Trọn bộ bí quyết seup và kinh doanh phòng Gym cực kỳ hiệu quả

26.07.2018

Nếu chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực kinh doanh Gym đầy thử thách nhưng cũng lắm thú vị này, các nhà đầu tư tương lai không nên bỏ qua bài viết này. Tổng hợp toàn tập các bí quyết Setup và kinh doanh một phòng Gym thành công đã được đúc kết từ kinh nghiệm của nhà Setup phòng Gym chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm-Tài Nguyên Sport! 

1. KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG: 

kinh-doanh-set-up-tong-hop


Trước khi bắt đầu kinh doanh, việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu đó là thị trường. Đã có bao nhiêu doanh nghiệp kinh doanh trong cùng lĩnh vực như bạn? Doanh nghiệp nào hướng tới khách hàng trong cùng phân khúc? Loại hình kinh doanh của họ là bình dân hay cao cấp? Bạn nên tìm hiểu các phòng tập xung quanh để nắm bắt nhu cầu của người tập, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư về vốn cho phù hợp hơn. Tránh chọn địa điểm đã có quá nhiều sự cạnh trạnh dễ khiến việc kinh doanh trở nên ế ẩm và và phải di dời đến địa điểm khác là không thể tránh khỏi.


2. CHỌN MẶT BẰNG:

kinh-doanh-set-up-tong-hop



Ông Nguyễn Thu Nguyên- TGĐ Cơ Khí Tài Nguyên với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh phòng tập gym chia sẻ: "Khi kinh doanh phòng tập thể hình, có 3 điều đầu tiên cần cần chú trọng: diện tích mặt bằng , khu dân cư đông và có thu nhập ổn định".
 
Một địa điểm nằm ngay mặt bằng thu hút, có diện tích lớn, tập trung đông dân cư với mức thu nhập trung bình ở mức khá là yếu tố quyết định hoạt động kinh doanh phòng tập thể hình sau này. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thêm về các giấy tờ pháp lý của mặt bằng, có hợp lệ để kinh doanh không cũng như các điều khoản, chi phí thoả thuận trong hợp đồng dù dài hạn hay ngắn hạn.


setup phòng gym


3. HOẠCH ĐỊNH CHI PHÍ ĐẦU TƯ:

kinh-doanh-set-up-tong-hop

Một khi đã xác định kinh doanh là công việc, là nơi tạo ra doanh thu - duy trì lợi nhuận để chi trả cho những hoạt động khác trong cuộc sống, thì bắt buộc bạn phải lên một kế hoạch rõ ràng, cụ thể, chi tiết về những mong muốn của bản thân cũng như mục tiêu đề ra trong quá trình hoạt động. Nếu bạn chưa chắc chắn về khả năng của mình thì bạn đừng vội quyêt định. Ngoài ra bạn đừng suy nghĩ là “Nếu mà được vay trả góp thì có quá chút cũng không sao”. Suy nghĩ ấy cực kỳ nguy hiểm. Nếu dự toán vượt quá nhiều thì bạn sẽ rơi xuống địa ngục của cảnh nợ nần.

Bạn tham khảo thêm bài viết chi tiết về cách xác định vốn đầu tư cho các chủ phòng Gym tại đây nhé: Giúp chủ phòng gym xác định vốn kinh doanh


4. LỰA CHỌN MÔ HÌNH PHÒNG GYM KINH DOANH 

Đa phần mọi người đều nghĩ, những phòng gym phải rất chuyên nghiệp và đẳng cấp mới có thể thu hút và giữ chân được khách hàng. Bên cạnh đó, số đông mọi người vẫn còn giữ suy nghĩ rằng những người có điều kiện đến phòng gym thì phải có thu nhập cao, đời sống ổn định, không cần lo toan quá nhiều về các chi phí trong cuộc sống. Tuy nhiên ngày nay, các phòng Gym đã dần trở nên quen thuộc hơn với cộng đồng, mô hình phục vụ cùng dần được phát triển theo hướng bình dân hoá để phục vụ được số đông tầng lớp người dân. Đây cũng là một phân khúc khách hàng tiềm năng có thể theo đuổi, dành cho các ông chủ muốn đầu tư kinh doanh vào thị trường này nhưng không có quá nhiều vốn. 

Sau khi đã hoạch đình được chi phí đầu tư, các ông chủ tương lai có thể dự tính hướng phát triển kinh doanh của mình là gì để phù hợp với nguồn vốn. Ngày nay, chỉ từ 250 triệu đồng, các nhà cung cấp dịch vụ setup trọn gói phòng gym cũng đã dễ dàng mang đến cho bạn một phòng Gym được thiết kế hoàn chỉnh, theo phân khúc khách hàng bình dân rồi. Tuỳ vào ngân sách đầu tư mà mô hình kinh doanh phòng Gym sẽ từ bình dân, tầm trung, cho đến cao cấp. 

