Bỏ túi ngay 10 bí kíp "hay nhức nhối" khi sử dụng máy chạy bộ

26.04.2018

10 lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng máy chạy bộ giúp bạn có thể rèn luyện cơ thể và nâng cao sức khỏe của mình với máy chạy bộ đúng cách, hiệu quả. Đây cũng là một trong những thiết bị hỗ trợ giảm cân tối ưu mà không gây hại đến sức khoẻ. Những ai đang sử dụng thuốc giảm cân thì giờ đã có thể dừng lại và mua cho mình chiếc máy chạy bộ cho hiệu quả giản cân nhanh chóng và bền lâu.

Máy chạy bộ hiện đang là một trong những máy tập thể hình khó lòng bỏ qua khi đến tập tại các phòng gym. Bởi nó không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật tập luyện, dễ sử dụng, thích hợp cho cả nam lẫn nữ. Máy chạy bộ giúp tăng sức bền, hổ trợ giảm cân, phát huy thói quen chạy bộ giúp điều hoà tim mạch và hạn chế các bệnh lý khác trong cơ thể. 

Đơn giản và dễ sử dụng là thế, tuy nhiên nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà thì hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ sót bất cứ lưu ý nào trong những điều sau để bạn có thể tập luyện và hướng dẫn cho người thân sử dụng một cách an toàn, hiệu quả nhất.



1. Vị trí đặt máy tập luyện

- Bạn nên đặt máy chạy bộ điện đa năng trên nền phẳng, ở những nơi thông thoáng, tránh ánh nắng và nhiệt độ ngoài trời làm giảm độ bền của máy.

- Đặt máy cách xa các vật dụng khác, tránh khi ngã va đập vào trong khi chạy.

- Bạn nên đặt máy chạy bộ ở vị trí có chịu tác động lực tốt, để khi vận động bạn sẽ cảm thấy chắc chắn, an toàn.



2. Trang phục thoải mái

- Bạn không nên bỏ qua vấn đề về trang phục. Một bộ trang phục hợp lý không chỉ khơi lên nguồn cảm hứng tập luyện mà còn giúp bạn tập luyện một cách tốt nhất. Bạn cần chọn lựa chất liệu trang phục thấm hút mồ hôi, khô thoáng, tạo cảm giác dễ chịu. Trang phục có độ rộng vừa phải,ôm gọn vào thân để tránh vướng víu khi tập, nhưng không được quá chật dẫn đến chà xát, bó chặt vào cơ thể, gây cảm giác khó chịu. 

- Giày chạy nên chọn loại vừa chân, không quá chặt, có đế xốp dày ở phần gót chân. Với người tập lớn tuổi, đế giày cần chọn loại có tính đàn hồi cao.




3. Theo dõi Nhịp tim cần thiết đốt mỡ

- Để xác định được con số cụ thể, công thức phổ biến thường được sử dụng chính là (220 – Số tuổi). Sau đó nhân số đó với 0.6 đề tìm ra 60% nhịp tim tối đa của bạn. Thực hiện các bước tương tự, nhân với 0.7 để tìm ra 70% nhịp tim tối đa. Nhịp tim trong khoảng từ 60% đến 70% khi chạy cũng như khi tập luyện chính là khoảng nhịp tim lý tưởng để giảm cân.



- Nắm vững phương thức đo nhịp tim trên máy chạy bộ, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các chỉ số về vận tốc và độ dốc trên máy để đạt đến chỉ số nhịp tim cần thiết để đốt mỡ. Khi đạt tới mức nhịp tim này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu quá trình đốt calorie để giảm mỡ, nhưng ưu điểm là không gây đau cơ, hạn chế chấn thương cho người vừa bắt đầu tập luyện.

- Nhịp tim cần thiết để đốt mỡ = (220 –Tuổi của bạn) x 0.7



4. Chọn đúng chế độ tập luyện

- Chế độ tập luyện nên thay đổi theo thời gian, tăng tốc độ, độ nghiêng giúp bài tập đỡ nhàm chán và nâng độ khó bài tập.

- Khi kết thúc bài chạy, bạn nên chỉnh chế độ thấp đi bộ trong vòng 5

-10 để hô hấp trở lại bình thường

- Luyện tập với các cường độ khác nhau (sau khi tập với cường độ cao thì chuyển ngay sang một bài tập với cường độ thấp hơn) đã được chứng minh có khả năng giảm mỡ thừa và cải thiện sức khỏe tim mạch nhanh hơn so với tập liên tục ở cường độ thường.

Bên cạnh sử dụng máy chạy bộ, máy tập cơ bụng cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Máy tập cơ bụng có tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng, những ai muốn giảm cân nhanh đều có thể tập luyện cùng máy tập cơ bụng để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh của mình.



