Thiết kế phòng gym theo phong thủy

14.08.2019

Hiện nay thiết kế phòng gym không chỉ yêu cầu phải đẹp và hiện đại mà còn đòi hỏi phù hợp với phong thủy để giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn. Mời bạn theo dõi bài viết sau về những gợi ý thiết kế phòng gym theo phong thủy


thiết kế phòng gym theo phong thuỷ

 

Bố trí quầy lễ tân phòng gym hợp phong thủy

 

Vì sao nên bố trí quầy lễ tân theo phong thủy?

Có thể nói quầy lễ tân là khu vực được khách hàng chủ ý đầu tiên khi đặt chân vào một phòng tập gym nào đó. Chính vì thế, chúng ta cần chú ý bày trí và thiết kế phòng lễ tân mang tính thẩm mỹ cao, tạo được thiện cảm với khách hàng.

Không chỉ vậy, theo quan niệm phong thủy phương đông, quầy lễ tân thường được xem là trung tâm tụ khí, cần chú ý bày trí để có thể thu hút nhiều tài lộc và may mắn cho người làm kinh doanh.

 

Xem thêm bài viết: Tư vấn mở phòng gym

 

Cách bố trí quầy lễ tân hợp phong thủy

  • Về màu sắc: Cần lựa chọn những màu sắc chủ đạo hợp với mệnh của người chủ phòng tập gym. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp thêm những màu sắc tương sinh với mệnh nhằm tạo thêm sự sinh động và cuốn hút cho không gian.
  • Vị trí đặt quầy: Thông thường quầy lễ tân được bố trí nằm tại vị trí hành lang phía mặt trước của phòng tập. Lưu ý, xung quanh vị trí đặt quầy chúng ta nên bố trí thêm một số thảm khác màu có thể phân biệt khu vực quầy lễ tân với xung quanh nhằm mục đích giảm yếu tố quấy nhiễu, tránh ảnh hưởng đến những thần tài phù trợ phòng tập.
  • Trang trí quầy: Gợi ý cho bạn là nên bố trí một số cây xanh, bình hoa hoặc các vật trang trí xinh xắn mang đến cảm giác cân bằng, thoải mái và giúp luồng khí tại quầy luôn trong lành, thu hút vận khí tốt.

 

 

Thiết kế cửa ra vào phòng gym hợp phong thủy

 

Ý tưởng thiết kế cửa ra vào phòng gym

Cửa ra vào là phần quan trọng cần được thiết kế theo phong thủy vì đây là nơi giúp lưu thông khí. Bạn cần thiết kế cửa phòng gym sau cho đảm bảo tính thẩm mỹ, tính tiện dụng và phải hợp phong thủy để thu hút tài lộc.

Cửa thông khí phòng gym: Bạn nên xây dựng cửa thông khí tại hướng Đông của phòng gym bởi vì đây là hướng có nguồn năng lượng dồi dào, tích cực. Ngoài ra, cần mang thật nhiều ánh sáng tự nhiên vào cửa để giúp không gian phòng tập gym thêm phần thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái đồng thời nâng cao hiệu quả tập luyện.

Cửa chính phòng gym: Đối với phần cửa chính là nơi ra vào thường xuyên của tất cả mọi người, chúng ta nên đặt tại khu vực trung tâm và có thể hứng nhiều ánh sáng để đón vận may vào phòng tập thông qua khu vực này.

 

 

Một số lưu ý khi thiết kế cửa ra vào

  • Kích thước của cửa ra vào nên được thiết kế phù hợp với diện tích phòng tập. Nếu cửa có kích thước quá lớn so với phòng tập thì rất dễ khiến sinh khí dễ dàng thoát ra. Ngược lại, trường hợp cửa quá nhỏ sẽ làm hạn chế tài vận lưu thông vào phòng tập.
  • Nếu bạn đang phải thuê phòng tập và không thể thay đổi vị trí, kích thước cửa cho hợp phong thủy thì có thể cải tạo bằng việc tiến hành bố trí một số đồ vật có tác dụng khắc chế điềm xấu tại cửa ra vào.
  • Lưu ý nên tránh thiết kế cửa chính đối diện một cái cây to hoặc một tảng đá lớn vì theo quan niệm dân gian sẽ đưa nhiều khí âm vào phòng tập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên tránh để cửa chính hướng vào hẻm cụt, nơi tích tụ nhiều âm khí.
  • Ngoài ra, cần chú ý vệ sinh cửa chính và khu vực xung quanh sau cho sạch sẽ, khoáng đãng, tạo vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ và phong thủy tốt hơn.

 

 

Thiết kế cửa sổ phòng tập gym hợp phong thủy

 

Ý nghĩa của việc thiết kế cửa sổ theo phong thủy

Cửa sổ tại những phòng tập gym thường được nhiều người quan tâm khi thiết kế phòng tập gym theo phong thủy. Bởi cửa sổ có tác dụng là nơi kết nối hoàn hảo giữa không gian trong và ngoài phòng tập, giữa thiên nhiên và con người. Đặc biệt là trong lĩnh vực phong thủy, cửa sổ có ý nghĩa giúp dẫn khí và đón vận may, giúp cho công việc kinh doanh của gia chủ ngày càng phát đạt hơn.

 

Xem thêm bài viết: setup phòng gym

 

Gợi ý thiết kế cửa sổ hợp phong thủy

Cửa sổ của phòng tập có thể được thiết kế đa dạng với màu sắc và kích thước khác nhau.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên thiết kế màu sắc cửa sổ phù hợp với mệnh của mình. Ví dụ, nếu bạn mệnh kim có thể ưu tiên lựa chọn những màu vàng hoặc nâu đất. Người mệnh thủy nên tránh màu đỏ, cam.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến những cảnh quan phía bên ngoài cửa đổ, nên thiết kế cửa sổ hướng ra bờ hồ, cây xanh, đồng cỏ,… nhằm mục đích mang đến cảm giác dễ chịu, giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng cường hiệu quả cho khách hàng luyện tập tại phòng gym của bạn.

Thiết kế phòng gym theo phong thủy đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế của người thực hiện. Tuy nhiên chỉ cần bạn chú ý thực hiện tốt công việc này, công việc kinh doanh của phòng gym sẽ gặt được không ích thành công đấy!

 

setup phòng gym

icon zalo