Giải mã bí mật: " Tập tạ có bị lùn không?"

03.05.2018

Tập gym có bị lùn không? luôn là vấn đề lo lắng muôn thuở của các bạn trẻ trước khi bắt đầu con đường tập luyện. Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc, giải toả lo âu và sớm "sắm" cho mình một vóc dáng thật xịn nhé! 

“Tập gym có bị lùn không? Hoặc tập gym có giúp tăng chiều cao không?” Đó là câu hỏi không chỉ với các thanh thiếu niên trẻ mà còn đối với quý vị phụ huynh. Họ không biết tập gym có ảnh hưởng gì đến hệ cơ xương của con cái không, sao không chơi bóng rổ, cầu long, bơi lội- các môn thể thao tăng chiều cao thường được khuyến khích, mà lại tập gym? Bởi quý phụ huynh cho rằng, khi nhắc đến thể hình, họ chỉ nghĩ ngay đến những khối tạ nặng trĩu, những người lực sĩ cơ bắp thân hình cuồn cuộn,..mà thôi. Họ chưa biết rằng tập gym là một môn thể thao phức hợp, bao gồm nhiều hình thức, bài tập với nhiều dụng cụ tập gym khác nhau, chứ không riêng nâng tạ. Vì vậy, hôm nay bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn trẻ nhé. Đồng thời cũng sẽ biết cách tăng chiều cao nhanh nhất với tập gym ra sao nha.



Những nhân tố quan trọng trong việc tăng chiều cao của chúng ta bao gồm: 

Dinh dưỡng32%
Gen23%
Rèn luyện thể thao20%
Môi trường sống như ánh sáng, sinh hoạt, nghỉ ngơi,...25% 


Xương của chúng ta phát triển và dài ra là việc các lớp sụn trên các khớp xương sinh sôi. Tình trạng di truyền là cần thiết nhưng mà ngoài ra thì nếu như mà bạn có một chế độ ăn uống chất lượng ngay từ nhỏ và liên kết cùng với việc luyện tập thể dục thể thao thì mỗi ngày sẻ tạo những lớp sụn phát hành thêm và bạn sẽ cao lên nhiều đó. Vậy đó các yếu tố quan trọng ở trên sẽ tạo bạn có chiều cao tốt. Và nếu như mà bạn chú ý tới cách tăng chiều cao nhanh nhất trong cộng đồng hình thì hãy đọc tiếp phía dưới nhé. 

  • Tập luyện đúng kĩ thuật và bài bản
  • Nếu bạn không bị suy dinh dưỡng hay có gen lùn từ gia đình thì hoàn toàn có thể cao lên được nhờ tập luyện thể hình.
  • Việc thực hành sẽ tạo cơ xương tăng sự cần thiết hấp thụ rất rất nhiều canxi hơn để tạo ra, giúp nó tăng kích thước và kéo dài hơn. 
  • Trong vòng giai giai đoạn rèn luyện ngoài việc cung cấp Protein thì việc cung cấp canxi là hết sức quan trọng để sản xuất chiều cao. 
  • Trong lúc thực hành cơ thể bạn tiết ra khá rất rất nhiều hormone để phát triển. Đây cũng được là nhân tố cần thiết để góp phần cho khung xương của bạn phát hành tốt hơn. 

    ==> Xem thêm: 10 loại thức uống " ngon, bổ, rẻ " cho người tập gym

Bao nhiêu thì tuổi thì bắt đầu tập gym được? 

Độ tuổi được những chuyên gia nhận định tốt nhất để tập thể hình là 17 tuổi. Nguyên nhân là do trong khi này khung xương đã tương đối bình ổn và đang trong giai đoạn phát triển tốt nhất. Do vậy lúc này sẽ là lúc lý tưởng nhất cho mấy bạn trẻ.  Cùng với những bạn dưới 16 tuổi cũng được có thể tập được nhưng mà không được tập những bài tập nặng và khó có thể gây không tốt đến khung xương, nhất là nếu tập sai động tác. 

Thay vì tập thể hình, các bạn ở trên độ tuổi dưới 16 nên học 1 môn thể thao giống như bơi lội, bóng chuyền để giúp mình tăng chiều cao tốt hơn. Nếu mà bạn vẫn có nhu cầu tìm kiếm đến đam mê đồng đội hình thì phải thật để ý về kĩ thuật, mức tạ vừa phải, có thể tập các bài tập bodyweight cũng giống như hít xà, hít đất, squat, lunge...cho an ninh hay sử dụng lượng tạ nhẹ thôi nhé.



*  Lưu ý cho những bạn đồng đội hình để tăng chiều cao

- Luôn khởi động trước trong khi tập và hãy nhớ phải khởi động thật kĩ. 

- Cố gắng tập hạn chế nhất 3 buổi/tuần và nên tập với giai đoạn khoảng 45-90 phút là đủ. 

- Phải có một chế độ ăn uống vừa đủ. thích tăng cơ thì hãy cung cấp toàn vẹn protein còn cần tăng chiều cao hãy bổ sung rất rất nhiều Canxi. 

- Không được thức khuya, ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày. 

- Thực hành có kế hoạch chi tiết. Hãy khởi đầu từ căn bản rồi tới nâng và không được nhảy cóc. 

Ở đây là cách tăng chiều cao nhanh nhất lúc tập thể hình nhưng mà chúng ta nên chú ý. Nếu như bạn có thể cam kết được các điều trên thì việc tăng chiều cao là hoàn toàn trong vòng chừng tay của bạn.


setup phòng gym

icon zalo