Hướng Dẫn Cách Thiết Kế Phòng Gym | Tư Vấn Mở Phòng Gym

31.01.2019

Bạn đang muốn mở phòng tập gym để khởi nghiệp kinh doanh của mình. Và bạn phân vân không biết thiết kế phòng gym của mình sao cho đẹp mặt và thu hút khách hàng nhất. Bạn cần người tư vấn mở phòng gym cho bạn để hướng dẫn bạn thiết kế được phòng gym tốt nhất. Hôm nay Tài Nguyên Sport sẽ giúp bạn tư vấn mở phòng gym để thiết kế phòng gym đạt chuẩn qua bài viết dưới đây.

 

===========< Xem Nhanh Bài Viết >============

Hướng dẫn thiết kế phòng tập gym

 

1. Quầy lễ tân

 

Quầy lễ tân là được coi là bộ mặt của cả phòng tập gym. Vì đây là nơi đầu tiên khi khách hàng bước vào phòng tập gây ra ấn tượng nhất. Chính vì vậy khi thiết kế phòng gym chúng ta cần phải chú ý đến quầy lễ tân đầu tiên. Chúng ta nên thiết kế quầy lễ tân làm sao cho đẹp mắt nhất, gây được ấn tượng đến khách hàng mạnh nhất để làm sao khi khách hàng bước vào sẽ cảm thấy hài long và yêu thích ngay.

Về khía cạnh phong thủy thì quầy lễ tân là khu vực trung tâm tụ khí. Nên chúng ta cần bố trí quầy lễ tân sao cho phù hợp phong thủy nhất sẽ giúp cho công việc kinh doanh  của phòng gym thuận lợi và suôn sẽ hơn.

Quầy lễ tân phòng gym

- Màu sắc: Để chọn được màu chủ đạo cho phòng gym bạn nên chọn phù hợp với bổn mệnh gia chủ và không nên trang trí với màu sắc quá lòe loẹt, chỉ cần đơn giản nhưng đủ tinh tế.

- Vị trí: Bạn nên đặt những quầy lễ tân ngay trước cửa hoặc trước những hành lang để cho người tập dễ thấy nhất. Và để phân biệt rõ quầy lễ tân với những khu vực khác bạn nên thiết kế khác đi 1 chút bằng cách thay đổi ánh sáng nơi đó thành màu khác hoặc lát gạch nền khác đi 1 chút để khách hàng dễ dàng phần biệt hơn, gây được ấn tượng hơn.

- Trang trí: Để tạo ra được 1 không gian tập thoải mái nhất cho người tập. Bạn nên trang trí thêm những cây xanh nhỏ để không gian được tươi mát hơn hoặc 1 vài bức tranh về những tuyển thủ gym để tạo thêm động lực phấn đầu cho các thành viên đang tập luyện.

 

setup phòng gym

2. Thiết kế cửa ra vào

 

Cửa được sẽ coi là nơi không chỉ có cửa ra vào mà còn có cólưu thông không khí, vì thế  Tài Nguyên Sport khuyên các bạn cần nên chú trọng thiết kế cửa làm sao cho đảm bảo được tối đa  không chỉ về công năng sử dụng, thẩm mỹ mà còn cả yếu tố phong thủy nữa.

- Cửa thông khí

Theo như phong thủy thì cửa thông khí bạn nên bố trí cửa nằm ở hướng Đông để có thể mang lại nguồn năng lượng tự nhiên dồi dào và mang lại nhiều may mắn cho hoạt động kinh doanh của bạn. Ngoài ra, việc để ánh sáng tự nhiên lan tỏa vào không gian phòng tập sẽ giúp các gymer có cảm giác thoải mái hơn và được hòa mình vào thiên nhiên từ đó mang lại nhiều hiệu quả cao hơn trong quá trình tập luyện.

- Cửa chính

Cửa chính là nơi ra vào và cũng là nơi hứng nhiều ánh sáng nhất cho phòng tập nên khí lưu thông nhiều nhất ở đây là nên bạn sẽ cần hết sức chú ý đến vấn đề này.

