Hãy dừng lại ngay nếu Gymer đang mắc phải 10 lỗi này!

26.04.2018

Có rất nhiều lời khuyên được đưa ra cho những người đã và đang bắt đầu tập gym, khiến cho những gymer luôn cảm thấy hoang mang với chu trình tập luyện của mình. Chính vì vậy hãy chọn lựa và tìm hiểu thật kỹ để tránh được những thông tin sai lệch và thiếu tính xác thực. Dưới đây là 10 điều cơ bạn nhất mà Gymer cần biết: 

Dưới đây là 10 điều cần tránh khi tập gym để tránh gây hại cho sức khỏe:

Tập gym lúc quá sớm

Khi tập gym vào lúc quá sớm, nhiệt độ còn thấp, sương xuống nhiều, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vì đó là lúc nhiệt độ ngoài trời thấp dễ khiến cơ thể gặp lạnh đột ngột, làm các mạch máu co lại. Tốt nhất bạn nên tập gym khi mặt trời đã bắt đầu mọc.


Tập gym khi quá muộn

Nhiều người có thói quen tập gym trước khi đi ngủ, nhưng thực tế việc này khiến thân nhiệt tăng lên, nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn, càng làm khó ngủ, ngủ chập chờn, không sâu giấc.



Tập không đều đặn

Tập gym không thường xuyên sẽ khiến cho hiệu quả tập luyện bị giảm sút, cơ thể mệt mỏi, không làm tiêu hao mỡ thừa, dễ gây chấn thương. Do đó, nên tập cho bản thân thói quen tập luyện đều đặn.


Thay đổi bài tập liên tục

Việc thay đổi quá nhiều bài tập trong thời gian ngắn sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi, dễ dẫn tới quá sức. Các chuyên gia khuyên nên gắn bó với bài tập đó ít nhất 8 tuần để có được kết quả tốt nhất.


Tập gym quá sức

Tập luyện với những máy tập thể hình quá sức có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn… Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, bạn nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút mỗi ngày.


==>> Xem thêm: Tập gym có teo " cậu nhỏ " không?


Tập khi đói

Tập gym khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu. Bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập luyện từ 20 - 30 phút nhưng lưu ý sau khi tập thể dục xong cũng không nên ăn quá no, bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.


Tập sau khi ăn no

Khi bạn ăn no, máu trong cơ thể sẽ dồn xuống dạ dày và một số bộ phận khác để thực hiện chức năng tiêu hóa. Tập gym vào lúc này sẽ khiến nhịp sinh học của cơ thể bị rối loạn gây ra đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chuột rút, đau bụng. Về dài lâu có thể sẽ gây viêm loét dạ dày và tác động xấu đến các bộ phận của hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, bạn hãy tập gym ít nhất sau khi ăn 2 tiếng đồng hồ.


Tập gym khi đang bị bệnh

Khi bạn bị bệnh như: sốt hoặc có các triệu chứng khó chịu như ho khan, viêm họng, cơ thể mệt mỏi, chảy nước mũi mà tập gym lại là điều rất nguy hiểm vì có thể khiến bạn bị mất nước và mất nhiều thời gian cho việc phục hồi sức khỏe.



Không uống nước khi tập gym

Tậm gym sẽ ra nhiều mồ hôi làm cơ thể bị mất nước nên bạn cần bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Điều quan trọng cần chú ý là không nên uống nước có cồn vì sẽ làm nhão cơ bắp nhanh hơn.


Tắm nước lạnh sau khi tập


Tắm với nước lạnh ngay sau khi tập sẽ làm nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột dễ dẫn đến cảm lạnh. Vì thế, thay vì tắm nước lạnh bên nên tắm nước ấm sau khi tập vì nước ấm giúp cơ thể sảng khoái hơn và là liệu pháp tốt với não bộ, giúp tỉnh táo, nhanh nhẹn hơn.


setup phòng gym

icon zalo