Bí quyết quản lý phòng gym hiệu quả

26.04.2018

Kinh doanh phòng gym hiệu quả là một bài toán mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong muốn tìm được lời giải đáp giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Bởi không phải ai đầu tư kinh doanh phòng gym thì cũng có đầy đủ các kỹ năng quản lý kinh doanh giỏi, và ngược lại. Vậy làm thế nào để có thể quản lý kinh doanh phòng gym đạt hiệu quả cao? 

Kinh doanh phòng gym hiện đang là một xu hướng kinh doanh phổ biến trên thị trường. Khi đời sống xã hội đang ngày được phát triển, yếu tố ngoại hình dần được chú trọng và đòi hỏi khắt khe hơn.

Một thân hình đẹp không chỉ cân đối mà còn phải khỏe mạnh là niềm mơ ước của tất cả mọi người.

Và kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, để tạo nguồn thu nhập và đứng vững giữa môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì chắc chắn đó sẽ là một bài toán cần các nhà đầu tư phải có tư duy và phương thức quản lý hiệu quả.


Thế nhưng trên thực tế không phải nhà đầu tư phòng gym cũng có kỹ năng quản lý hoạt động phòng gym.

Quan điểm trong bài viết này không đứng ở góc độ một nhà quản trị kinh doanh giỏi mà đứng ở phương diện của một nhà setup phòng gym chuyên nghiệp đã có thâm niên hơn 10 năm trên thương trường.

Có người cho rằng "Doanh thu" là yếu tố đánh giá việc kinh doanh phòng gym hiệu quả. Thế nhưng, bạn có biết yếu tố quan trọng nhất phải là "Khách hàng".

Phòng gym phải thỏa mãn được nhu cầu khác hàng và cho khách hàng được nhiều hơn sự mong đợi đó mới là sự thành công và duy trì được lượng khách đến tập luyện ổn định và thường xuyên thì nhà đầu tư mới có doanh thu ổn định được.

Vậy làm thế nào để tạo ra nguồn khách hàng thân thiết và có tiềm năng quay lại đó mới là quá trình cần chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng.


==> Xem thêm: Cách mở phòng gym bình dân


Các nhà đầu tư muốn quản lý phòng tập Gym hiệu quả dựa cần lưu ý đến những yếu tố sau:

  • Các chi phí không cần thiết trong quá trình tổ chức quản lý phòng gym nên loại bỏ và giảm thiểu tối đa, không để phát sinh nhiều chi phí mở phòng gym mà không liên quan. Vd như các chi phí về setup phòng gym ban đầu, chạy chương trình quảng bá đến khách hàng, chi phí về nhân sự,..
  • Củng cố sự hài lòng của khách hàng, ngoài chất lượng trang thiết bị, còn phải phát triển chất lượng dịch vụ: chăm sóc khách hàng qua điện thoại/ mạng xã hội, tư vấn các chế độ dinh dượng, tập luyện cho khách hàng tận tâm, cập nhật các tin tức ưu đãi, các thông tin về lợi ích tập gym đến với khách hàng.
  • Nâng cao các dịch vụ và giải quyết về chất lượng đối với khách hàng, cũng như sự góp ý khách hàng phải được tìm hiểu và thực hiện thay đổi cho phù hợp để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Cần huấn luyện đội ngũ nhân viên về thái độ, cách ứng xử, sử dụng ngôn ngữ và xử lý tình huống trong trường hợp khách hàng có những bức xúc và khiếu nại, không được đổ lỗi cho khách hàng. 
  • Giảm tối thiểu những sai sót và biển đổi trong phòng gym. Kiểm tra hệ thống máy tập, các trang thiết bị định kỳ để kịp thời sửa chữa và nâng cấp. Việc làm này giúp cho các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí đầu tư máy mới, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình tập luyện.

==> Xem thêm: chi phí mở phòng gym



Tại sao không tiếp tục sử dụng công cụ quản lý truyền thống?

Cuộc sống luôn vận hành theo lối tịnh tiến không ngừng, ảnh hưởng đến tất cả mọi khía cạnh trong cuộc sống. Điều này đòi hỏi con ngưởi cần có những góc nhìn bao quát và xa rộng hơn để kịp thời đáp ứng được những yêu cầu của thời đai công nghệ khoa học phát triển.

Chính vì vậy, dù trong bất cứ lĩnh vực nào, con người cũng đều phải học hỏi để liên tục cải tiến không ngừng công việc đang theo đuổi để đạt hiệu quả cao hơn.

Kinh doanh phòng tập gym cũng không thể nằm ngoài quy luật đó, cũng phải cần được làm mới để đáp ứng cho những nhu cầu ngày càng cao từ phía khách hàng và cũng chính để hoàn thiện hơn kỹ năng quản lý, quản trị, giúp cho các nhà đầu tư dễ dàng đương đầu trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.

