7 Bước Setup Thành Công Phòng Tập Gym Như Ý

26.04.2018

Kinh doanh phòng gym hiện nay đang rất sôi nổi bởi khá nhiều nhà đầu tư "nhảy vào" thị trường béo bở này. Ai cũng muốn làm giàu từ phòng gym nhưng làm thế nào để bắt đầu công việc kinh doanh nhiều tiềm năng này? Bài viết 7 BƯỚC SET UP PHÒNG TẬP THỂ HÌNH dưới đây của Tài Nguyên sẽ giải đáp phần nào thắc mắc cho các ông chủ phòng gym tương lai. 

Những năm gần đây, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao ở Việt Nam và trên khắp thế giới tăng nhanh. Nhiều trung tâm thể thao đến cá nhân điều mở phòng tập gym với đa dạng đủ mọi loại hình: từ phòng tập gym nam, phòng tập gym nữ, nam nữ kết hợp hoặc vừa Gym vừa Yoga, Aerobic… từ bình dân cho đến cao cấp. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ những bước cơ bản để nhà đầu tư có thể hình dung được quy trình mở phòng tập gym cần những gì:  

=============< Danh Mục >=============

1. Lên ý tưởng- Xác định khả năng:



Vì sao chúng tôi đề cập đến việc lên ý tưởng ngay ban đầu? Bởi bây giờ nó sẽ không còn là một khái niệm chung như “phòng gym” mà bạn thường nghe mọi người nhắc đến nữa. Khi xác định đó là kinh doanh, là công việc, là nơi tạo ra doanh thu thì nó phải đồng nghĩa với việc bạn lên một kế hoạch thật chi tiết, rõ ràng về đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến, đối tác, đối thủ, nghiên cứu tình hình thị trường, những mong muốn của bản thân cũng như mục tiêu đề ra trong quá trình hoạt động.

Tiếp theo bạn xác định đến khả năng thiết kế phòng tập gym ở thời điểm hiện tại để kế hoạch khả thi, ví dụ như kiến thức và kỹ năng về thể hình, khả năng tài chính, khả năng về quản lý và điều hành một cơ sở kinh doanh. Nếu như nguồn vốn hạn hẹp, bạn có thể tìm sự hợp tác từ những nhà đầu tư khác.


2. Tìm kiếm mặt bằng



Ông Nguyễn Thu Nguyên- TGĐ Cơ Khí Tài Nguyên với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh phòng tập gym chia sẻ: "Khi kinh doanh phòng tập thể hình, có 3 điều đầu tiên cần cần chú trọng: diện tích mặt bằng rộng, khu dân cư đông và có thu nhập ổn định".
 
Một địa điểm nằm ngay mặt bằng thu hút, có diện tích lớn, tập trung đông dân cư với mức thu nhập trung bình ở mức khá là yếu tố quyết định hoạt động kinh doanh phòng tập thể hình sau này. Nên tìm hiểu các phòng tập xung quanh để nắm bắt nhu cầu của người tập, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư về vốn cho phù hợp hơn. Đây được xem như một nền móng cơ bản mà các nhà đầu tư phải đặc biệt chú ý và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mở phòng tập ở địa điểm mình chọn. Tránh mở phòng tập ở địa điểm đã có quá nhiều phòng tập trước đó dễ khiến việc kinh doanh trở nên ế ẩm và và phải di dời đến địa điểm khác là không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thêm về các giấy tờ pháp lý của mặt bằng, có hợp lệ để kinh doanh không cũng như các điều khoản, chi phí thoả thuận trong hợp đồng dù dài hạn hay ngắn hạn.


3. Tìm hiểu và tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh hợp pháp



Những năm đầu của thế kỷ 21, loại hình kinh doanh phòng tập thể hình còn thưa thớt chứ không phổ biến như bây giờ. Việc xin giấy phép kinh doanh, chứng chỉ huấn luyện viên thể hình cũng khó khăn hơn bây giờ nhiều. Bây giờ việc đăng ký kinh doanh thuận lợi và đơn giản hơn tuy nhiên cũng phải hoàn tất nhiều thủ tục. Những giấy tờ bắt buộc khi thiết kế phòng tập thể hình bao gồm:

+ Bằng huấn luyện viên.
+ Giấy phép kinh doanh (Chỉ người có bằng huấn luyện viên mới được đứng tên trên giấy phép kinh doanh).
+ Ngoài ra, chứng chỉ về an toàn phòng cháy chữa cháy cho phòng thể hình cũng là một trong những giấy tờ cần thiết. Tuy nhiên đối với những cơ sở kinh doanh nhỏ, lẻ, giấy phép này rất khó được cấp và thường phải mất một chi phí rất lớn. Vì vậy, để đề phòng rủi ro, bạn nên trang bị cho phòng gym tiêu chuẩn những bình chữa cháy.


setup phòng gym


4. Tìm kiếm đơn vị thi công, thiết kế, set up phòng gym.



Bạn có thể tham khảo một số đơn vị xây dựng uy tín. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn nên tìm đến những địa chỉ thiết kế phòng gym chuyên nghiệp. Bởi họ là những chuyên gia có kinh nghiệm và cho bạn những sự đánh giá chính xác và những lời tư vấn hữu ích trong quá trình xây dựng về nguyên vật liệu, trường hợp rủi ro, giá thành,…Ở hạng mục này, bạn nên xem xét và cân nhắc về những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng hoàn thiện. Nếu là mặt bằng thô, chưa được xây dựng thì chi phí này có khả năng dội lên cao.


