Điều kỳ diệu của leo cầu thang

20.06.2018

Máy tập thể dục hiểu quả "Xa tận chân trời- gần ngay trước mắt" không ai khác chính là những chiếc cầu thang quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại bất cứ đâu: trong nhà, chung cư, trung tâm thương mại, công ty,...Thế nhưng bạn đã biết được những điều kỳ diều mà cầu thang mang đến cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta chưa? Hãy cùng nhau tham khảo thông tin về việc leo cầu thang nhé!

Bài tập leo cầu thang hoàn toàn miễn phí và vô cùng đơn giản, dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu và ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần thay thế việc sử dụng thang máy bằng cách đi thang bộ khi đến các khu chung cư, công ty, bạn đã có ngay một “chiếc máy” tập thể dục mà không cần mất thời gian đến phòng tập để sử dụng máy tập thể hình rồi đấy. Mỗi bước chân lên bậc thang không chỉ tác động đến vùng cơ bắp chân, bắp đùi, mông và bụng, giúp cho các nhóm cơ này trở nên săn chắc hơn; mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giảm nhanh trọng lượng cơ thể, đồng thời cải thiện hiệu quả đến hoạt động của hệ tim mạch. Đây cũng là bài tập được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi nó tác động rõ rệt đến vòng 3, khiến vòng 3 săn chắc và tăng kích thước.  Việc bước đi liên tục gần giống như bài tập HIIT, giúp cả cơ thể chuyển động đồng bộ với nhau một cách linh hoạt. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 15-20p cho việc leo cầu thang bộ, ngoài những lợi ích đã nêu trên, bài tập này còn giúp xây dựng cơ xương chắc khoẻ, linh hoạt và dẻo dai hơn.


leo-cau-thang


Cầu thang thường cao nên sẽ gây nguy hiểm cho người tập luyện nếu không biết cách thực hiên. Khi leo lên bạn phải dồn trọng tâm cơ thể vào từng bước chân. Chúi đầu về phía trước để giữ thăng bằng. Nên tăng tốc độ khi vừa bắt đầu, sau đó giảm dần. Khi thấy hiện tượng hoa mắt chóng mặt, khó giữ thăng bằng bạn nên dừng hẳn lại. Khi cơ thể được phục hồi bạn có thể tiếp tục tập luyện. Nhưng với cầu thang bộ, khi đi xuống cũng cần phải cẩn trọng. Hiệu quả giảm cân của bài tập này nằm ở quá trình leo lên, vì vậy khi đi xuống bạn không cần phải vội vàng, gắng sức. Bạn nên đi chậm để thư giãn cơ thể, thả lỏng các nhóm cơ. Luôn giữ thăng bằng và bước chắc chắn khi đi xuống.


leo-cau-thang-2

==> Xem thêm: Trọn bộ bí quyết tập máy chạy bộ tại nhà hiệu quả


Thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng đi cầu thang bộ. Bài tập này giúp bạn sở hữu một đôi chân rắn chắc và đốt cháy năng lượng thừa dưới dạng mỡ hiệu quả. Sau nửa tháng, bạn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở các nhóm cơ này. Nếu tính chất công việc khiến bạn phải luôn ngồi cố định lâu một chỗ thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày, bằng cả giờ tập thể dục với các bài tập khác.

Nếu tập cùng máy, nên giảm tốc độ và từ từ bước xuống. Khi thực hiện động tác bên ngoài, lập tức đứng lại, tay vịn vào tường và thở theo nhịp để tránh bị choáng váng. Tập bằng máy, bạn chỉ cần bước lên, thực hiện theo tốc độ đã căn chỉnh theo thông số. Việc leo cầu thang để giảm cân ngày càng phổ biến giúp bạn vừa khỏe lại giảm cân nhanh chóng. Đây là một cách cải thiện sức khỏe tự nhiên, gần gũi và ai cũng có thể thực hiện được. 

Tham khảo máy cầu thang leo Tài Nguyên tại đây: Cầu-thang-leo-TN-06


setup phòng gym

icon zalo