Tập gym teo "cậu nhỏ"?

14.05.2018

Nam giới khi mới bắt đầu tập gym thường hay lo lắng "Liệu tập gym có làm teo cậu nhỏ?" và làm giảm phong độ đàn ông của mình không? Tham khảo ngay bài viết này để "giải oan" cho gym nhé các quý ông ơi. 

 "Tập gym có bị teo cậu nhỏ hay không?"- Đây là vấn đề rất nhiều cánh mày râu trước và mới bắt đầu tập Gym lo lắng thắc mắc. Hầu hết các anh đều thích mình có cơ bắp, nên rất tích cực luyện tập với máy tập thể hình để giúp mình có cơ thể cường tráng hơn. Tuy nhiên nhiều bạn hay nhìn thấy các anh cơ bắp khá to nhưng lại...không thấy "cậu nhỏ" ở đâu nên đâm ra hoang mang không dám tập. Dưới đây sẽ là câu trả lời rõ ràng cho bạn rằng tập gym có bị "teo" cậu nhỏ hay không?



Chúng ta nên lưu ý răng, kích thước cậu nhỏ không hề thay đổi khi cương cứng từ khi bạn kết thúc dậy thì đến khi bạn già khoảng 60-65 tuổi. Với điều kiện sức khoẻ bình thường, không nghiện ngập, thuốc lá, sử dụng chất kích thích...Sau khi qua tuổi 65 thì cơ thể giảm mạnh nồng độ Testosteron trong cơ thể dẫn đến việc cậu nhỏ không đạt được kích thước như ban đầu là chuyện bình thường. 

Một số người cho biết rằng họ đọc được thông tin những  người đàn ông tập gym chuyên nghiệp có sử dụng Steriod dẫn đến bị teo tinh hoàn, giảm số lượng tinh trùng, vô sinh…thậm chí là giảm kích thước “cậu bé” luôn. Nhưng lưu ý các bạn là việc sử đụng Steriod bị các biến chứng như trên là do dùng quá liều mà ra thôi. Còn việc giảm kích thước “cậu bé” thật sự chỉ là lời đồn đoán. Việc bạn cảm thấy cậu nhỏ như bị teo lại la do cơ thể của những người tập thể hình nó to ra, nên tỉ lệ giữa cậu này với các phần cơ bắp khác trên cơ thể bị chênh lệch nhiều gây ra cảm giác như vậy. Trên thực tế nếu bạn cỡ 20 thì bạn tập hay không tập thì nó vẫn là 20 mà thôi. Tập thể hình không ăn bớt cm nào của cậu nhỏ đâu.


==>> Xem thêm: Những bài tập giúp cải thiện tình trạng " ngực chảy xệ "


Ngoài ra khả năng ham muốn tình dục phụ thuộc vào vòng bụng của bạn đấy. Thực tế thì nhiều người bụng bự đến nỗi khi cúi xuống không thấy được "cậu bé" của mình lẫn mũi chân thường có khả năng tình dục kém hơn những người đàn ông bụng thon. 

Việc tập thể hình vừa giúp cho nam giới có body đẹp, vừa giúp tăng khả năng tình dục của mình vì sẽ giúp tăng nồng độ Testosteron trong cơ thể. Ngoài ra tập thể hình giúp máu lưu thông tới các cơ quan khác trên cơ thể, trong đó có cậu nhỏ nữa. Mà việc cương cứng của cậu nhỏ có liên quan mật thiết đến việc được cung cấp máu đầy đủ không nên nếu tập thể hình thì cậu nhỏ của bạn sẽ tăng khả năng cương cứng lên mức cao nhất. Tuy nhiên còn một điểm nữa mà nam giới cần lưu ý, đó là dinh dưỡng khi tập luyện. Tập mà không ăn uống đúng cách thì sẽ khiến mất cơ và có khi tình hình còn tệ hơn là khi chưa tập. Vì vậy vấn đề này phải thật sự chú trọng khi tập thể hình nhé các bạn. chứ đừng chỉ quan tâm mỗi việc tập gym có bị teo cậu nhỏ không nữa nha.


setup phòng gym

icon zalo