Những phòng tập gym được đầu tư công nghệ hiện đại, khá được ưa chuộng và thu hút phần đông lượng khách hàng đến tham gia bởi sự tiện ích và mong muốn được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.


cac-dau-tu-phong-gym-hop-ly


Đừng tưởng rằng việc quản lý bằng thủ công như làm thẻ thành viên, quản lý hội viên, …sẽ tiết kiệm hơn vì không cần đầu trang thiết bị. Nhưng chính cách quản lý này lại kém chuyên nghiệp và lạc hậu.

Các thông tin hội viên được ghi chép bằng tay, không có gì đảm bảo chính xác và nhân viên các ca làm rất dễ bị nhầm lẫn với nhau. Điều này cũng sẽ làm mất đi chi phí cho nhân lực đáng kể, chi tiêu quản lý phòng gym không đạt hiệu quả cao. 

Ngày nay, các doanh nghiệp đang cải tiến công việc quản lý hoạt động kinh doanh bằng cách thông qua các phần mềm quản lý thông minh, xừ lý dữ liệu nhanh chóng, chuẩn xác và tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như nhân lực hơn những hình thức quản trị truyền thống.

Một phần mềm quản lý hiện nay dao động chỉ từ 1 triệu đồng là đã có thể sử dụng được.


Lợi ích của phần mềm quản lý phòng tập Gym:


1/ Tiết kiệm thời gian, chi phí


Phần mềm quản lý kinh doanh giúp cho các chủ đầu tư dễ dàng quản lý, sắp xếp các công việc hàng ngày, theo dõi các hoạt động diễn ra ngay cả khi không có điều kiện tham gia điều tiết trực tiếp. Phần mềm này còn giúp giảm thiểu thời gian xử lý các công việc của phòng tập.

Hạn chế tối đa những chi phí phát sinh và rủi ro trong các quá trình tổ chức quản lý, tăng sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ cũng như trách nhiệm phục vụ đối với khách hàng.



2/ Tăng năng suất công việc


Chức năng quản lý là ưu điểm nổi trội nhất của phần mềm quản lý phòng tập gym, giúp nhà đầu tư xử lý công việc nhanh chóng, có thể giải quyết được nhiều công việc hơn trong cùng một khoảng thời gian so với hình thức quản lý truyền thống.

Ngoài ra, nó còn giúp nâng cao hiệu quả các hoạt động như việc quản lý hội viên hằng ngày, đồng thời cũng cung cấp các chức năng cần thiết giúp theo dõi được quá trình hoạt động của phòng gym có hiệu quả hay không để có thể kịp thời điều chỉnh bằng các hình thức khác nhau.



3/ Lưu trữ thông tin

Chức năng lưu trữ thông tin của phần mềm quản lý hiện đại thay thế cho bộ phận hành chính văn phòng. Chúng giúp các chủ đầu tư lưu trữ và quản lý tất cả các thông tin cần kiểm soát.

Từ đó, đề ra các kế hoạch phát triển phòng tập lâu dài, bao gồm các nội dung như thông tin liên lạc, thông tin cá nhân, thông tin chiến lược khuyến mãi, chiến lược chiêu mộ hội viên mới…

Tất cả những thông tin này đều có thể tìm kiếm hay truy nhập một cách nhanh chóng, dễ dàng chỉ bằng một từ khoá hay một cứ click chuột.

Đây còn là phương tiện giúp chủ đầu tư theo dõi tiến độ công việc được giao cho từng nhân viên, đồng thời giữ liên lạc với các thành viên và tạo mối liên kết từ hội viên tới phòng tập của bạn và cải thiện hình ảnh thương hiệu cho phòng tậy Gym.



4/ Giám sát và quản lý 

Ngoài ra, phầm mềm quản lý còn giúp các chủ đầu tư thuận tiện hơn trong việc theo dõi, kiểm soát chặt chẽ các báo cáo về giao dịch thanh toán, lịch sử giao dịch, các khoản thu chi từ các buổi học, hay từ các gói đăng ký tập với huấn luyện viên riêng…

Một phòng tập gym để đạt được hiệu quả kinh doanh cao, ngoài nâng cao chất lượng thiết bị, máy tập, thì việc kiểm soát tốt các chi phí tránh lãnh phí dư thừa và cách thức quản lý phòng tập cũng là yếu tố quan trọng làm nên thành công cho phòng tập.

Bên cạnh đó, với phương pháp áp dụng phần mềm quản lý phòng tập gym này, đối với các chủ quản lý chưa có nhiều kinh nghiêm thì đây chính là 1 giải pháp tốt nhất và cực kỳ hiệu quả giúp tiết kiệm và nâng cao chất lượng kinh doanh.


Với những chia sẻ trên, hy vọng các nhà đầu tư đã có thể tìm ra được phương án quản lý phù hợp và hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

Mong rằng bài viết này sẽ là kim chỉ nam cho giai đoạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình và vận hành nó hiệu quả hơn Tài Nguyên Sport


setup phòng gym


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

Tài Nguyên Sports- Nhà sản xuất và phân phối thiết bị Gym số 1 Việt Nam- Nhà set up phòng gym chuyên nghiệp 

Trụ sở chính: 200 Gò Dầu, P.Tây Quý, Q.Tân Phú, Tp.HCM 
Hotline: 19002090  phím 1 ( Phòng Kinh doanh) 


icon zalo