5. Tìm kiếm đối tác sản xuất và cung cấp trang thiết bị, máy móc dụng cụ tập thể hình uy tính.



Việc lựa chọn cho phòng gym một thương hiệu sản xuất máy tập chất lượng, năng suất hiệu quả mà giá cả phù hợp lại không hề đơn giản trong thời buổi tràn ngập vô số những máy tập kém chất lượng được nhập về thị trường mà đa phần nguồn gốc không rõ ràng. Máy tập thể hình là sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể con người. Không nên chỉ vì một chút tiết kiệm mà nhập những sản phẩm giá rẻ nhưng kém chất lượng. Vì chỉ cần thay đổi một chút thiết kế hay vật liệu sản xuất là giá cả cũng như chất lượng đã khác nhau.

Một cách khác để giúp các chủ phòng tập giảm nhẹ phần chi phí máy móc nhưng vẫn đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn là chọn các doanh nghiệp sản xuất dụng cụ thể thao có uy tín lâu năm trong nước thay vì lựa chọn các máy móc ngoại nhập.


Dưới đây là một số dòng máy thiết yếu dành cho chủ phòng Gym tham khảo:

- Dòng Cardio : Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, máy rung,...
- Dòng sản phẩm nhóm cơ: máy tập đá đùi, máy tập xô cao, máy tập ép ngực cao, máy tập đẩy vai, nằm móc đùi sau, đẩy ngực ngang, máy tập chèo thuyền, đạp đùi, ghế nhúng bắp chuối, gánh tạ, máy tập kéo xô đôi, ghế đẩy tạ, ghế đẩy tạ nằm, ghế tập bụng, ghế tập lưng, ghế tập tay, ghế tập đẩy ngực ngang,...
- Tạ và thanh đòn


6. Tìm kiếm nhân sự và công tác quản lý

Bên cạnh sự đầu tư quy mô, trang thiết bị thì chất lượng dịch vụ sẽ là một trong những yếu tố thu hút khách hàng trong thời buổi hiện nay.



 
+ Điều tâm huyết nhất đối với kinh doanh phòng tập gym chính là luôn hướng đến mục tiêu sức khỏe của cộng đồng. Huấn luyện viên phải có những kỹ năng chuyên môn về thể lực, thấu hiểu về dinh dưỡng liên quan đến tập luyện cũng như cách thức tập luyện an toàn để từ đó giải thích hướng dẫn cho người tập, khiến họ thấy thoải mái và có động lực hơn khi tập luyện. Vậy nên bạn cần liên hệ và đề nghị được hợp tác với những huấn luận viên giỏi, có kiến thức bài bàn và bằng cấp kỹ năng rõ ràng.

+ Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng cần phải trang bị thêm những kỹ năng mềm hỗ trợ trong công tác quản lý và điều hành phòng gym. Cũng như đội ngũ nhân viên marketing phải đưa ra những chiếc lược hiệu quả thu hút khách hàng thông qua nhiều phương thức và công cụ.


7. Dịch vụ tư vấn, thiết kế, setup phòng tập thể hình từ A-Z của Gym Tài Nguyên



Nếu đến đây, bạn vẫn chưa tự tin trên con đường trở thành ông chủ phòng gym thành công thì Gym Tài Nguyên sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Là một thương hiệu lâu năm trong thị trường sản xuất và cung cấp máy tập thể hình, hơn ai hết chúng tôi thấu hiểu những khó khăn ban đầu của các nhà đầu tư mới trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, Gym Tài Nguyên sẽ hỗ trợ bạn từ những giai đoạn đầu tiên, nhằm giúp khách hàng kinh doanh phòng tập thể hình có hướng đi phù hợp, vừa đạt tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật, vừa tối ưu về mặt kinh tế và tạo dựng được giá trị cho thương hiệu.



Gym Tài Nguyên sẽ hỗ trợ bạn:

_ Khảo sát mặt bằng :
_ Tư vấn máy móc cho phù hợp với số tiền của khách hàng:
_ Tư vấn thủ tục mở phòng tập gym nhanh.
_ Phân tích chiến lược kinh doanh phòng gym và định giá vé hợp lý.
_ Thiết kế mô hình phòng tập demo cho khách hàng tham khảo.
_ Tư vấn chiến lược truyền thông, quảng cáo, poster, baner, tờ rơi, giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng...



setup phòng gym


Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

Trụ sở chính: 384 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM
Hotline: 1900 2090 nhấn phím 1 hoặc 0917 892 166

icon zalo