Thủ tục mở phòng tập gym uy tín

09.10.2019

Mở phòng tập thể hình là một hình thức kinh doanh vừa mang lại lợi nhuận và vừa giúp nâng cao sức khỏe cho bản thân lẫn cộng đồng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn các thủ tục mở một phòng tập gym uy tín.

 Thủ tục mở phòng tập gym uy tín

Phòng tập thể hình (hay còn gọi là gym, fitness) là một điểm đến quen thuộc hằng ngày của mọi người, bất kể giới tính hay lứa tuổi. Tập gym giúp bạn nâng cao sức khỏe, cải thiện ngoại hình, giúp giảm stress và thêm yêu đời. Vì lý do đó, hiện nay hình thức kinh doanh thông qua phòng tập thể hình đang ngày càng phổ biến hơn, nhu cầu mở phòng tập của các cá nhân hay doanh nghiệp cũng vì thế mà nâng cao. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thủ tục cần thiết để mở một phòng tập gym uy tín.

Thế nào là một phòng tập gym, fitness uy tín?

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu phòng tập thể hình trên thị trường. Tuy nhiên, không phải toàn bộ những thương hiệu này đều đảm bảo được độ uy tín của mình. Là một người làm kinh doanh chân chính, sẽ không ai muốn thương hiệu cá nhân bị ảnh hưởng bởi việc mất uy tín trong mắt người tiêu dùng. Một phòng tập gym uy tín không có nghĩa nó phải có phí dịch vụ đắt đỏ hay sở hữu những dụng cụ tân tiến nhất, mà cần phải đảm bảo những điều kiện tối thiểu của một trung tâm rèn luyện thể hình. Dưới đây là những yếu tố mà một phòng tập thể hình uy tín cần có:

  • Có đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ quá trình tập luyện cho hội viên.
  • Đội ngũ huấn luyện viên có kinh nghiệm chuyên môn, sẵn sàng hỗ trợ hội viên.
  • Có giấy phép kinh doanh hợp pháp.
  • Trang bị đầy đủ dụng cụ phòng cháy chữa cháy.
  • Có phác đồ hướng dẫn tập luyện, có các dụng cụ y tế cần thiết phòng trường hợp chấn thương trong quá trình tập luyện.

Sau khi đã điểm qua những điều kiện cần có của một phòng tập gym, fitness uy tín, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu những thủ tục cần thiết để mở phòng tập gym.

Những thủ tục để mở phòng tập gym uy tín

Để có thể bắt đầu kinh doanh phòng tập thể hình, đây là những thủ tục bạn cần phải thực hiện. Những thủ tục này gần như là bắt buộc và bạn phải tuân theo để có thể kinh doanh mà không gặp trở ngại nào.

Đăng ký kinh doanh

Bạn có thể đăng ký kinh doanh phòng tập gym, fitness với hai hình thức là hộ cá thể và doanh nghiệp. Theo nhận xét thực tế, đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ cá thể thì thủ tục sẽ đơn giản hơn. Bài viết này sẽ hướng đến thủ tục đăng ký kinh doanh phòng tập gym dưới hình thức hộ cá thể.

Người đứng tên trên giấy phép đăng ký kinh doanh phòng tập gym phải là người đã có chứng chỉ huấn luyện viên thể hình. Nếu bạn vẫn chưa có chứng chỉ này, bạn có thể nhờ một người khác đã có chứng chỉ đứng tên trên giấy phép đăng ký. Tuy nhiên bạn nên đi học và lấy chứng chỉ để quá trình đăng ký kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn.

Sau khi đã có chứng chỉ huấn luyện viên thể hình, bạn có thể đến UBND quận/huyện nơi dư định đặt phòng tập để tiến hành đăng ký giấy phép kinh doanh.

Đảm bảo an toàn thiết bị và phòng cháy chữa cháy

Một yêu cầu khác để có thể tiến hành mở phòng tập gym, fitness chính là bạn cần phải có chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do công an quận/huyện nơi bạn dự định đặt phòng tập cung cấp.

Thủ tục đăng ký công tác phòng cháy chữa cháy sẽ tiêu tốn khá nhiều kinh phí đối với hộ cá thể. Vì vậy, bạn cần mua và trang bị bộ tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy và một vài bình cứu hỏa trong phòng tập của mình để có thể đảm bảo an toàn, như vậy là đã thực hiện đúng thủ tục và cũng giảm nhẹ kinh phí cần phải chi.

Thủ tục này tuy đơn giản nhưng bạn tuyệt đối không được xem nhẹ và nên chấp hành đúng để vừa đảm bảo an toàn cho kiến trúc phòng tập, cũng như đảm bảo sự an toàn cho hội viên. 

Lập nội quy phòng tập và đảm bảo an toàn tập luyện

Phòng tập gym, fitness của bạn cần có một bảng nội quy được treo ở vị trí dễ nhìn. Đây là một yêu cầu bắt buộc. Nội quy sẽ bao gồm những quy định của phòng tập, việc phát hành nội quy sẽ giúp bạn quản lý phòng tập của mình tốt hơn.

Ngoài ra, trong quá trình tập luyện sẽ không thể tránh khỏi việc hội viên gặp chấn thương. Vì vậy theo quy định thì mỗi phòng tập gym sẽ phải trang bị một hộp cứu thương. Trong đó gồm đầy đủ những dụng cụ sơ cứu cơ bản để hỗ trợ những chấn thương không mong muốn xảy ra khi hội viên tập luyện.

Trên đây là toàn bộ những thủ tục cần thiết để mở một phòng tập gym, fitness uy tín. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể nắm được các bước cần làm để quá trình kinh doanh phòng tập của bạn được diễn ra thuận lợi nhất.

icon zalo