3 bước để nâng cao doanh thu phòng gym hiệu quả

13.10.2019

Nhiều người nghĩ rằng, kinh doanh phòng gym rất nhanh chóng đạt được lợi nhuận và có được doanh thu “khủng” vì chỉ tốn tiền đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, bài toán doanh thu phòng gym luôn khiến các chủ phòng gym đau đầu. Làm thế nào để nâng cao doanh thu và đảm bảo lợi nhuận, đó không phải là điều đơn giản khi mà dịch vụ ngày càng cạnh tranh.

Mặc dù vậy, luôn có những giải pháp cho những ai biết nhìn về phía trước và thực sự đặt khách hàng lên trên hết. Chỉ có đồng hành cùng khách hàng, giúp khách hàng tìm ra giải pháp và đạt được mục đích tập luyện, bạn có thể nâng cao doanh thu phòng gym của mình. Theo nhiều ông lớn trong nghành, thì dưới đây là 3 bí quyết đơn giản mà hiệu quả để giúp doanh thu phòng gym ổn định và nâng cao mỗi ngày.

Thẻ tập giá rẻ và dịch vụ huấn luyện viên tốt

Ngành fitness đang ngày càng có những cạnh tranh nhất định. Không khó để nhận thấy dưới mỗi tòa chung cư, hay trên các cung đường lớn, lẫn những hẻm rộng dân cư đông, các phòng gym mọc lên nhan nhản và khách hàng cũng có nhiều sự chọn lựa hơn. Vì vậy, bạn phải cạnh tranh trước hết bằng giá và dịch vụ.

Thẻ tập gym của một phòng tập bình dân có giá từ 180.000-200.000đ / người/ tháng. Nếu bạn sở hữu một phòng gym địa thế đẹp, nhưng không tốn chi phí mặt bằng, thì hãy cứ chọn thẻ gym giá rẻ thế này để hấp dẫn gymer. Hoặc cho dù bạn phải trả tiền mặt bằng, nhưng giá rẻ hơn các phòng gym khác, thì khách hàng cũng sẽ chọn bạn. Từ đó, số lượng tăng lên sẽ đủ bù vào chi phí và thậm chí giúp bạn nâng cao doanh thu.

Mặt khác, phòng gym của bạn cũng cần có đội ngũ huấn luyện viên trình độ chuyên môn cao, vì hiện nay nhu cầu người tập gym kèm huấn luyện riêng là rất lớn. Đảm bảo được vấn đề này, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ đông lên mỗi ngày, lo gì doanh thu phòng gym không tăng?

Thay mới thiết bị khi cần

Rất nhiều người kinh doanh phòng gym nhưng lại không chú tâm đến việc thay mới thiết bị vì nghĩ mỗi lần thay sẽ tốn kém, ít thì vài trăm triệu, nhiều thì vài tỉ là chuyện thường. Tuy nhiên, sự toan tính này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hệ lụy kinh doanh không tốt.

Hãy thay mới thiết bị để đảm bảo khách hàng của bạn luôn được đảm bảo phục vụ tốt nhất. Đó chính là phương pháp để giữ chân khách hàng và giúp doanh thu phòng gym của bạn luôn ổn định. Hơn nữa, mỗi máy tập gym sẽ có tuổi thọ khác nhau, và bạn cũng không phải một lần thay đồng loạt tất cả. Thử hỏi nếu một phòng gym mà máy móc kém chất lượng, các gymer có thoải mái để tập luyện hay không? Hay họ sẽ chọn các địa chỉ máy móc tốt hơn để đảm bảo an toàn và hiệu quả tập luyện của mình?

Dịch vụ bổ sung- phương pháp nâng cao doanh thu phòng gym hiệu quả

Bên cạnh nâng cao chất lượng phục vụ, thì việc kinh doanh thêm các dịch vụ bổ trợ cho gymer như nước uống, dụng cụ tập luyện tại nhà, máy tập gym tại nhà, trang phục tập luyện… chính là cách giúp doanh thu phòng gym của bạn tăng cao.

Nếu bạn có một mặt bằng khá rộng, có thể dọn một góc đẹp để kê bàn ghế, mở một quán café thư giãn tại chỗ. Đó là một ý tưởng không tồi để giúp khách hàng giao lưu hay thư giãn sau chặng tập luyện vã mồ hồi của mình.

Theo thống kê tại các phòng gym bình dân có kèm dịch vụ bổ sung này, thì doanh thu bổ sung từ 1 gymer có thể đạt mức trung bình 100.000-200.000/ tháng. Nếu mua thiết bị thì còn cao hơn. Ví dụ phòng gym của bạn có 100 khách/tháng, thì doanh thu bổ sung đã lên đến 10-20 triệu đồng/ tháng. Con số sẽ tăng lên với các phòng gym cao cấp, đông khách.

Hơn hết, hãy phục vụ khách hàng bằng chính trái tim của mình. Một phòng gym sạch sẽ, an toàn, dịch vụ tốt và giá mềm thì không có lý do gì mà khách hàng từ chối bạn. Hãy cho đi, và bạn sẽ nhận lại từ khách hàng nguồn thu không nhỏ. Đó chính là những cách đơn giản mà hiệu quả giúp doanh thu phòng gym của bạn không ngừng tăng lên mỗi ngày

Nguồn hình trên mạng

 

icon zalo