Gym là gì? Có nên đi tập gym hay không?

30.01.2019

Ngày nay, phong trào tập gym ngày càng nở rộ trong giới trẻ Việt. Nó giúp thay đổi ngoại hình người tập 1 cách ngoạn mục từ người gầy thành người mập, từ người mập thành người ốm và từ người yếu ớt thành những người có cơ bắp cuồn cuộn. Vậy Gym là gì ? Nguồn gốc xuất xứ của nó ra sao và nó có những tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!


============< Xem Nhanh Bài Viết >=============

Gym là gì?


Gym là gì? Gym là một bộ môn thể thao giúp phát triển hình thái con người. Tạo sự nở nang cho các nhóm cơ bắp, hình thể phát triển theo 1 tỷ lệ cân đối. Cơ sở khoa học của thể dục thể hình là quy luật phát triển bằng vận động, thông qua những bài tập sẽ làm thay đổi hình thể và sức lực để chúng ta vươn tới 1 body chuẩn đẹp nhất.

Gym là gì?

setup phòng gym

Lịch sử của Gym


Các phòng tập gym được ghi nhận đầu tiên có từ hơn 3000 năm trước ở Ba Tư cổ đại , nơi chúng được gọi là “zurkhaneh” , 1 khu vực được khuyến khích hoạt động thể dục thể chất. Phòng tắm La Mã lớn hơn thường có các thiết bị tập gym kèm theo, phòng tắm đôi khi được trang trí bằng tranh khảm của các nhà vô địch thể thao địa phương. 

Sau đó vào khoảng những năm thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Thông qua việc thực dân hóa dân tộc trên toàn thế giới, Vương quốc Anh đã mở rộng mối quan tâm quốc gia về thể thao và trò chơi tới nhiều quốc gia. Trong những năm 1800, các chương trình tập gym đã được thêm vào các trường học và chương trình giảng dạy đại học nhấn mạnh đến sức khỏe, sức mạnh và đo lường cơ thể. Các môn thể thao được hình thành từ các nền văn hóa châu Âu và Anh phát triển mạnh khi các sinh viên đại học và các câu lạc bộ thượng lưu được hỗ trợ tối đa tập luyện.

Gym là gì? Lịch sử của gym?

Do đó, các thị trấn ở hầu hết các nước châu Âu bắt đầu xây dựng các phòng tập gym để mở rộng hoạt động thể dục thể chất. Tại Anh , phong trào tập gym phát triển mạnh trong thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Nhóm tập gym đầu tiên mang tên “Turners” được thành lập tại London vào năm 1848. Đây là 1 nhóm thành viên câu lạc bộ tập gym người Mỹ gốc Đưc. Họ đã setup phòng gym đầu tiên ở một số thành phố như Cincinnati và St. Louis nơi cò quần thể người Mỹ gốc Đức rất lớn. Những phòng tập gym ở đây được sử dụng cho những người lớn và các thanh niên. 

Sau khi phong trào tập gym phát triển thành công ở Anh thì ở nước Mỹ cũng bắt đầu hình thành những nhóm người theo tập gym đầu tiên mang tên YMCA. Các YMCA đầu tiên tổ chức tại Boston năm 1851. Mười năm sau thì tổ chức YMCA đã phát triển lên đến hai trăm chi nhánh trên khắp cả nước.

Những năm 1920 là một thập kỷ thịnh vượng chứng kiến ​​việc xây dựng một số lượng lớn các trường trung học công lập với một phòng tập thể dục, một ý tưởng được thành lập bởi Nicolas Isaranga. Trong suốt thế kỷ 20, thể dục dụng cụ đã được tổ chức lại để phù hợp với đội và các trò chơi và môn thể thao phổ biến đã thay thế môn thể dục dụng cụ trong chương trình giảng dạy ở trường .

Ngày nay, thể dục dụng cụ là phổ biến ở Hoa Kỳ. Họ ở hầu như tất cả các trường cao đẳng và trung học Hoa Kỳ , cũng như hầu hết các trường trung học cơ sở và tiểu học . Các cơ sở này được sử dụng cho giáo dục thể chất , thể thao nội bộ và các cuộc họp mặt trường học. Số lượng phòng tập thể dục ở Mỹ đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối những năm 1980.

 

Vậy có nên đi tập gym?


Thực ra, Gym cũng không hẳn là 1 môn thể thao. Nhưng nếu bạn cảm thấy bản thân mình đang trong tình trạng quá ốm hoặc quá mập thông qua những chỉ số BMI hoặc là thân hình của bạn không được đẹp, ngực nhỏ, mông lép, tay chân nhỏ… thì gym chắc chắn là lựa chọn tốt nhất cho bạn để cải thiện vóc dáng hoàn hảo nhất.

Tập gym là gì? Có nên đi tập gym?

Ngoài việc, cải thiện body thì gym còn giúp bạn trong việc tăng cường sinh lực, tinh thần làm việc thoải mái và đôi khi biết đâu bạn còn có thể tìm được 1 nửa của cuộc đời mình.

 >>>> Xem thêm bài viết: Lợi ích của tập gym

Gym có đơn giản chỉ là tập tạ?


Nếu bạn nghĩ gym đơn giản chỉ là tập tạ thì có lẽ bạn đã chưa thực sự hiểu rõ ràng về gym. Vì bên cạnh việc tập tạ thì gym còn có những thứ khác nữa như là: boxing, wuay thái, tập bootcamp, Hiit…

 

Trêm đây là toàn bộ bài viết về việc gym là gì ? lịch sử của nó và những lợi ích mà nó mang lại. Tôi mong là nó sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lý giải về gym. Xin chân thành cám ơn.

Tài Nguyên Sport - đơn vị chuyên cung cấp những trang thiết bị chuyên nghiệp cho phòng tập gym như: máy tập thể hình, dụng cụ tập gym...

setup phòng gym

icon zalo