Ăn gì để tạm biệt thân hình cò hương?

03.05.2018

Không phải ăn nhiều là sẽ tăng cân dễ dàng đâu nhé. Có những người chỉ "hít không khí" thôi cũng béo. Nhưng có những người ăn ngày này qua tháng nọ mãi vẫn không nhích lên được cân nặng tẹo nào. Đọc qua bài viết này nhé, những bạn gầy sẽ không còn cảm thấy "ông trời quá bất công" nữa đâu! 

Tập gym để tăng cân không còn là vấn đề quá xa lạ đối với dân gym hay những ai quan tâm đến sức khoẻ và tập luyện. Thế nhưng tăng cân chắc chắn sẽ không hoàn toàn phụ thuộc 100% vào việc tập gym mà còn phải phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống. Bởi vì các thực phẩm tốt, bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp cũng sẽ giúp thúc đẩy quá trình tăng cân, nở cơ nhanh chóng hơn. Đó cũng là lý do vì sao một số người đã và đang áp dụng tập gym tăng cân nhưng chưa thấy được hiệu quả nhiều, có thể là vì bạn tập chưa đủ hoặc cũng có thể là vì dinh dưỡng chưa hợp lý.



Câu hỏi quen thuộc cho những ai đang có nhu cầu tập gym để tăng cân, bên cạnh việc tập với những dụng cụ tập gym và bài tập phù hợp, thì chuyện ăn gì thì hợp lý cũng khiến họ bận tâm. Nếu bạn cũng đang thắc mắc xoay quanh vấn đề này và mong muốn có được lời giải đáp thì hãy tham khảo ngay thông tin dưới đây nhé.

==> Xem thêm: Thực đơn cho người tập gym hiệu quả


Tập gym tăng cân nên ăn gì?



Những người muốn tăng cân, người đang áp dụng tập gym, tập thể hình tăng cân đều cần phải chú trọng bổ sung các nhóm chất này trong thực đơn tăng cân của mình:

- Chất đạm;

- Tinh bột;

- Chất béo;

- Chất xơ;

- Vitamin và khoáng chất;

- Nước;

Nhóm chất dinh dưỡng này sẽ đóng góp vào quá trình hình thành, xây dựng cơ bắp đồng thời giúp cơ thể sản sinh ra năng lượng, duy trì cho các hoạt động hàng ngày, những vận động thể lực. Thế còn tăng cân thì sao, nhóm chất này đóng vai trò gì?  Nó đóng góp cho quá trình tăng cân, hỗ trợ tăng hiệu quả khi tập gym ra sao?

==> Xem thêm: Những điều cần biết nếu muốn tập gym giảm cân


Tinh bột:


Đứng đầu danh sách cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng tăng cân, không gì khác hơn tinh bột. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho người người gầy, thúc đẩy sự phát triển cơ bắp nhanh chóng, nâng cao hiệu suất tập luyện mỗi ngày hơn. Tinh bột có nhiều trong các thực phẩm rất dễ tìm kiếm hằng ngày như: gạo trắng, gạo lứt, yến mạch, phở, khoai lang, khoai tây,...


Chất đạm:


Chất đạm đóng vai trò giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể, để nhanh chóng nhường chỗ cho quá trình xây dựng cơ bắp. Nếu như tập luyện mà không bổ sung đủ lượng đạm cần thiết thì có thể gặp những triệu chứng như co rút cơ, đau cơ, chất lượng tập hiệu quả. Các loại thực phẩm như thịt bò, thịt heo nạc, thịc gà, tôm, cua, sữa chua, sữa tươi, các loại hạt đậu, cá, trứng… là những thực phẩm giàu chất đạm tốt, dễ kết hợp trong các bữa ăn thường ngày.


Chất béo:


Nhắc đến tăng cân không thể bỏ qua chất béo. Công dụng của chất béo cho cơ thể người tập gym tăng cân đó là giúp tăng trưởng cơ bắp, nâng cao khả năng tập luyện. Người tập có thể bổ sung chất béo thông qua các thực phẩm như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, lòng đỏ trứng, thịt bò, thịt heo, thịt gà, đậu tương, hạt óc chó, bơ,…


Chất xơ:


Đừng nghĩ chất xơ sẽ không thể giúp bằng tăng cân nhé, sai lầm đấy! Với người tăng cân bằng tập gym, các chất dinh dưỡng cần phải được bổ sung đầy đủ. Một lượng chất xơ đủ để giúp giảm sự kiệt sức, đau nhức cơ bắp, xương khớp, làm săn chắc cơ, phân hủy, đốt cháy chất béo nhanh hơn. Để tăng cường chất xơ , người tập có thể tìm kiếm ở các loại thực phẩm như: súp lơ xanh, rau đay, mồng tơi, cải bó xôi, bắp cải, củ cải, gạo lứt, nấm, chuối, dưa hấu, táo, dâu tây, nho, bơ…


Vitamin và khoáng chất:


Vitamin và khoáng chất cho cơ thể được bổ sung thông qua các thực phẩm là: rau màu xanh đậm, các loại trái cây, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt..là cách để cơ bắp chắc khỏe cũng như giúp quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập nhanh chóng.


Nước:

Nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ người tập gym tăng cân. Hãy bổ sung ít nhất là 2 lít nước cho 1 ngày, và chú ý đến việc cấp ẩm cho cơ thể trước và sau mỗi buổi tập luyện. Nếu cường độ hoạt động thể lực nhiều thì cần tăng cường nhiều hơn nữa.

Uống nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất độc hại trong cơ thể ra ngoài nhanh để cho bạn 1 cơ thể khỏe khoắn. Tuy nhiên, không phải nước nào cũng tốt, bạn cần hạn chế hết mức các loại nước ngọt, nước có ga. Ngoài ra, nếu quá “ngán” nước lọc, hãy thử bỏ vào nước vài lát chanh cắt mỏng, dâu tây hoặc dưa leo,…nước sẽ có thêm hương vị, không gây nhàm chán nữa.



setup phòng gym

icon zalo