Chi phí mở phòng tập GYM là bao nhiêu? Có những loại nào?

18.02.2023

Chi phí mở phòng tập Gym là bao nhiêu hiện đang là câu hỏi được quan tâm bởi các nhà đầu tư muốn kinh doanh phòng tập GYM. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng đến mà bạn có thể xác định được số vốn đầu tư mình cần bỏ ra là bao nhiêu. Để biết số vốn cần bỏ ra, bạn cần phải xác định được chi phí mở phòng tập GYM bỏ ra là bao nhiêu trước tiên. Cùng Tài Nguyên Sport tìm hiểu các loại chi phí trong bài viết này nhé! 

Chi phí mở phòng tập GYM là bao nhiêu?

Chi phí mở phòng tập GYM gồm những loại nào? 

1. Chi phí mặt bằng 

Mặt bằng là điều quan trọng đầu tiên trong việc kinh doanh phòng tập GYM. Chi phí thuê mặt bằng chiếm tỷ lệ vô cùng cao trong số vốn mà bạn có và các loại chi phí mở phòng tập GYM khác. Chi phí bạn bỏ ra tùy từng khu vực, địa điểm và quy mô phòng tập của bạn. Mặt bằng được coi là “đắc địa” thì cần nằm ở những vị trí đông dân, gần các chợ, trường học, khu văn phòng, chung cư thương mại…

Bạn nên chọn những địa điểm thuận tiện cho việc để xe, có mặt bằng thoáng rộng, thuận tiện đi lại lúc đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến với phòng tập gym của bạn hơn. Vì chọn đúng vị trí, đánh trúng phân khúc khách hàng của địa điểm đó, sẽ giúp bạn tìm ra nhiều khách hàng tiềm năng, bên cạnh đó sẽ giúp việc tiếp cận dài hạn trong suốt thời gian dài

Bạn lên ngân sách dự tính cho từng hạng mục như chi phí cố định và chi phí sửa chữa, sau đó cộng tổng để ra con số cần chuẩn bị cho mặt bằng. Nhiều khi, chi phí cho hạ tầng, mặt bằng mới là khoản chi phí tốn kém nhất chứ không phải là chi phí cho dụng cụ, máy tập. 

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao nhất, phòng GYM của bạn cần phải đủ rộng để có thể chứa được cả người tập và các dụng cụ máy móc tập. Nếu bạn đáp ứng được các yêu cầu này, phòng tập của bạn sẽ thu hút được đông đảo người tham gia.

2. Chi phí nội thất 

Chi phí nội thất bao gồm quầy lễ tân, thảm, sàn, gương, hệ thống đèn điện, bàn ghế, tivi… Ngoài ra, còn cần có những vật dụng trang trí thêm cây xanh, chậu cảnh, một vài decor bắt mắt phù hợp với phòng cách thiết kế của phòng tập. 

Chi phí mở phòng tập GYM là bao nhiêu?

Nội thất phòng GYM 

3. Chi phí trang thiết bị 

Đây là khoản chi phí đầu tư bạn phải cân nhắc kỹ càng trong việc tính toán chi phí mở phòng tập GYM. Tùy vào phân khúc khách hàng và quy mô phòng tập cũng như thời gian mong muốn thu hồi vốn mà bạn đưa ra lựa chọn cho những dòng máy phù hợp. Nếu bạn có nguồn vốn lớn, bạn có thể nhập các dụng cụ nhập khẩu từ nước ngoài, nếu nguồn vốn hạn hẹp, bạn nên nhập các sản phẩm trong nước. Cho dù có ở tầm giá nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên lựa chọn đầy đủ những nhóm máy tập cơ bản và quan trọng cho phòng tập.

Các nhóm máy tập cơ bản nhất của một phòng GYM bao gồm:

  • Máy tập Cardio: Máy chạy bộ, xe đạp, máy đi bộ trên không, máy chèo thuyền, máy rung massage,…

  • Máy khối tập các nhóm cơ: Máy tập cơ ngực, vai, chân, lưng…

  • Máy tập tự do: Khung gánh tạ, máy lắp tạ rời,…

  • Dàn tạ tay, các loại ghế tập

  • Phụ kiện tập luyện và giãn cơ

  • Đồ tập boxing – Kickfit

Chi phí mở phòng tập GYM là bao nhiêu?

Trang thiết bị phòng GYM 

4. Chi phí cài đặt phần mềm 

Phần mềm giúp lưu trữ thông tin học viên cũng như các gói tập, ngày đăng ký, hạn đăng ký..không tốn thời gian kiểm tra thông tin học viên, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian.

Dễ dàng kinh doanh mặt hàng khác như nước, quần áo, giày dép, thực phẩm chức năng… thì phần mềm vẫn hỗ trợ lưu trữ thông tin bán hàng, tồn kho và doanh thu bán theo ngày.

 thế đừng quên trích một phần trong chi phí mở phòng tập GYM của bạn để đầu tư cho 1 phần mềm quản chất lượng nhất nhé.

