Top 10 các thiết bị tập Gym tại nhà mà Gymer nào cũng cần

24.02.2023

Chọn các thiết bị tập Gym tại nhà nào để số tiền đầu tư không bị uổng phí, cho kết quả tập luyện hiệu quả? Có thể tập luyện tăng cường sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái, riêng tư nên xu hướng tập Gym tại nhà đang ngày càng được quan tâm. Hãy cùng Tài Nguyên Sport xem qua các thiết bị tập Gym cực kì phổ biến này để đưa ra lựa chọn phù hợp bạn nên sắm nhé!

Top 10 các thiết bị tập Gym tại nhà mà Gymer nào cũng cần

Top 10 các thiết bị tập Gym tại nhà bạn có thể tham khảo

1. Tạ tay

Tạ tay là một trong các thiết bị tập Gym tại nhà cơ bản ai cũng nên sắm. Dùng tạ cho các bài tập cho cơ tay, cơ ngực, cơ mông, cơ đùi, cơ bụng, Squat,… Các bài tập với tạ đơn có tác dụng đến hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể.

Bạn nên mua tạ có trọng lượng phù hợp với bài tập để không làm bản thân bị chấn thương. Tốt nhất là hãy sắm loại tạ có thể điều chỉnh được trọng lượng khi sử dụng.

Tạ tay 

2. Xà đơn và xà kép 

 đơn là một trong các thiết bị tập Gym tại nhà được sử dụng phổ biến bởi nhỏ gọn, đơn giản song vẫn đem lại hiệu quả cực cao, hỗ trợ tăng chiều cao, giảm mỡ bụng, cải thiện xương khớp chắc khỏe. 

Đẩy xà là bài tập luyện tốt nhất cho phần trên cơ thể. Lúc đầu bạn sẽ thấy khó khăn nhưng dần dà bạn sẽ khó cưỡng được cảm giác muốn lên xà khi cơ cánh tay, lưng và vai trở nên rắn chắc hơn. Lên xà cũng giúp ích rất nhiều cho cơ lõi. Các bài tập thể dục cơ bản cũng có thể được thực hiện với xà để thay đổi quá trình tập luyện của bạn.

Dụng cụ xà đơn 

3. Bóng tạ:

Tập luyện với bóng tạ thường xuyên không những giúp bạn phát triển cơ bắp toàn thân hiệu quả mà còn cải thiện được sự nhanh nhạy, cân bằng và tốc độ phản xạ,..

4. Ghế tập bụng

Nếu muốn sở hữu một vòng 2 săn chắc không chút mỡ thừa thì trong các thiết bị tập Gym tại nhà bạn không thể bỏ qua các thiết bị tập bụng – trong đó có ghế tập bụng. Ghế tập bụng sẽ hỗ trợ rất tốt các bài tập bụng, giúp bạn tập luyện ít tốn sức hơn và hiệu quả cao hơn so với cách tập truyền thống không có máy.

Bạn có thể lựa chọn giữ ghế tập bụng đơn giản, nhỏ gọn hoặc máy tập bụng đa năng, chiếm nhiều không gian hơn nhưng lại giúp bạn tập nhiều bài tập hơn, không chỉ hỗ trợ tập bụng mà còn hỗ trợ tập luyện cho phần eo, hông,…. 

Ghế tập bụng 

5. Máy đạp xe

Đây cũng là một trong các thiết bị tập Gym tại nhà tập Cardio tương tự như máy chạy bộ nhưng sở hữu cấu trúc khác biệt. Máy đạp xe sẽ cho phép bạn tập luyện mọi lúc, không bị bó buộc thời gian. Có thiết kế nhỏ gọn nhưng có tác dụng tập luyện giảm mỡ, tăng cơ toàn thân cao. Ngoài ra, khi đạp xe thể dục bạn sẽ không cần lo lắng đến việc ảnh hưởng đến các khớp xương.