5. Hít thở đúng cách

- Hít thở đúng cách khi chạy bộ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể

- yếu tố tiên quyết kéo dài sức bền của cơ thể.

- Để hít thở đúng cách trên máy chạy bộ, bạn cần quan tâm hơn đến tư thế trong khi chạy. Một tư thế đúng khi tập luyện trên máy chạy bộ yêu cầu: mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Hạn chế để mắt nhìn xuống chân, vai co hoặc quay đầu ra sau khi đang chạy. Các tư thế sai khi chạy này có thể làm bạn mất tập trung và gây ra tai nạn nghiêm trọng bất cứ lúc nào.



6. Thời gian tập luyện

- Thời gian luyện tập trên máy chạy bộ cần đều đặn: 3-4 lần/tuần. Nên chạy vào buổi sáng.

- Luyện tập trong khoảng 30- 45 phút là tốt nhất.

- Nên luyện tập trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ.

- Không nên chạy nhiều vào buổi tối gây tình trạng khó ngủ vào ban đêm.

- Không chạy ngay sau khi ăn sẽ làm đau dạ dày



7. Tư chế chạy bộ

- Khi chạy không đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau, làm bạn mệt mỏi. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng.

- Những người mới tập, trẻ nhỏ, người già nên chọn mức độ thấp giống như đi bộ và tăng lên từ từ khi đã thích ứng.

- Đối với phụ nữ cần tập các bài tập riêng để nâng cao sức mạnh và tính đàn hồi của cơ bụng đặc biệt là các cơ khung chậu. vì các nghiên cứu cho thấy khớp gối của phụ nữ thường yếu hơn đàn ông. Để tránh tổn thương khớp gối, hãy tăng cường bài tập cho cơ hông, cơ hông càng mạnh bạn càng điều khiển xương đùi dễ dàng, từ đó khiến cho khớp gối ổn định hơn.



8. Uống đủ nước khi chạy bộ

Khi vận động cơ thể bạn sẽ tiết ra một lượng mồ hôi, nếu bạn không bổ sung nước sẽ khiến cơ thể bạn mất nước và gây ra triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt.Thiếu nước làm cơ bắp rối loạn, giảm khả năng sinh lực, dễ sinh ra chuột rút và hơn nữa, thật là khó tập trung đẩy máy khi mà cổ họng và miệng khô khốc. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng nước quá nhiều trong quá trình tập luyện, nên uống nước khi nghỉ giải lao, uống khi đang tập luyện sẽ dễ khiến bạn bị đau bụng.



9. Chạy quá sức

Nhiều người cho rằng việc tập luyện càng nhiều sẽ giúp bạn được giảm cân nhanh chóng hơn. Tuy nhiên không phải vậy, trong khi vận động, hơi thở gấp, hổn hển là hiện tượng tự nhiên vì mức độ thở tùy vào cường độ vận động mạnh hay yếu. Nhưng nếu đang vận động chừng mực, động tác không mạnh mẽ mà đã thở dốc, thấy nhức đầu và có triệu chứng hoa mắt và chóng mặt thì phải ngừng tập và đi khám bệnh ngay.


10. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Khi sử dụng máy chạy bộ hay máy tập cơ bụng, bạn cần phải kết hợp thêm chế độ ăn uống để mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn, giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối, bắt mắt, khỏe khoắn. Chế độ ăn uống khi tâp máy tập cơ bụng sẽ là những liệu pháp song song đối với những ai đang muốn cải thiện vùng bụng của mình thành bụng 6 múi hoàn hảo bằng máy tập cơ bụng.



==> Xem thêm: Bí kíp chọn mua máy tập ngoài trời tốt nhất


Các loại máy chạy bộ thương hiệu Tài Nguyên Sports: 


Máy chạy bộ TN01- Màn hình LCD 18.5 inch cảm ứng 


Máy chạy bộ TN02- màn hình Led 18.5 inch cảm ứng


Máy chạy bộ TN03- màn hình LCD 18.5 inch cảm ứng 

Máy chạy bộ TN04- màn hình Led 18.5 inch 


** Các mẫu màn hình: 

Màn hình LCD 

Màn hình LED 



setup phòng gym


-----------------💥🥇💥-----------------
TÀI NGUYÊN SPORT -Nhà sản xuất dụng cụ tập gym số 1 Việt Nam
Mọi thông tin xin liên hệ:
🌍 Website: www.Cokhitainguyen.com.vn
📢 Fanpage: Facebook.com/tainguyensports
🥇Youtube: https://www.youtube.com/tainguyensports
🏢 Trụ sở chính: 384 Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM
🏭 Nhà máy: 1010 Tỉnh Lộ 2, Trung Hưng, Trung Lập Thượng, Củ Chi, TP.HCM
☎️ Hotline: 19002090 bấm phím 1

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH MỘT NGÀY AN LÀNH.

icon zalo