Máy rung toàn thân có hiệu quả không

10.10.2019

Dùng máy rung toàn thân có tốt không?có hiệu quả không? Dùng máy rung toàn thân đem lại lợi ích gì?Đó chắc hẳn là những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Dù đã biết được rằng máy rung toàn thân đã giúp rất nhiều người lấy lại được vóc dáng săn chắc, quyến rũ, vòng eo con kiến.

Vậy muốn biết máy rung toàn thân có hiệu quả không hay gây hại gì thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới này.

Từ lâu công cuộc giảm cân khá là khốc liệt, khó khăn với nhiều người. Mặc dù đã sử dụng các vũ khí như: nhịn ăn, tập các bài thể dục với cường độ cao, chạy bộ, lắc vòng… nhưng kết quả vẫn là con số không tròn trĩnh khiến nhiều người khá nản. Nhưng một số người lại chiến đấu với các lớp mỡ ấy rất nhẹ nhàng mà lại đầy thành công, mĩ mãn. Câu trả lời chính là nhờ chiếc máy rung toàn thân.

Nguyên lý hoạt động của máy rung toàn thân

Để giải đáp máy rung toàn thân có hiệu quả không, trước hết hãy điểm qua đặc điểm của máy.

Máy rung toàn thân là thiết bị giảm mỡ hoạt động bằng cơ chế rung. Người sử dụng chỉ cần đứng lên máy sau đó máy sẽ hoạt động và rung với nhiều cấp độ khác nhau. Từ đó tạo ra chuyển động cho cơ thể, đốt cháy mỡ mà không gây ra tác dụng phụ hay đau đớn nào.

Thiết kế của máy rung toàn thân:

  • Máy thiết kế dựa trên kết cấu của cơ thể, kết hợp với công nghệ giữ thăng bằng giúp tạo độ vững chắc, cố định khi sử dụng.
  • Với thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, xu thế thời trang, màu sắc tao nhã, sang trọng giúp máy rung tạo sự nổi bật cho không gian căn phòng.

Nguyên lý hoạt động:

  • Máy hoạt động dựa trên cơ chế rung. Vì thế khi máy chuyển động, lực ép toàn thân trong bạn sẽ ép xuống. Từ đó khiến các lớp mỡ cũng rung theo. Nhờ đó các mô mỡ khắp toàn thân được hòa tan và bài tiết qua con đường mồ hôi hoặc nước tiểu.
  • Tốc độ rung mạnh hơn rất nhiều lần so với chạy bộ, các bộ phận như:eo, đùi, mông... được rung, lắc mạnh mẽ giúp tạo độ săn chắc cho cơ thể.

Tính năng nổi bật:

  • Sử dụng công nghệ rung lắc tự động với nhiều cấp độ rung mạnh nhẹ khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.
  • Bàn massage của máy rung có độ lệch từ 8-10 độ giúp tạo ra nhịp sâu tốc độ cao lên đến 2000 lần/ phút. Bàn rung được thiết kế thêm thảm ma sát cực bền, tránh bị trượt khi sử dụng.
  • Khi sử dụng máy rung toàn thân bạn không cần phải tập thêm động tác nào. Chỉ cần đứng yên một vị trí hoặc thay đổi các tư thế, máy sẽ tạo ra các lực rung đủ mạnh lên các cơ mà bạn muốn giảm.
  • Khi đứng lên máy rung bạn sẽ có cảm giác như mình đang khiêu vũ. Dù không cần di chuyển nhưng các bộ phận khác vẫn lắc mạnh và tạo ra nhiều cảm giác.
  • Máy rung toàn thân còn được trang bị màn hình đầy đủ thông số thời gian, vận tốc để bạn dễ dàng theo dõi. Một số loại máy hiện đại còn có thêm cảm biến đo chỉ số BMI tự động đưa ra chương trình tập luyện phù hợp với từng người.
  • Nhờ cơ chế rung toàn thân mà cả cơ thể đều được hoạt động. Đó là điểm khác biệt so với một số loại máy chỉ tập trung vào một số bộ phận khác.

Tác dụng của máy rung toàn thân:

  • Sở hữu cường độ rung cao, máy sẽ tác động đến toàn thân giúp đánh bay các lớp mỡ nhanh chóng ở các vùng như: eo, đùi, mông.
  • Máy rung toàn thân giúp cải thiện làm săn chắc các cơ những vùng mỡ bị nhão.
  • Máy rung tạo ra những chuyển động giúp kích thích lưu thông khí huyết. Nhờ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể giúp duy trì làn da mịn màng, tươi sáng.
  • Hiệu quả đối với người trẻ: Máy rung toàn thân có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp. Do đó khi luyện tập sẽ kích thích phản xạ căng duỗi tự nhiên của cơ thể. Từ đó các cơ sẽ tự động co lại khi căng ra. Mỗi rung động sẽ tạo ra phản xạ co dãn ở một số cơ bắp từ 30-50 lần mỗi giây.
  • Hiệu quả đối với người cao tuổi: Máy rung giúp xương cứng cáp hơn, hạn chế té ngã, gãy xương. Có nhiều mức độ rung giúp cải thiện tuần hoàn máu, giúp trí não minh mẫn, nâng cao tuổi thọ.
  • Ngoài ra máy rung toàn thân có thể giúp người dùng thư giãn đầu óc, giải tỏa stress, căng thẳng. Vừa rung vừa thư giãn bằng cách xem tivi, nghe nhạc…. giúp tạo nên sự thoải mái, thư thái và tiện lợi.
  • Khi sử dụng máy rung bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể, đứng lên máy và khởi động. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể luân phiên thay đổi tư thế khụy chân xuống hoặc ngồi xổm…
  • Máy rung toàn thân còn rất gọn nhẹ giúp bạn không có thời gian tập luyện thể dục, sẽ tranh thủ được thời gian rảnh để rung kết hợp mát xa bụng, giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả và lấy lại vóc dáng như mong muốn.
  • Một ưu điểm đáng lưu ý máy rung toàn thân không gây tác dụng phụ như các sản phẩm chức năng giảm béo khác phổ biến trên thị trường, đặc biệt rất tiện lợi cho người sử dụng với bộ tùy chỉnh tốc độ rung theo nhu cầu của mỗi người khác nhau.

Thắc mắc máy rung toàn thân có hiệu quả không?chắc chắn giờ đây bạn đã có câu trả lời. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả đối với mỗi người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian luyện tập, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của từng người. Vì thế, để có hiệu quả cao nhất bạn nên có một lịch trình tập luyện khoa học.

icon zalo