5. Chi phí nhân sự, huấn luyện viên

Chi phí thuê nhân sự ở đây bao gồm: Huấn luyện viên, nhân viên tạp vụ, thu ngân, lễ tân, quản lý, Sale… Khoản chi phí hàng tháng dành cho nhân sự chiếm không nhỏ trong bài toán chi phí mở phòng tập GYM của bạn. Với phòng GYM mới mở, quy mô nhỏ, khoản chi phí này có thể không cao. Nhưng sẽ tăng lên theo sự phát triển của phòng tập.

Kinh doanh phòng tập GYM với quy mô lớn, bạn nên tuyển các vị trí như bảo vệ trông xe, quản lý, nhân viên kinh doanh, nhân viên đứng quầy và đặc biệt là huấn luyện viên cho khách. Chất lượng nhân sự tốt sẽ kéo theo phòng tập được vận hành trơn tru, hiệu quả.

Chi phí này sẽ chi theo tháng và tổng chi phí có thể chỉ từ vài triệu đến cả trăm triệu mỗi tháng phụ thuộc vào quy mô phòng tập của bạn cùng số lượng nhân viên, cách sắp xếp công việc của bạn. Với phòng tập bình dân thì con số này chỉ vài triệu.

Chi phí mở phòng tập GYM là bao nhiêu?

Huấn luyện viên phòng GYM 

6. Chi phí đầu tư quảng cáo, Marketing 

Một loại chi phí mở phòng tập thể hình khá quan trọng đó là chi phí quảng cáo. Đây là khoản chi phí bắt buộc bạn cần phải bỏ ra để thu hút và quảng bá thương hiệu phòng tập đến khách hàng. Tuy loại chi phí này khá cao trong tổng  chi phí mở phòng tập GYM của bạn nhưng phòng tập càng được nhiều người biết đến thì cơ hội thành công từ mô hình kinh doanh này của bạn càng lớn.

Quảng bá Marketing rộng rãi bằng nhiều cách như quảng cáo, viết bài truyền thông, Website… hay có thể thuê các KOL lớn trong mảng để quảng bá cho phòng tập GYM của bạn được nhiều người biết đến hơn.

7. Chi phí điện nước hàng tháng 

Chi phí điện nước hàng tháng là loại chi phí nhu cầu thiết yếu hàng ngày không thể thiếu trong chi phí mở phòng tập GYM. Tuy nhỏ nhưng nếu không tiết kiệm điện nước hợp lý thì sẽ là mức phí cao hàng tháng. Và muốn tiết kiệm tiền điện bạn có thể tắt những thiết bị không thực sự cần thiết khi không sử dụng.

Chi phí mở phòng tập GYM là bao nhiêu?

Chi phí điện nước phòng GYM 

8. Chi phí bảo dưỡng, bảo trì

Chi phí mở phòng tập GYM chúng tôi muốn nói đến tiếp theo là chi phí bảo dưỡng. Vì nếu muốn khách hàng gắn bó lâu dài với phòng tập thì bạn nên lưu tâm tới công tác bảo dưỡng, bảo trì phòng tập.

Việc vệ sinh máy móc thì nên làm liên tục, hàng ngày nếu có thể hoặc ít nhất là hàng tuần. Máy móc sạch sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Trang bị bộ dụng cụ cần thiết để chăm sóc cho các máy tập. Chi phí dành cho việc bảo dưỡng này khá thấp, không đáng kể nếu bạn có thể tự làm được. Đây là hạng mục nhỏ nhưng lại là một khâu khá quan trọng trong việc kinh doanh phòng gym của bạn.

9. Chi phí dự trù phát sinh

Đây là một trong những khoản bắt buộc phải có sẵn của bất cứ doanh nghiệp nào. Kể cả kinh doanh phòng GYM. Khoản chi phí để mở phòng tập GYM cần có chi phí dự trù đủ để chi trả cho lương nhân viên, tiền điện nước, điều hòa, phí phát sinh. 

 

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên bạn sẽ biết được chi phí mở phòng tập GYM là bao nhiêu? Có thể xác định được nguồn vốn cần bỏ ra sẽ giúp việc kinh doanh phòng GYM của bạn đạt được hiệu quả và tiết kiệm tối đa các chi phí. Nếu có thắc mắc về loại chi phí nào trên bài viết hãy liên hệ Hotline: 0914813619 để được Tài Nguyên Sport hỗ trợ tư vấn chi tiết.

 

Xem thêm bài viết liên quan:

Có nên mở phòng tập GYM không? Loại hình này có lợi ích gì?

Vốn chỉ với 150 triệu thì nên kinh doanh gì để mau sinh lời?

Chi Phí Mở Phòng Gym Là Bao Nhiêu?

icon zalo