Những môn thể thao dễ gây nghiện trong mùa hè 2018

15.06.2018

Thời tiết nóng bức, oi nồng trong mùa hè rất dễ kiềm hãm những động lực tập luyện thể , cũng như những dự định thể dục thế thao thao của hầu hết mọi người. Thế nhưng chẳng lẽ bạn chấp nhận ở nhà “ cho mát mẻ” để rồi phải chịu đựng thân hình xuống dốc sau mùa hè sao? Những môn thể thao Tài Nguyên gợi ý dưới đây rất “đáng đồng tiền bát gạo” để lôi kéo bạn ra khỏi nhà mà không phải hối hận đâu. Cùng “nghía mắt” qua nhé!


1. Bơi lội

nhung-mon-the-thao-gay-nghien-mua-he


Bơi lội đích thị là bộ môn thể thao sinh ra dành riêng cho mùa hè. Chỉ cần nghĩ đến việc được đắm mình trong làn nước mát, cực kỳ sảng khoái khi thời tiết nắng nóng thì còn gì vui sướng hơn nữa. Chưa kể đến việc cử động liên tục tay và chân trong quá trình bơi lội còn giúp đốt cháy trung bình 459 Kalo/ 30 phút hoạt động nữa đấy. Ngoài ra, bơi lội còn giúp hơi thở của bạn được điều chỉnh đều đặn hơn,hệ tim mạch hoạt động tốt hơn. Bơi lội còn giúp con người giải toả căng thẳng sau 1 ngày làm việc, học tập mệt nhoài, như một giải pháp trị liệu hữu ích trong mùa hè. Tinh thần và tâm trạng của người vừa đi bơi xong sẽ rất thư thái, sáng suốt và suy nghĩ tích cự hơn rất nhiều.


2. Chạy bộ

nhung-mon-the-thao-gay-ghien-mua-he


Chạy bộ vào mùa hè, mọi người thường nghĩ rằng chạy bộ trong thời tiết nắng nóng thật sự không hợp chút nào. Thế nhưng chỉ cần điều chỉnh thời gian chạy bộ vào lúc 6-7 giờ sáng hoặc vào lúc 16-18 giờ buổi chiều, bạn sẽ cảm thấy, cơ thể như đang được “detox” bởi lượng mồ hôi trong cơ thể được thoát ra ngoài, giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải cứ mang giày và là chạy được. Hãy học cách thở đều, lắng nghe cơ thể để biết được khả năng chạy của bạn là bao xa, tốc độ như thế nào. Đừng cố gắng chạy nhanh rất dễ làm cơ thể mất sức, chuột rút, căng cơ,…

+ 30 phút chạy bộ sẽ giúp bạn đốt cháy được 394 Kalo

+ Cần chọn lựa trang phục thoải mái, giày chạy vừa vặn với đôi chân.

+ Đây là hình thức tập luyện đơn giản, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.


3. Leo núi trong nhà

nhung-mon-the-thao-gay-ghien-mua-he


Hiện nay, mô hình leo núi trong nhà dần được phổ biến hơn nhằm phục vụ bộ phận giới trẻ yêu thích vận động, trái nghiệm những môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo, sức mạnh và cả ưa mạo hiểm nữa. Đây được xem là hình thức rèn luyên cơ thể tổng hợp khi đòi hỏi sự phối hợp giữa các cơ bắp nhuần nhuyễn với nhau. Nếu như leo núi tự nhiên mang đến cho bạn nhiều rủi ro thì leo núi mô hình trong nhà có dây đai bảo hiểm sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mạo hiểm-trong-vòng-an-toàn một cách tuyệt vời. Loại hình này còn giúp tăng sức bền, sự dẻo dai và khả năng ứng phó của cơ thể trước mọi tình huống.

Bạn dễ dàng đốt cháy trung bình tối đa 500 Kalo /30 phút tuỳ thuộc vào tốc độ di chuyển, quãng đường leo và những vật cản trên đường leo. Leo núi trong nhà kích thích sự nhanh nhẹn của bản thân, khả năng làm chủ cơ thể linh hoạt hơn.


4. Zumba

nghung-mon-the-thao-gay-nghien-mua-he

Zumba không phải là phương pháp tốt nhất để những ai muốn giảm cân tìm đến. Nhưng nếu bạn muốn tìm một môn thể thao có thể xua tan cảm giác khó chịu trong những ngày hè nóng bức, nhàm chán thì Zumba là một sự lựa chọn vô cùng thú vị. Zumba không phải Aerobics hay Dance Sports, đòi hỏi sự chính xác trong tùng động tác. Chính vì vậy khi đến với Zumba, bạn không cần phải lo lắng, căng thẳng để ghi nhớ những bước nhày chuẩn xác. Đấy là bộ môn thể thao cực kỳ vui nhộn và giải phóng hình thể. Cơ thể bạn sẽ không còn phải chịu bức kỳ sự gò bó nào nữa mà hoàn toàn tự do lắc lư và chuyển động trong các giai điệu sôi động như salsa, mambo, merengue, samba...


5. Kickfit

nhung-mon-the-thao-gay-nghien-mua-he

Kickfit còn là một “cụm từ” khá lạ lẫm đối với nhiều người. Kickfit được xem là một môn võ tương tự Muay Thái, là sự kết hợp từ nhiều phong cách võ thuật như Boxing, Jujitsu, Muay Thai Kickboxing, Kickboxing, Judo, Vovinam, kết hợp các động tác mạnh mẽ như đấm, đá cùng kỹ thuật tấn công, di chuyển tạo thành môn thể thao rèn luyện thể lực và thể hình săn chắc.

Kickfit là cách tập nhanh nhất để lấy lại sự sung sức, bạn có thể thấy hiệu quả tập luyện rõ ràng trong thời gian rất ngắn. Khi nhắc đến Kickfit, đa số mọi người nghĩ đây là môn thể thao đặc quyền cho phái mạnh, thực tế môn thể thao này dành cho cả những chị em năng động, muốn khẳng định mình. Hơn nữa, mỗi lần tập Kickfit bạn sẽ đốt cháy 800 Kcal nên cực kì hữu hiệu cho ai muốn sở hữu cơ thể săn chắc, vóc dáng cân đối nhanh nhất. Kickfit còn là một “bài thuốc” cho hệ tim mạch cực kỳ hữu hiệu, giúp người tập giải toả căng thẳng và giải phóng cơ thể, chỉ ra sức tập trung vào các đòn tấn công, đòi hỏi sự nhạy bén, phản xạ tốt.

Trên đây là Top 5 hình thức tập luyện cực kỳ hữu ích dành riêng cho mùa hè. Nhanh tay chọn cho mình một bộ môn thể thao phù hợp và bắt tay ngay vào tập luyện nhé. Tuy nhiên tập luyện thôi chưa đủ, muốn cơ thể khoẻ mạnh và săn chắc hơn, tốt nhất là hãy kết hợp với chế độ dinh dưỡng nữa nha. Bởi tập luyện chỉ góp phần 30% vào vóc dáng thôi, 70% còn phụ thuộc vào dinh dưỡng đó. Chúc các bạn có một mùa hè thú vị và sở hữu một vóc dáng “chất lượng” sau mùa hè năm nay nhé!

setup phòng gym

icon zalo