Máy đạp xe 

6. Máy chạy bộ 

Từ trước đến nay, máy chạy bộ có thể xem là một trong các thiết bị tập Gym tại nhà quen thuộc, phổ biến. Tập với máy chạy bộ là bài tập Cardio cực kì tốt, có tác dụng đến hầu hết các cơ bắp trên cơ thể. Hơn nữa bài tập chạy còn rất tốt cho tim mạch, tăng cường sức bền và thường được sử dụng làm bài tập khởi động cho buổi tập Gym. Bạn có thể mua máy chạy bộ đa năng để có thể tập tích hợp nhiều nhóm cơ, mang lại hiệu quả tốt. Trên thực tế, các nghiên cứu cũng cho thấy người thường xuyên tập luyện với máy chạy bộ ít bị cảm cúm, ốm vặt hơn so với người không tập thể dục.

 

Máy tập chạy

7. Dây nhảy tập thể dục 

Dây nhảy là thiết bị bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng cho phòng tập Gym tại nhà. Dây nhảy có trọng lượng nhẹ, giá thành phải chăng và dễ cất giữ. Nhảy dây cũng tốt cho tim – không chỉ hữu ích cho các bài tập tim mạch mà còn giúp tăng cường khả năng phối hợp chân, giảm mỡ toàn thân. Các lợi ích khác của nhảy dây bao gồm làm săn chắc cơ bụng và tăng cường sức mạnh cho phần trên của cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sự nhanh nhạy, tăng sức bền cho cơ thể.

Dây nhảy tập thể dục 

8. Thảm tập GYM 

Một thảm tập Gym sẽ không thể nằm ngoài danh sách bởi bạn cần nó cho các bài tập giãn cơ tại nhà. Nếu phải tập thể dục trên sàn không trải thảm, bạn vẫn cần đệm lót ngăn cách đầu gối và sàn nhà.

Một tấm thảm chất lượng tốt giúp bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương, giảm tác động lên đầu gối, lưng và tạo độ êm ái cho người tập trong quá trình dãn cơ đồng thời hỗ trợ cân bằng và duy trì nhiệt độ cơ thể. 

 

Thảm tập Gym

9. Máy tập đùi

Nhóm cơ chân đùi là nhóm cơ trong các thiết bị tập Gym tại nhà mà mọi người rất chú trọng tập, nhất là các bạn nữ. Nhóm máy tập đùi như máy tập mông đùi, máy tập đá đùi trước, máy tập móc đùi sau, khung gánh đùi, ghế tập bắp chuối,…

Kết quả của cơ chế này là phần thân dưới sẽ chịu nhiều áp lực hơn, qua đó tăng hiệu quả tập luyện các phần cơ đùi trước, cơ đùi sau, mông và lưng dưới. 

10. Máy tập cơ ngực 

Ngực là một trong những nhóm cơ được yêu thích và tập nhiều nhất. Những máy tập ngực cơ bản bạn cần đầu tư như máy đẩy ngực ngang, máy đẩy ngực ngồi, ghế đẩy ngực, máy tập ép ngực. Loại máy này hỗ trợ rất tốt trong việc phát triển cơ ngực lẫn cơ tay và vai.

Trên thực tế, người luyện tập không thể nào tự tác động vào các cơ ngực riêng biệt mà vấn đề chỉ là ít hay nhiều. Việc luyện tập tất cả các phần sẽ giúp bạn có được vòng 1 săn chắc, nở nang và quyến rũ. 

 

Trên đây là gợi ý các thiết bị tập gym tại nhà, bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp theo nhu cầu của bản thân. Trước khi quyết định mua thiết bị nào, hãy đo đạc xem không gian Setup phòng Gym có thể đặt máy là bao nhiêu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất. 

Tài Nguyên Sport chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị phòng tập gym và setup phòng tập. Nếu có nhu cầu bạn có thể xem chi tiết tại website  https://tainguyensport.com/ hoặc bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ đến Hotline: 0914813619 để được đội ngũ hỗ trợ  tư vấn chi tiết.

 

Xem thêm bài viết liên quan: 

icon zalo