99% nữ giới đều mắc phải những sai lầm khi đến phòng gym

07.05.2018

Nếu như bạn đã đinh ninh sở hữu một lượng kiến thức về gym chắc chắn thì bài viết sau đây có thể làm bạn vỡ mộng ngay đấy! Hãy cùng nhau tìm hiểu về những quan niệm sai lầm trong phòng tập gym mà đa phần nữ giới đều mắc phải sai lầm nhé. 

Tập bụng sẽ làm bụng nhỏ?

Đến phòng gym chỉ tập trung tập bụng chỉ để làm nhỏ bụng, là một quan niệm vô cùng sai lầm của các chị em phụ nữ. Bởi không có một bài tập nào có thể làm giảm mỡ bụng được, nếu như không có sự kết hợp giữa các bài tập và dụng cụ tập thể hình có sử dụng nhiều nhóm cơ như deadlift, squat, chống đẩy…Nếu ví các nhóm cơ như một cỗ xe, thì cơ bụng chỉ được coi là xe phân khối nhỏ, còn cơ đùi, lưng là xe phân khối lớn. Xe phân khối lớn sẽ đốt nhiều năng lượng hơn xe phân khối nhỏ.

Theo một số nghiên cứu, những bài tập kháng lực có khả năng đốt cháy các mô mỡ đến 8 tiếng kể cả khi bạn đã rời phòng gym. Lý do để phụ nữ thường dễ béo hơn là do tỉ lệ mỡ trong cơ thể trung bình lớn hơn từ 24-27%, trong khi nam giới chỉ có 14-17%.

==> Xem thêm: Bí quyết cải thiện chiều cao cho các chàng "lùn"


Tập gym làm bắp tay, chân to lên?



Tập gym không làm bắp tay, chân to lên được. Ở những người béo, mọi người nhìn thấy điều làm cho người khác béo là là mỡ và nước.Trong khi tập luyện nhiều, mỡ sẽ bị đốt dần, cơ thể trở nên săn chắc gọn gàng hơn. Còn bắp tay, chân to là do liên quan đến lượng hoocmon testosterone trong cơ thể. Nam giới nhiều cơ bắp và dễ xây dựng cơ bắp hơn nữ giới là do có lượng testosterone cao gấp 30 lần. Nếu bạn tin rằng những nữ vận động viên thể hình có cơ bắp cuồn cuộn thật là do tập luyện thì sai rồi, họ phải tiêm thêm hoocmon testosterone ngoại sinh cả đấy!


Chạy đốt nhiều calo



Thứ làm xấu body là mỡ, còn mồ hôi toát ra trong quá trình chạy bộ lại là nước cơ mà? Do đó, nếu muốn đốt cháy lượng mỡ dư thừa trên cơ thể thì hãy tập các bài tập đốt mỡ thay vì chạy bộ không có tác dụng nhiều trong việc đốt mỡ đâu. Chạy bộ chỉ được xem là một bài tập cardio tốt cho tim mạch. Với người có thể trạng và điều kiện sức khoẻ bình thường, hãy cố gắng duy trì 2 buổi chạy bộ/ 1 tuần và thời gian kéo dài từ 15-20p/ buổi.


setup phòng gym


Nghỉ tập gym phát phì nhanh hơn




Điều này hoàn toàn sai lầm, vì việc tăng cân còn liên quan đến chế độ ăn, liên quan công việc hàng ngày nữa. Nếu lượng calo nạp vào hằng ngày vẫn lớn hơn calo hoạt động thì ngay cả khi bạn chăm chỉ tập luyện cả ngày thì cũng tăng cân như thường. .Trên thực tế 1 tế bào cơ đốt năng lượng gấp 4 lần mỡ. Do đó nếu trong cơ thể bạn nhiều cơ hơn thì khả năng đốt năng lượng của bạn lớn hơn và không dễ bị tích mỡ.


Ngực nhỏ đi khi tập gym



Phần lớn cấu trúc ngực được xây dựng bởi một lớp mô mỡ dày. Chính vì vậy nhiều chị em quan ngại rằng khi tập gym giảm mỡ tăng cơ thì  kích cỡ vòng 1 sẽ bị giảm đi. Trên thực tế ngực nhỏ đi trong quá trình tập luyện là có, nhưng không đáng kể nhiều vì phần mỡ giảm đi là ở phần lưng chứ không phải ngực trước như nhiều người lầm tưởng. Chính vì vậy dù giảm mỡ nhưng hình dáng ngực sẽ không thay đổi nhiều. Với các chị em U30 trở lên thường đã trải qua sinh nở sẽ dễ bị chảy xệ. Vì vậy cần chú trọng vào các bài tập cho cơ ngực để giúp vòng 1 săn chắc hơn, hạn chế bị chảy xuống.


Tập gym có thể làm nhỏ bắp chân, bắp đùi?

Bắp chân to hay nhỏ còn phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Nhiều bạn nữ có đùi to đi tập gym muốn đùi nhỏ lại nhưng lại không tuân theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt thì kết quả cũng giảm rất ít.



Thời gian luyện tập



Nhiều bạn nữ cho rằng tập gym buổi sáng là cách để đánh thức các cơ bắp một cách hoàn hảo. Thế nhưng buổi sáng mới ngủ dậy, cơ thể chưa kịp thoát khỏi chế độ nghỉ ngơi sau một đêm dài, chưa sẵn sàng cho các bài tập nặng. Vì thế chỉ nên tập các bài tập cardio, các bài tập cho tim mạch để cơ thể tập quen dần với cường độ tập luyện.



Nghỉ quá dài khi tập

Giữa bài tập, bạn chỉ nên dành thời gian nghỉ trung bình từ 1-2 phút cho bài tập nặng và 30 giây – 1 phút cho những bài tập nhẹ. Nếu nghỉ quá lâu, cơ sẽ bị nguội, các cơ dần trở lại trạng tĩnh, khi đó xem như công sức từ đầu buổi trở về con số 0 và bạn phải bắt đầu lại từ đầu. Thêm một Sai lầm nữa mà nhiều người hay mắc phải là bỏ qua các động tác khởi động, không giãn cơ trước và sau các buổi tập, dễ  khiến các nhóm cơ bị mỏi, dễ gặp chấn thương.



Tập luyện 2-3 tiếng/ ngày



Bạn nghe người khác nói ngày nào họ cũng dành ra từ 2-3 tiếng để tập luyện? Đừng lo lắng, điều đó thật sự không quá cần thiết. Biết đâu đa phần thời gian trong các buổi tập luyện đó là để dành lướt web, tám chuyện với mọi người. Vì vậy, không quan trọng bạn tập bao lâu. Mà quan trọng là bạn đã dành tất cả sự tập trung trong suốt quá trình tập luyện. Và chỉ cần tập hết sức trong 1 giờ là quá đủ, thay vì dành 2-3h/ ngày và liên tục 7 ngày/tuần, dễ tạo tâm lý uể oải.


setup phòng gym

icon zalo