- Về kích thước: để thiết kế phòng tập gym, cửa sẽ phụ thuộc vào diện tích và không gian của phòng tập. Nếu bạn thiết kế cửa quá lớn thì sinh khí sẽ thoát ra ngoài một cách dễ dàng, còn ngược lại nếu thiết kế cửa chính quá nhỏ cũng sẽ hạn chế phần nào các luồng khí được đưa vào phòng tập.


Thiết kế cửa ra vào

Một điều lưu ý nữa là cửa chính bạn nên tránh các hướng thẳng về những cây to hoặc các tảng đá to. Lý do là bởi vì cây to hoặc tảng đá ở trước cửa nó sẽ mang khí âm vào phòng tập gym của bạn và có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh cửa chính hướng vào những hẻm cụt, bởi những hẻm cụt thường là nơi tích tụ khí âm.

Không gian ngoài cửa chính thì bạn phải luôn vệ sinh sạch sẽ và quang đãng, tạo sự thẩm mỹ cũng như phong thủy tốt cho cả phòng tập.

 

3. Cửa sổ

 

Theo như phong thuye thì cửa sổ không chỉ có tác dụng kết nối con người với thiên nhiên mà còn là nơi dẫn khí và đón may mắn vào phòng tập của bạn.

Nhưng cửa sổ của  phòng tập của bạn phải luôn được đóng kín nhằm đảm bảo âm thanh bên ngoài không gây ảnh hưởng vào bên trong phòng tập. Chính vì vậy mà yếu tố cảnh quan bên ngoài cửa sổ sẽ 1 phần nào quyết định cảm nhận của người tập khi đến với phòng tập, giúp đẩy cao tinh thần tập luyện cho người tập. Cửa sổ nếu đặt hướng ra thủy vực, bờ hồ, đồng cỏ, hàng cây… sẽ mang đến cho bạn tập cảm giác thư thái, thoải mái.

 

Tất cả là những việc bạn phải làm để đem lại thiết kế phòng tập gym của bạn trở nên hoàn hảo và thu hút khách hàng khi đến phòng tập để tập luyện. Và để thiết kế 1 phòng gym đạt chuẩn tốt nhất bạn nên tìm đến những công ty có dịch vụ setup phòng gym để họ tư vấn mở phòng gym 1 cách chuyên nghiệp và tốt nhất.

 

Top 5 mẫu thiết kế phòng gym theo xu hướng hiện nay

 

1. Thiết kế phòng gym theo kiểu khỏe khoắn, năng động

 

Hiện nay phòng gym đang có xu hướng thiết kế  theo kiểu năng động và mang cách trẻ trung. Thường những phòng gym theo xu hướng này mang lại sự thu hút rất lớn trong giới trẻ và những người yêu thích thể thao. Thay thế cho những phong cách thiết kế một phòng Gym theo kiểu đơn sắc, nhàm chán. Bạn có thể bắt tay ngay trang trí phòng Gym đa màu sắc. Bạn có thể vẽ những hình ảnh sinh động lên tường để tạo nên bức tranh phòng Gym đầy năng động. Đây là mẫu thiết kế mà những nhà tư vấn mở phòng gym ưa dùng để tư vấn cho khách hàng nhất.

 

Thiết kế phòng gym năng động, trẻ trung

2. Thiết kế phòng gym gần gũi với thiên nhiên

 

Việc thiết kế phòng tập gym đẹp cần tạo ảnh hưởng tốt nhất tới tinh thần người tập. Ngày nay, hầu như những phòng tập được mở ra đều theo kiểu  là phòng khép kín với 4 bức tường đóng chặt. Và việc bạn thiết kế phòng tập của bạn theo kiểu không gian mở, gần gũi với thiên nhiên. Đây chẳng phải sẽ tạo ra sự đặc biệt lắm sao?. Những thành viên tập gym trong không gian này sẽ cảm thấy luôn có sức sống dồi dào. Được thưởng thức nguồn không khí mát lành, mùi hương thiên nhiên của cây cỏ hoa lá. Nó sẽ tạo nên một hiệu ứng mới, khiến cho tinh thần của người tập trở nên thoải mái và có sức sống hơn.

