn tạ; những bánh tạ; khung để gánh tạ và đai lưng (nếu cần).

Bước 1: Tư thế chuẩn bị

Giữ phần lưng của bạn thẳng tự nhiên, sau đó hai tay phải nắm chặt lấy thanh đòn tạ tiếp tục kéo cùi chỏ của bạn ra đằng sau, cùng lúc đó thì ngực hơi ưỡn ra trước. Chú ý là phần vị trí đối với thanh đòn tạ không được phép để nằm trên cổ bạn mà bắt buộc phải nằm ở vị trí cơ của vai phía sau, để tránh tình trạng gây tổn thương cổ.

Bước 2: Tư thế bắt đầu

Dạng chân rộng bằng vai, mũi bàn chân hướng thẳng phía trước. Luôn phải giữ lưng thật thẳng, đầu, cổ thẳng và mắt hướng về phía trước

Bước 3: Tiến hành

- Tiến hành động tác của squat gập đầu gối, sao cho đùi và phàn cẳng chân chạm nhau và luôn giữ tư thế đầu, cổ, lưng thẳng. Hít thật chậm trong tư thế gập gối.

- Tiếp tục nâng tạ đòn lên trụ ở phần gót chân, duỗi thẳng chân và hông về vị trí đầu sau đó từ từ thở nhẹ nhàng.

Bước 4: Tiếp tục lặp lại động tác từ 5 đến 10 lần

Bài tập gánh tạ đòn sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt nhất giúp bạn cải thiện vóc dáng cũng như nâng cao sức khỏe. Hãy lên lộ trình tập phù hợp nhất để có thể nhanh chóng đạt được hiệu cao. Chúc các bạn thành công với bài tập gánh tạ.   

Nguồn hình trên mạng

icon zalo