==> Xem Thêm: Cách mở phòng gym chỉ với 500 triệu


5. TÌM KIẾM ĐỐI TÁC CUNG CẤP THIẾT BỊ GYM

kinh-doanh-set-up-tong-hop

Việc lựa chọn cho phòng gym một thương hiệu sản xuất thiết bị tập gym, năng suất hiệu quả mà giá cả phù hợp lại không hề đơn giản trong thời buổi tràn ngập vô số những máy tập kém chất lượng được nhập về thị trường mà đa phần nguồn gốc không rõ ràng. Máy tập thể hình là sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể con người. Không nên chỉ vì một chút tiết kiệm mà nhập những sản phẩm giá rẻ nhưng kém chất lượng. Vì chỉ cần thay đổi một chút thiết kế hay vật liệu sản xuất là giá cả cũng như chất lượng đã khác nhau.

Một cách khác để giúp các chủ phòng tập giảm nhẹ phần chi phí máy móc nhưng vẫn đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn là chọn các doanh nghiệp sản xuất dụng cụ thể thao có uy tín lâu năm trong nước thay vì lựa chọn các máy móc ngoại nhập.


6. ĐĂNG KÝ THỦ TỤC KINH DOANH

kinh-doanh-set-up-tong-hop

Để bắt đầu kinh doanh lĩnh vực Gym đầy thú vị và thách thức này, dù bạn là người có nguồn vốn đầu tư dồi dào hay ít ỏi, dù bạn muốn mở một phòng gym chuyên nghiệp hay một phòng gym bình dân thì việc đầu tiên, bạn đều cần phải thực hiện những thủ tục bắt buộc về mặt pháp lý. Đó cũng là điều kiện để chắc chắn rằng công việc kinh doanh phòng gym của bạn sẽ hoạt động một cách hiệu quả, khách hàng tin tưởng, an tâm rằng nơi mà họ bỏ chi phí ra để tập luyện phải có đủ điều kiện để kinh doanh hợp pháp. Và hơn thế nữa, điều đó cũng sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào trong tương lai. Hãy cùng tham khảo qua những loại giấy tờ, thủ tục cần-phải-có khi mở một phòng gym mà Tài Nguyên đã tổng hợp nhé:Thủ tục pháp lý để kinh doanh phòng Gym


7. XÂY DỰNG PHÒNG GYM THÔ:

kinh-doanh-set-up-tong-hop

Bạn có thể tham khảo một số đơn vị xây dựng uy tín. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn nên tìm đến những địa chỉ thiết kế phòng gym chuyên nghiệp. Bởi họ là những chuyên gia có kinh nghiệm và cho bạn những sự đánh giá chính xác và những lời tư vấn hữu ích trong quá trình xây dựng về nguyên vật liệu, trường hợp rủi ro, giá thành,…Ở hạng mục này, bạn nên xem xét và cân nhắc về những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng hoàn thiện. Nếu là mặt bằng thô, chưa được xây dựng thì chi phí này có khả năng dội lên cao.


8. THIẾT KẾ SETUP PHÒNG GYM:

kinh-doanh-setup-tong-hop


Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự sắp xếp và bày trí máy tập theo từng khu vực trong phòng Gym. Tuy nhiên đó chỉ là ý kiến chủ quan của bạn và với một người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực setup phòng Gym này,lời khuyên dành cho bạn là nên tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ setup phòng Gym trọn gói. Bởi họ là những người có kinh nghiệm, từng setup nhiều phòng Gym lớn nhỏ trên thị trường và am hiểu sâu rộng cách sắp đặt máy móc sao cho vừa logic cho không gian phòng Gym, lại vừa an toàn cho người tập trong quá trình tập luyện. Họ sẽ là người thay bạn tìm kiếm mặt bằng, đưa ra những giải pháp setup phòng Gym tối ưu nhất với nguồn kinh phí đầu tư của bạn. Đồng thời, họ hoàn toàn đủ kinh nghiệm để tư vấn cho bạn các phương án kinh doanh và quản lý hoạt động phòng Gym cực kỳ hiệu quả nữa đấy. Đừng nghĩ rằng bạn tự làm sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Đôi khi bạn sẽ không thể nào biết được những nhà cung cấp nguyên vật liệu setup nào chất lượng mà có thể thương lượng được giá tốt bằng bên dịch vụ setup đâu. Bởi họ là đối tác của nhau mà. Cứ mạnh dạn liên hệ và tìm hiểu thông tin, chi phí. Biết đâu, chỉ cần bỏ ra thêm một khoản chi phí nhỏ mà tiết được kha khá thời gian, công sức đấy! 


9. TUYỂN DỤNG- ĐÀO TẠO NHÂN SỰ:

kinh-doanh-setup-tong-hop

Bên cạnh sự đầu tư quy mô, trang thiết bị thì chất lượng dịch vụ sẽ là một trong những yếu tố thu hút khách hàng trong thời buổi hiện nay. 

