Sắp đặt máy tập gym hợp lý- Bí quyết kinh doanh phòng gym thành công

11.06.2018

Một không gian tập luyện thoải mái, một phòng tập được thiết kế với sự sắp đặt phù hợp của các trang thiết bị, máy tập sẽ mang đến cho tâm lý người tập thoải mái và phòng tập của bạn sẽ hút được lượng khách tốt hơn, đảm bảo cho bạn có được những buổi tập hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để bố trí máy tập gym một cách hợp lý và hiệu quả nhất? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành riêng cho các nhà đầu tư muốn kinh doanh phòng gym hiệu quả ⇓⇓⇓ 

Bố trí các loại máy tập gym sao cho hợp lý cũng là một phân đoạn “khó nhằn” trong quá trình setup phòng gym mà ai cũng tưởng dễ dàng nên xem nhẹ. Có người còn cho rằng: “ Ôi dào! Thì cứ xếp tất cả gọn gàng là được chứ gì?”. Xin thưa nếu xếp gọn gàng thì ai cũng sắp xếp được cả. Đã làm kinh doanh phòng gym và xác định kinh doanh là phải sinh lợi nhuận thì mọi việc liên quan đến hoạt động kinh doanh, các nhà đầu tư cũng cần phải lưu ý và để tâm đến. Kể cả những việc tưởng chừng như quá đơn giản như sắp xếp máy tập thể hình trong phòng tập gym sao cho thật hợp lý và khoa học, tạo ra một không gian tập luyện hứng thú, tích cực hơn cũng là một “chiêu thức” để giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả.

Khi thiết kế phòng gym, bạn chỉ có một diện tích, không gian nhất định. Chính vì thế, bạn cần phải lắp đặt các loại máy sao cho hiệu quả, phù hợp với tính năng cũng như mục đích của chúng. Một không gian tập luyện thoải mái, một phòng tập với thiết kế sắp đặt phù hợp sẽ mang đến cho tâm lý người tập thoải mái và phòng tập của bạn sẽ hút được lượng khách tốt hơn, đảm bảo cho bạn có được những buổi tập hiệu quả nhất.

Mời các bạn tham khảo qua các tuyệt chiêu setup phòng gym hiệu quả của Tài Nguyên để biết được các bí quyết setup thành công hơn 500 phòng gym của thương hiệu sản xuất máy tập gym hàng đầu Việt Nam nhé!

  • Bạn không thể đặt một giàn tạ, hay khu vực tập tạ tay gần kính, cửa sổ. Bất cứ một tai nạn, rủi ro nào xảy ra cũng dễ dẫn đến thiệt hại về trang thiết bị ở phòng gym. Chưa kể những khách hàng của bạn cũng sẽ chịu một phần ảnh hưởng không nhỏ từ mảnh vỡ của các thiết bị này. Tâm lý khách hàng sẽ lo sợ và không muốn quay trở lại phòng gym của bạn nữa. Chính vì thế, hãy thiết kế phòng gym của mình khoa học vào đảm bảo nhất bằng cách:


sap-dat-phong-gym-hop-ly

==> Xem thêm: Mặc gì khi tập gym

  • Đặt các dàn máy tập nặng và nâng tạ tránh xa những thứ dễ hư, dễ vỡ như gương và cửa sổ. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến các loại máy tập chạy bộ, xe đạp không nên đặt máy song song với mặt phẳng lắp kính. Vì nếu trong quá trình tập luyện, người tập sơ ý trượt khỏi đường băng chạy thì cũng sẽ rất dễ ngã vào mặt kính, gương gần đấy.
  • Không sắp xếp các dàn tạ nặng liền kề nhau. Bạn không thể nắm được người nào đang tập quá sức, không kiểm soát được trọng lượng tạ cho đến khi tai nạn xảy đến. Chính vì vậy, hãy đặt các dàn tạ nặng cách xa nhau một khoảng cách an toàn từ 2-3 m, ở các vị trí ít người qua lại. Tốt nhất là nên chọn vị trí ở góc phòng gym, cuối phòng gym. Tuyệt đối không đặt các thiết bị tập tạ gần cửa ra vào, nơi có nhiều người qua lại.


