Top những thiết bị phòng Gym bạn nhất định không thể thiếu

25.02.2023

Top những thiết bị phòng Gym nào là nhất định không thể thiếu? Thiết bị phòng tập Gym là yếu tố quan trọng và chiếm nhiều chi phí nhất khi chuẩn bị mở phòng Gym kinh doanh. Nếu bạn là chủ đầu tư và chưa có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về các thiết bị Gym nói chung. Dưới đây, Tài Nguyên Sport cung cấp cho bạn thông tin về thiết bị  mà phòng Gym nào cũng cần có. 

Top những thiết bị phòng Gym bạn nhất định không thể thiếu

Top những thiết bị phòng tập Gym cần thiết và phổ biến 

1. Máy chạy bộ

Máy chạy bộ không thể phủ nhận là top những thiết bị phòng Gym phổ biến. Hầu như bất kỳ ai đã bước chân vào thế giới Gym cũng đều trải nghiệm với máy chạy bộ. Khả năng tùy chỉnh nhiều mức độ của máy giúp bạn có thể tự luyện tập.

Với một phòng Gym mới mở, việc mua máy chạy bộ là không thể thiếu. Mỗi phòng bạn nên sắm cho mình từ 2-3 máy để khách hàng ở lại với bạn lâu nhất nhé, bởi chẳng ai đi tập gym mà không chạy bộ cả.

Top những thiết bị phòng Gym bạn nhất định không thể thiếu

Máy chạy bộ 

2. Xe đạp

Đã là top những thiết bị phòng Gym thì không thể bỏ qua xe đạp. Được thiết kế gọn gàng hơn máy chạy bộ, xe đạp cũng là một trong những thiết bị tập Cardio được nhiều người luyện tập lựa chọn và yêu thích. Xe đạp ít gây những tác động đến các khớp xương nhưng lại có hiệu quả cao trong việc đốt cháy calo. Bạn nên sắm cho phòng tập của mình từ 2-3 dòng, mỗi dòng từ 1-2 chiếc để tăng thêm sự đa dạng về thiết bị phòng tập Gym.

Top những thiết bị phòng Gym bạn nhất định không thể thiếu

Xe đạp 

3. Máy tập ngực

Một trong những máy móc thiết yếu trong mỗi phòng tập Gym chính là ghế đẩy ngực. Phải thừa nhận rằng đa số thanh niên đi tập Gym đều chú trọng phần tập cơ ngực. Đây là chiếc ghế thường xuyên khiến người luyện tập phải “xếp hàng” để chờ đến lượt. Có những loại phổ biến như máy đẩy ngực ngồi, ghế đẩy ngực giữa, ngực dưới và ngực trên. Bạn nên căn cứ trên nhu cầu thực tế để mua sắm số lượng ghế cho phù hợp, nhưng tối thiểu phải có mỗi loại một cái.

4. Thiết bị tập bụng

Cơ bụng thường được nhiều người chú ý nhiều nhất vì đây là khu vực thường xuyên bị tích tụ mỡ thừa, nhất là đối với những người thường xuyên ngồi nhiều, ít vận động. Chính vì điều đó nhiều người đã tìm đến phòng Gym, nơi có những thiết bị tập bụng chuyên nghiệp.

Một số loại máy móc trong phòng Gym phục vụ cho việc luyện tập bụng thường là những chiếc ghế cong có thể tập được cho cả nam và nữ. Ngày nay có nhiều loại ghế được thiết kế dành riêng cho tập bụng, tuy nhiên có 3 loại bạn nên mua sắm ngay từ đầu cho phòng tập của mình là ghế tập bụng ngồi tự chỉnh, ghế tập bụng dưới và ghế tập bụng đa dụng.

5. Thiết bị tập cơ vai

Luyện tập cơ vai được cánh đàn ông khá ưa thích, do đó thiết bị tập cơ vai là một trong top những thiết bị phòng Gym thiết yếu. 

Các loại máy móc giúp cho việc luyện tập cơ vai bao gồm ghế, máy tập đẩy vai trước, vai giữa và vai sau. Tương ứng với nhóm cơ lưng tương đối lớn gồm 4 loại là cơ xô, cơ cầu vai, cơ giữa và dưới lưng. Để có được một khối cơ hoàn hảo cân đối, bạn nên chú ý luyện tập tất cả các nhóm kể trên.

 là loại máy móc được người tập luyện ưa thích nên bạn cần có ít nhất cho phòng tập Gym của mình một giàn kéo xô và các ghế tập cơ lưng, tránh việc để khách hàng phải chờ đợi quá lâu để được tập.

