Các loại máy tập đùi cần có cho phòng tập GYM chuyên nghiệp

21.03.2023

Máy tập đùi là một trong những loại máy tập phòng GYM phổ biến hiện nay. Loại máy này tác động chủ yếu vào các cơ chân, giúp người tập có một đôi chân khỏe mạnh, săn chắc. Tùy theo mục đích, nhu cầu tập luyện của mỗi người mà bạn có thể chọn lựa dòng máy phù hợp. Bài viết dưới đây, Tài Nguyên Sport xin giới thiệu đến bạn những dòng máy tập đùi được nhiều người sử dụng cũng như phòng GYM nào cũng có để các bạn có thêm hiểu biết về các máy tập đùi.

Các loại máy tập đùi cần có cho phòng tập GYM chuyên nghiệp

Các loại máy tập đùi không thể thiếu 

1. Máy móc đùi 

Máy móc đùi là một trong những thiết bị phòng tập GYM, bao gồm cả đùi trước và sau giúp hỗ trợ tối đa cho các bài tập đùi, chân. Các dòng máy móc đùi sẽ cho phép người tập lựa chọn các mức tạ để phù hợp với thể lực. 

Với chiếc máy tập đùi này bạn sẽ phải nằm sấp úp người xuống ghế, sử dụng chân để móc vào và gập để giúp tập cơ chân phần đùi sau. Với hoạt động tập luyện này, người tập sẽ cảm thấy dễ chịu hơn so với các dòng máy tập đùi khác. Vì vậy nên nó luôn được lựa chọn ưu tiên của các chủ đầu tư phòng GYM.

Các loại máy móc đùi Tài Nguyên Sport cho bạn tham khảo: 

Máy tập đùi- máy móc đùi Tài Nguyên Sport 

2. Máy đá đùi 

Máy đá đùi là một máy tập phòng GYM giúp người tập chuyên sâu vùng đùi, hỗ trợ săn chắc tối đa phần cơ bắp chứ không ưu tiên phát triển nhóm cơ đùi. Luyện tập với loại máy tập đùi này, mỡ vùng đùi sẽ được triệt tiêu, cơ hiện rõ hơn và giúp đôi chân thon gọn, săn chắc. Nó có mức nâng tạ nặng nhẹ khác nhau. Người tập chỉ cần móc chân vào phần thanh dưới rồi nâng cơ chân và hít thở theo đúng kỹ thuật. 

Các máy đá đùi Tài Nguyên Sport cho bạn tham khảo: 

Máy tập đùi- máy đá đùi 

3. Máy đạp đùi 

Máy đạp đùi là bài tập giúp cơ đùi phát triển toàn diện và mông người tập. Động tác tập luyện tác động trực tiếp vào cơ đùi trước, sau và cơ mông và cơ bắp chuối, cơ bụng dưới cũng có tác động nhất định. Người tập muốn phát triển nhóm cơ nào nhiều hơn sẽ phụ thuộc vào cách đặt chân và cách cảm nhận cơ để dùng lực. Tuy nhiên cách cảm nhận cơ này thường chỉ những người tập chuyên nghiệp mới có đủ trình độ để đạt được.

Các máy đạp đùi Tài Nguyên Sport cho bạn tham khảo: 

Máy tập đùi- máy đạp đùi Tài Nguyên Sport 

4. Máy ép đùi 

Với động tác tập luyện ép đùi, phần cơ đùi trong là nhóm cơ mà máy tập đùi này tác động chính để giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, khi kết hợp với động tác tập ép đùi ngoài sẽ được cô lập và tham gia chính là cơ đùi, từ đó giúp người tập sở hữu được cơ đùi phía ngoài dẻo dai, săn chắc và có sức mạnh.

Các loại máy ép đùi Tài Nguyên Sport cho bạn tham khảo: 

 

Máy tập đùi- máy ép đùi Tài Nguyên Sport  

5. Khung gánh đùi 

Khung gánh đùi là một thiết bị máy tập đùi giúp vùng cơ đùi được phát triển toàn diện, rèn luyện sức dẻo dai, khỏe mạnh cho toàn bộ cơ đùi. Bên cạnh đó, khi tập luyện với máy này vùng cơ bụng cũng là nhóm cơ được tác động. Người tập sẽ có được một body chuẩn và hoàn hảo.

Các loại máy/ khung gánh đùi Tài Nguyên Sport cho bạn tham khảo: 

 

 

Máy tập đùi- khung gánh đùi Tài Nguyên Sport 

Lưu ý khi dùng máy tập đùi

Hãy bắt đầu tập luyện với những bài tập làm quen nhẹ nhàng rồi từ từ nâng cao để cơ thể thích nghi dần. 

Với các loại máy tập đùi có tập kèm với tạ, người tập nên sử dụng tạ có trọng lượng vừa phải với thể lực quá nhẹ hoặc quá nặng sẽ không đem lại hiệu quả còn phản tác dụng, thay vì có một đôi chân săn chắc thì chân của bạn sẽ trở nên có cơ bắp trông thô.

Bất cứ loại máy tập nào cũng mang lại hiệu quả nhất định cho người tập, với điều kiện bạn phải kiên trì theo mục tiêu tập luyện đề ra. Bạn nên kiên trì tập luyện với thời gian đều đặn. Nếu muốn có đôi chân khỏe mạnh, thon đẹp thì việc tập luyện thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

 

Máy tập đùi mang đến giải pháp hoàn hảo cho cơ đùi người tập, giúp phần thân dưới đặc biệt là vùng đùi cải thiện sức mạnh cũng như sự hấp dẫn săn chắc cho đôi chân. 

Hy vọng với thông tin Tài Nguyên Sport cung cấp, bạn sẽ có định hướng đầu tư các loại máy tập đùi đúng đắn cho phòng tập của mình. Tài Nguyên Sport là nhà sản xuất, cung cấp thiết bị phòng tập GYM  hiện đại phục vụ yêu cầu Setup phòng tập hoàn hảo nhất cho bạn.  Không chỉ cùng bạn trong những ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi còn đồng hành cùng bạn trong suốt thời gian hoạt động như dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, bảo dưỡng nâng cấp, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng cao nhất. Liên hệ Hotline: 0914813619 để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
 

Xem thêm bài viết liên quan: 

icon zalo