Mặc đẹp khi tập thể thao: Tại sao không?

21.04.2018

Khi đến phòng tập gym, điều quan trọng là trang phục thoáng mát và linh hoạt, trang phục không phù hợp có thể gấy ngứa da, phát ban hoặc nghiêm trong hơn là thương tích. Trang phục tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tập luyện.

Khi tập gym dần trở thành một xu hướng, thì con người luôn có những đòi hỏi cao và có góc nhìn đa chiều hơn về nó. Đó không đơn thuần là môi trường tập luyện, chất lượng máy móc, dịch vụ,...mà còn đòi hỏi cả về mặc ngoại hình khi tập luyện. Nhắc đến yếu tố khiến con người tự tin hơn về ngoại hình, không thể không nhắc đến trang phục. Trang phục tập luyện không chỉ mang đến cho người tập sự thoải mái, trẻ trung, năng động mà hơn hết, nó còn phải khơi lên được niềm đam mê, cảm hứng dành cho thể thao và quan trọng nhất còn phải phục vụ cho mục đích tập luyện. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu  quần áo tập luyện thể thao từ bình dân đến cao cấp, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc trang phục khác nhau. 


Không giống như chọn một chiếc váy đi dự tiệc hay đi làm, chọn quần áo tập gym đôi khi đòi hỏi sự tỉ mỉ và lựa chọn kỹ càng hơn. Vì tất cả mọi người đều muốn trông thật "thời trang" để tự tin khoe dáng ở phòng tập những vẫn phải thoải mái và không gò bó khi vận động. Vậy nhưng khi đã xác định được hai tiêu chí trọng tâm rồi, thì khi đi mua sắm hãy lưu ý thêm những điều cơ bản sau đây để trang phục tập gym của bạn thêm hoàn hảo và tinh tế hơn nhé: 

THỜI TIẾT 

Thời tiết là một trong những điều cần lưu ý đầu tiên. Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, quanh năm nóng ẩm. Thế nên để "đối phó" với thời tiết bên ngoài và cường độ tập luyện cao bên trong phòng tập, đừng vội lầm tưởng rằng chỉ cần mua một bộ quần áo tập thể dục khá mỏng manh là được. Vì trong suốt quá trình tập luyện, bạn cũng cần phải chắc chắn rằng quần áo sẽ hạn chế những va chạm gây tổn thương cho cơ thể. bạn nên chọn trang phục có độ dày vừa phải, chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi như cotton. Các thương hiệu quần áo tập thể thao nổi tiếng được nhiều người ưu chuộng trên thế giới như: Nike, Adidas, Uniqlo,...Giá cũng tuỳ thuộc vào thương hiệu, chất liệu, đợt ưu đãi giá,..mà bạn sẽ có sự lựa chọn khác nhau. 



==> Xem thêm: 9 thói quên để sống khỏe mạnh hơn

LOẠI HÌNH TẬP LUYỆN

Có một điều rất cơ bản mà dân tập thể hình hoặc những ai "chân ướt chân ráo" vào lĩnh vực thể thao cần biết là tuỳ vào những bộ môn thể thao khác nhau mà lựa chọn trang phục tập luyện khác nhau. Độ rộng của trang phục vừa vặn với cơ thể, không nên rộng thùng thình dễ khiến bất tiện khi tập luyện một số động tác, cũng không nên quá bó chặt cơ thể, gây mẩn cảm cho da, các mạch máu khó lưu thông, khiến người tập khó chịu. Ví dụ, khi tập Yoga,bạn không thể mặc trang phục kích cỡ quá ôm sát. Hãy tìm hiểu kỹ những môn thể thao bạn muốn tập để lựa chọn trang phục phù hợp nhất nhé. 