  • Điều tâm huyết nhất đối với kinh doanh phòng tập gym chính là luôn hướng đến mục tiêu sức khỏe của cộng đồng. Huấn luyện viên phải có những kỹ năng chuyên môn về thể lực, thấu hiểu về dinh dưỡng liên quan đến tập luyện cũng như cách thức tập luyện an toàn để từ đó giải thích hướng dẫn cho người tập, khiến họ thấy thoải mái và có động lực hơn khi tập luyện. Vậy nên bạn cần liên hệ và đề nghị được hợp tác với những huấn luận viên giỏi, có kiến thức bài bàn và bằng cấp kỹ năng rõ ràng. 

  • Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng cần phải trang bị thêm những kỹ năng mềm hỗ trợ trong công tác quản lý và điều hành phòng gym. Cũng như đội ngũ nhân viên marketing phải đưa ra những chiếc lược hiệu quả thu hút khách hàng thông qua nhiều phương thức và công cụ.


setup phòng gym


10. RÀ SOÁT- KIỂM DUYỆT QUY TRÌNH KINH DOANH

kinh-doanh-set-up-tong-hop

  • Các chi phí không cần thiết trong quá trình tổ chức quản lý phòng gym nên loại bỏ và cắt giảm tối đa, không để phát sinh nhiều chi phí mở phòng gym mà không liên quan. Vd như các chi phí về setup phòng gym ban đầu, chạy chương trình quảng bá đến khách hàng, chi phí về nhân sự,..

  • Giảm thiểu những sai sót và biển đổi trong phòng gym. Kiểm tra hệ thống máy tập, các trang thiết bị định kỳ để kịp thời sửa chữa và nâng cấp. Việc làm này giúp cho các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí đầu tư máy mới, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình tập luyện.


11. VẬN HÀNh- PHÁT TRIỂN- DUY TRÌ:

kinh-doanh-set-up-tong-hop


Khi phòng Gym đã chính thức đi vào hoạt động, nhà đầu tư cần lên kế hoạch và phương hướng kinh doanh phù hợp với mô hình hoạt động kinh doanh. Đồng thời lập kế hoạch theo dõi cụ thể tình hình hoạt động phòng gym ( khách hàng mới, dự đoán đối tượng khách hàng tiềm năng,...), tình hình tài chính theo tháng, quý ( khoản thu, khoản chi, doanh thu từ các chương trình khuyến mãi cho khách hàng,...)

  • Củng cố sự hài lòng của khách hàng, ngoài chất lượng trang thiết bị, còn phải phát triển chất lượng dịch vụ: chăm sóc khách hàng qua điện thoại/ mạng xã hội, tư vấn các chế độ dinh dượng, tập luyện cho khách hàng tận tâm, cập nhật các tin tức ưu đãi, các thông tin về lợi ích tập gym đến với khách hàng.

  • Nâng cao các dịch vụ và giải quyết về chất lượng đối với khách hàng, cũng như sự góp ý khách hàng phải được tìm hiểu và thực hiện thay đổi cho phù hợp để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Cần huấn luyện đội ngũ nhân viên về thái độ, cách ứng xử, sử dụng ngôn ngữ và xử lý tình huống trong trường hợp khách hàng có những bức xúc và khiếu nại, không được đổ lỗi cho khách hàng. 


Ngày nay, các doanh nghiệp đang cải tiến công việc quản lý hoạt động kinh doanh bằng cách thông qua các phần mềm quản lý thông minh, xừ lý dữ liệu nhanh chóng, chuẩn xác và tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như nhân lực hơn những hình thức quản trị truyền thống. Một phần mềm quản lý hiện nay dao động chỉ từ 1 triệu đồng là đã có thể sử dụng được.

Tham khảo thêm bài viết về bí quyết quản lý phòng Gym hiệu quả tại link sau: Quản lý phòng Gym thông minh

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới góc độ của một nhà Setup phòng Gym chuyên nghiệp Tài Nguyên Sport. Với hơn 10 năm kinh nghiệm setup trên 500 phòng gym bình dân đến cao cấp trên thị trường, chúng tôi mong muốn mang đến cho các nhà đầu tư phòng Gym tương lai những giải pháp sao cho hoạt động kinh doanh phòng Gym của quý vị đạt hiệu suất cao nhất. Bài viết mang quan điểm cá nhân, hướng dẫn A-Z các chủ đầu tư tương lai từ quá trình khảo sát thị trường, tìm kiếm mặt bằng,...đến công tác quản lý và vận hành kinh doanh phòng Gym tối ưu.


ƯU ĐÃI HOT THÁNG 8/2018 

Chương trình ưu đãi dành cho các ông chủ phòng Gym tương lai vô cùng hấp dẫn của Tài Nguyên Sport: 

GIẢM 50% MÁY TẬP CHO GÓI SETUP PHÒNG GYM

TRỌN GÓI DUY NHẤT THÁNG 8/2018

Link đăng ký : ĐĂNG KÝ GIẢM 50% MÁY TẬP SET UP PHÒNG GYM


setup phòng gym


kinh-doanh-set-up-tong-hop

icon zalo