Đối với phòng Gym thiên nhiên luôn tạo một không gian dễ chịu và thoải mái này sẽ rất phù hợp với những bài tập cho YoGa, Erubic. Và nó vô cùng thích thú cho những người tập trong độ tuổi trung niên.

 

Phòng gym theo phong cách thiên nhiên

3. Thiết kế phòng tập theo xu hướng cao cấp, hiện đại

 

Để thiết kế được mẫu này sẽ tiêu tốn chi phí của bạn không ít tiền. Đây là phòng tập được tập hợp của hệ thống thiết bị tập gym, dụng cụ tập gym, máy tập thể hình và phụ kiện gym thuộc hàng siêu khủng và  rất tốn kém. Chỉ cần bạn bước đến và ngắm nhìn hệ thống dàn máy tập thôi sẽ cảm thấy vô cùng hiện đại. 

Những phòng Gym cao cấp này thường được thiết kế ở những tầng thượng các chung cư cao cấp và những trung tâm thể dục thể thao lớn. Với dàn máy tập Gym cực khủng kết hợp cùng với các dịch vụ 5 sao phục vụ tận tình, chu đáo. Đặc biệt hơn, những huấn luyện viên ở đây đều là những người có bằng huấn luyện chuyên nghiệp và đa phần được tuyển chọn từ nước ngoài.


Phòng gym được thiết kế hiện đại, sang trọng


Chi phí cho gói tập này tương đối khá cao so với các phòng Gym khác nên khi tư vấn mở phòng gym thì chúng tôi thường hướng đến những khách hàng có nguồn lực dồi dào. Tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy xứng đáng khi phải bỏ ra số tiền lớn này để kinh doanh.

 >>>> Xem thêm bài viết: Chi phí mở phòng gym

4. Thiết kế phòng gym hiện đại kết hợp với ánh sáng nhân tạo

 

Ánh sáng nhân tạo sẽ mạng lại hiệu quả rất tốt nếu bạn biết cách sử dụng chúng 1 cách hợp lý. Chúng mang lại sự sang trọng, quyến rũ và sự hiện đại cho thiết kế phòng tập gym của bạn. Bởi vậy có thể nói, ánh sáng nhân tạo có độ tùy biến vô cùng lớn. Và nó ảnh hưởng 1 cách trực tiếp đến những cung bậc cảm xúc của người tập gym. Ví dụ như 1 chiếc đèn vòm ấm áp sẽ là 1 thứ gia vị kích thích giác quan thị giác của người tập khiến họ có thêm hăng say khi tập luyện. 

Phòng gym thiết kế với ánh sáng nhân tạo

Đối với phong cách thiết kế phòng tập gym này thì ánh sáng là điều vô cùng quan trọng. Việc tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc sẽ khiến phòng tập gym trở nên  có sức sống hơn. Để thiết kế được phòng tập như thế này thì ngay từ lúc bắt đầu bạn phải tính toán vô cùng kỹ lưỡng các yếu tố tự nhiên và nhân tạo nhằm tạo nên sự kết hợp tốt nhất.

 

5. Thiết kế phòng gym thoáng mát, rộng rãi

 

Những phòng Gym này được thiết kế không gian rộng rãi, thoáng mát và nó là sự lựa chọn khá nhiều hiện nay. Đối với phòng gym này thì nó có chi phí tương đối thấp so với những phong cách ở trên.

Những bạn cần nhớ rằng, dù cho thiết kế phòng gym đẹp đến mấy đi chăng nữa mà không gian phòng tập lại chật hẹp thì ắt hẳn sẽ khiến khách hàng không được hài lòng. Những không gian rộng rãi, thoải mái sẽ làm cho tinh thần của những người tập luyện được thoải mái và dễ chịu khi luyện tập.

 

Phòng gym thiết kế rộng rãi, thoáng mát

Trên đây là những tư vấn mở phòng gymTài Nguyên Sport mang đến cho bạn khi muốn thiết kế phòng gym cho việc kinh doanh của mình. Mong nó sẽ mang lại sự hiệu quả trong công việc kinh doanh của bạn.

setup phòng gym



icon zalo