CHẤT LIỆU

Hãy hỏi người bán hoặc chắc chắn rằng thương hiệu bạn đang chọn mua quần áo tập có những sản phẩm quần áo được làm từ chất liệu 100% cotton. Cotton tạo khoảng trống cho không khí lưu thông trên bề mặt da và giúp mồ hôi bốc hơi nhanh hơn. Ngoài ra, quần áo sử dụng công nghệ Dri-fit pha giữa sợi polyester và cotton, cũng là một lựa chọn tốt. Đây là công nghệ giúp cho vải thấm mồ hôi, tăng tối đa lượng mồ hôi thoát ra ngoài lớp vải, giúp người tập luôn thoải mái khi luyện tập ở mọi cường độ.  



ĐỘ CO GIÃN

Hãy chọn loại vải có độ co giãn cao. Người tập sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi tập những động tác kéo căng chân, tay hoặc vai. Đa số các loại quần dùng để tập luyện đều có thiết kế đai quần thun, chúng giúp cho việc thay đồ trở nên nhanh chóng hơn. Tuy nhiên hãy chọn loại có vòng thun bản to, vừa vòng eo, để hạn chế những cái thít rất chặt. Chắc chắn sẽ không thích nhìn thấy những ngấn thun in trên eo sau mỗi buổi tập đâu, chưa kể chúng còn tạo ra cảm giác đau rát nhẹ nữa.


ĐỘ RỘNG

Tuyệt đối đừng chọn quần áo quá ôm vì chúng khiến cho người tập cảm thấy gò bó, không thoải mái khi tập luyện những bài tập kéo căng hay co giãn cơ. Nhưng cũng không nên chọn trang phục quá rộng. Một số người thường cho rằng chọn quần áo tập gym “càng rộng càng thoải mái”. Chúng không chỉ càng làm cho bạn mất đi vẻ năng động khi phải bơi trong một bộ trang phục thùng thình. Thậm chí, trong quá trình tập luyện, sẽ rất dễ bị vướng vào các máy tập sử dụng động cơ điện hay các loại máy hạng nặng ở phòng tập, gây nguy hiểm cho tính mạng . Sự lựa chọn tốt nhất dành cho phòng gym là áo balo thể thao, áo bra thể thao, quần legging thể thao hay quần short thun ngắn. Bạn cũng nên chọn những trang phục có độ dài vừa phải, để gây phản cảm trong lúc tập luyện. 


ÁO NGỰC

Đừng ngại vòng 1 bị xô lệch khi tập gym. Một chiếc bra thể thao chắc chắn và vừa vặn với khuôn ngực của bạn sẽ bảo vệ lấy vòng 1 của bạn một cách an toàn hạn chế những xê dịch trong quá trình tập luyện, vận động mạnh. Ngoài ra, bra thể thao với chất liệu tốt, thoáng mát, mềm mại cũng là món đồ hỗ trợ tập luyện tuyệt vời nhất là khi sử dụng các máy tập thể hình liên quan đến vòng 1. Cần lưu ý chọn dây áo dày và bản rộng tránh gây trầy xước cho vùng da ở ngực và lưng sau, giúp bạn đỡ đau hơn. Chất liệu khô thoáng như cotton hoặc Dri-fit là hai gợi ý tuyệt vời khi  chọn quần áo tập gym. 

GIÀY 

Quan niệm sai lầm nhất là khi bạn cho rằng tập gym thì không cần đầu tư quá nhiều vào một đôi giày như chạy bộ. Tuy nhiên một đôi giày tốt, phù hợp với bạn lại là một trong những công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho quá trình tập luyện của bạn trở nên hiệu quả hơn. Khi chọn một đôi giày tập gym, hãy mang thử và đi lại vài lần trong cửa hàng để chắc chắn rằng nó vừa với bạn và không khiến bạn bị đau. Chọn kích cỡ giày thừa ra một chút khoảng cách ở phần mũi sẽ giúp các ngón chân của bạn không bị đau khi phải chịu lực nặng khi nâng hoặc kéo tạ. Đồng thời hãy lưu ý đến các đôi giày có thiết kế đế gai. Đế gai sẽ giúp bạn bám chắc hơn vào thảm chạy của máy chạy bộ khi tập với tốc độ cao. 

Chúc bạn chọn được trang phục thật ưng ý!

icon zalo