Top những thiết bị phòng Gym bạn nhất định không thể thiếu

Thiết bị tập cơ vai 

6. Thiết bị tập tay

Thiết bị tập tay không thể thiếu ở mỗi phòng gym, thậm chí cũng là một trong top những thiết bị phòng Gym phải xếp hàng mới được tập nếu không trang bị đầy đủ. Mỗi phòng tập Gym nên có ít nhất từ 1-2 thiết bị tập tay như thế. Nếu không gian phòng tập của bạn đủ rộng thì có thể sắp xếp cả máy tập tay trước và sau. Ngược lại, thì chỉ cần một máy tập bắp sau cho cả nam và nữ, bắp trước dành cho nam giới có thể sử dụng các loại tạ.

7. Thiết bị tập cơ đùi

Tương tự như cơ tay, cơ đùi cũng gồm hai nhóm chính là cơ đùi phía trước và sau, không chỉ nam giới mà nữ giới cũng có thể luyện tập cơ chân/đùi. Dựa vào đó mà nhà sản xuất cũng thiết kế ra những loại máy móc phù hợp với những bài tập được tạo ra cho việc phát triển từng nhóm cơ. Những loại thiết bị trong nhóm máy tập đùi này có thể kể đến như máy đá tập cơ đùi trước, máy móc tập cơ đùi sau, máy đạp chân, khung gánh đùi,...

8. Thiết bị tập mông

Đa số các thiết bị tập mông thường được thiết kế cho chị em phụ nữ, tất nhiên cũng có ngoại lệ cho cánh đàn ông. Nhóm cơ mông cũng tương đối dễ tác động nên không đòi hỏi phải máy móc cầu kỳ.

Với mỗi phòng tập mới, bạn chỉ cần 1-2 thiết bị tập mông là đủ, bởi việc luyện tập cơ mông cũng không đòi hỏi phải tập luyện ở cường độ quá cao, và điều đó giúp cho người luyện tập không phải chờ đợi nếu như thiết bị luyện tập không đủ.

Top những thiết bị phòng Gym bạn nhất định không thể thiếu

Thiết bị tập mông 

9. Đòn tạ, bánh tạ và khung gánh tạ

Bạn có thấy phòng tập Gym nào lại không có tạ không? Chắc chắn là không, bởi đòn tạ và các bánh tạ là top những thiết bị phòng Gym rất quan trọng không thể bỏ sót trong mỗi phòng tập.

 mỗi phòng Gym, tần suất sử dụng đòn tạ và các bánh tạ luôn là nhiều nhất, vì vậy tùy theo quy mô phòng Gym mà đầu tư số lượng cho phù hợp với số người đăng ký luyện tập và không nên quá ít. Chi phí cho mỗi đòn tạ và bánh tạ cũng không quá đắt đỏ. Khung gánh tạ cũng là một trong những thiết bị thiết yếu bên cạnh đòn và bánh tạ. Mỗi phòng tập cũng nên có ít nhất một khung với độ bền cao.

Top những thiết bị phòng Gym bạn nhất định không thể thiếu

Máy tập tạ

10. Máy rung massage toàn thân và massage bụng

 các bài tập nặng thì việc massage toàn thân và massage bụng là cần thiết, giúp cân bằng lại nhịp thở và điều hòa khí huyết. Nếu như máy rung massage toàn thân giúp có các cơ được thư giãn, mang lại hiệu quả êm ái dễ chịu cho cơ thể sau các bài tập nặng thì máy rung massage bụng lại chỉ hỗ trợ tác động đến vùng bụng, giúp đốt cháy các mô mỡ thừa ở eo, mông và đùi. Các loại máy này là top những thiết bị phòng Gym được chị em phụ nữ rất ưa thích, nên khi mở phòng tập bạn nên trang bị từ 3-4 chiếc.

 

Hy vọng với chia sẻ về  top những thiết bị phòng Gym trong bài viết trên giúp bạn có thêm thông tin và đưa ra lựa chọn thiết bị nào phù hợp cho phòng Gym của mình. Nếu có nhu cầu Setup phòng tập Gym, hãy liên hệ ngay đến Tài Nguyên Sport chúng tôi để được nhận ưu đãi với chiết khấu lên tới 20% nhé! 

Xem thêm bài viết liên quan: 

icon zalo