sap-dat-may-tap-gym-hop-ly


  • Nên sắp xếp các máy tập cao, nâng tạ đơn dọc theo các bức tường, các băng ghế tập ngắn đa năng và các máy tập thấp cho các nhóm cơ bắp đặt ở trung tâm của khu vực như ghế đẩy ngực hay các ghế đạp đùi, kéo xô ngắn,…
  • Nên đặt các tạ miếng gần với các đòn tạ hoặc các máy tập tạ rời để khách hàng dễ dàng thay đổi tạ mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm. Các bánh tạ, tạ tay, tạ bình vôi,…cần được sắp xếp gọn gàng lên các kệ để tạ tuỳ theo trọng lượng, kích thước, tránh để tạ lung tung dưới đất dễ bị người tập vấp phải, gây thương tích không đáng có.


sap-dat-may-tap-gym-hop-ly


  • Khu vực giãn cơ và khởi động nên được thiết kế ở nơi thông thoáng và thoải mái của phòng tập để thuận tiện cho khách hàng trước và sau khi tập luyện.
  • Lối đi giữa các khu vực có chiều rộng từ 90cm đến 120cm cách mỗi thiết bị tạ rời, tạ đĩa và ghế băng để thuận tiện cho việc đi lại. Sắp xếp các lối đi trong phòng tập để có thể phân ra từng khu vực tập. Ngoài ra, các lối đi cũng có thể dẫn tới được giữa phòng tập dễ dàng cũng như tạo các lối ra trong trường hợp khẩn cấp.


sap-dat-may-tap-gym-hop-ly


  • Các thiết bị liên quan đến tạ sẽ được đặt ở đối diện gương để người tập có thể quan sát thân hình của họ khi luyện tập. Các loại máy tập thể hình như tạ khối, tạ đĩa nên được đặt ở một khu vực riêng biệt để thuận tiện cho việc chia bài tập cũng như di chuyển.
  • Khu vực tập thể dục theo nhóm như máy chạy bộ, xe đạp cardio,…nên thiết kế đặt ở phía trước cửa phòng tập vì đây là nơi thường xuyên tập trung đông người tập với lưu lượng lớn và khu vực này sẽ nhận được sự thu hút nhiều hơn từ người đi đường (nếu như phòng gym bạn có vị trí mặt tiền).
  • Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp cho các nhà đầu tư "định hướng" được cách sắp xếp các loại máy tập, trang thiết bị trong phòng gym sao cho hợp lý để công việc kinh doanh phòng gym của mình ngày càng hiệu quả, phát triển và mở rộng hơn nữa. 


setup phòng gym



Gym Tài Nguyên sẽ hỗ trợ bạn:Khảo sát mặt bằng

  • Tư vấn máy móc cho phù hợp với số tiền của khách hàng.
  •  Tư vấn thủ tục mở phòng tập gym nhanh.
  •  Phân tích chiến lược kinh doanh phòng gym và định giá vé hợp lý.
  • Thiết kế mô hình phòng tập demo cho khách hàng tham khảo.
  • Tư vấn chiến lược truyền thông, quảng cáo, poster, baner, tờ rơi, giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng...

-----------------💥🥇💥-----------------

TÀI NGUYÊN SPORT -Nhà sản xuất dụng cụ tập gym số 1 Việt Nam

🌍 Website: whttp://tainguyensport.com
📢 Fanpage: facebook.com.vn/tainguyensports. 
🏢 Trụ sở chính: 384 Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM
☎️ Hotline: 0917892166 (Mr. Adam) và 19002090 phím 4 (P.Kinh doanh) 

KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH MỘT NGÀY AN LÀNH.

icon zalo