Chiến lược kinh doanh phòng tập gym hiệu quả

13.10.2019

Làm thế nào để một phòng tập gym chưa tên tuổi có thể xoay sở để biến mình trở thành một ông lớn trong ngành fitness? Nếu không có một chiến lược cụ thể và nghiêm túc thực hiện nó, điều này là không tưởng. Chiến lược kinh doanh phòng tập gym hiệu quả được tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn đứng vững và phát triển trong thị trường đầy cạnh tranh này.

Cân nhắc nguồn vốn và vị trí

Để bắt đầu chiến lược kinh doanh phòng tập gym, bạn cần phải xác định được nguồn vốn của mình. Sau khi xác định được nguồn  vốn, bạn mới có thể đưa ra các phương án cho phòng gym.

Nguồn vốn có thể đến từ nhiều nguồn: khoản tiết kiệm, khoản vay mượn, khoản có thể xoay sở được trong quá trình triển khai, tuy nhiên, cần phải tuyệt đối căn lượng nguồn vốn và đảm bảo sự chắc chắn nhất định, nếu không muốn phòng gym chết yểu khi chưa kịp thành hình.

Yếu tố thứ 2 là địa điểm. Địa điểm kinh doanh chiếm hơn 2/3 kết quả kinh doanh phòng tập gym. Lựa chọn địa điểm lại phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến: bình dân, cap cấp, hay trung hòa giữa hai thái cực. Từ đó, hãy chọn địa điểm có mức thuê mặt bằng phù hợp ngân sách cũng như thuận tiện cho sự di chuyển và tìm kiếm của khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Ngành fitness đang trở thành một trong những ngành nghề khá hot và được xem là có triển vọng, khi mà con người hiện đại đang quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, vẻ đẹp của mình. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể có được thành công trong ngành. Để làm được điều này, hãy tạo ra sự kết nối tốt nhất với khách hàng của mình, vì đó chính là những người mang đến thu nhập cho bạn.

Đừng bao giờ bán cái mình có, hãy bán cái khách hàng cần. Hãy dựng xây những thông điệp thực sự chạm vào trái tim của họ, kết nối với họ bằng quan hệ bạn bè vừa sòng phẳng vừa thân thiết. Hãy chỉ cho họ thấy có rất nhiều trường hợp giống họ, và bạn đã thay đổi điều đó ngoạn mục như thế nào! Khi khách hàng tin tưởng vào bạn, thì không khó để chi tiền cho bạn. Xây dựng niềm tin và mối quan hệ tốt, đó là chiến lược kinh doanh phòng tập gym hiệu quả nhất mà bạn phải duy trì trong suốt quá trình hoạt động của mình.

Tập trung vào thế mạnh của mình

Nếu bạn có nguồn vốn lớn, ok, bạn có thể kinh doanh rất nhiều mô hình gym: tập tạ, bể bơi, spa, khu Crossfit, hoạt động nhóm… Thế nhưng nếu bạn ông phải là một ông lớn thì tốt nhất bạn nên ưu tiên tập trung vào điểm mạnh của mình, cố gắng phát huy điểm mạnh đó để nó trở thành ưu thế và dẫn đầu thị trường mảng đó. Hãy chuyên môn hóa, đó là chiến lược cạnh tranh tốt nhất của các phòng gym vừa và nhỏ hiện nay.

Cho khách hàng sự trải nghiệm

Chiến lược kinh doanh phòng tập gym hiệu quả không thể không nhắc đến việc cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đó là cách thức đơn giản để kết nối với những khách hàng tiềm năng đầu tiên của bạn.

Làm thế nào để khách hàng biết đến sự tồn tại của bạn? Làm thế nào để họ có thể khẳng định phòng gym của bạn là nơi tốt nhất để họ tham gia? Không chỉ là 1 ngày, mà hãy là 3 ngày, 5 ngày, thậm chí 1 tuần trải nghiệm miễn phí cho khách hàng mới. Đây chính là cách marketing hiệu quả nhất cho phòng gym của bạn.

Quảng cáo thông minh bằng nội dung hấp dẫn

Xuyên suốt trong quá trình hoạt động của mình, bạn dĩ nhiên muốn lúc nào cũng full và lượng khách hàng ngày càng tăng. Vậy thì cần phải có một chiến lược quảng cáo dài hạn.

Thời đại internet cho phép khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận phòng gym của bạn bằng nhiều hình thức khác nhau. Hãy xây dựng những kênh quảng cáo chất lượng với nội dung thực sự cần thiết cho khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn ở đó, sẵn sàng giúp khách hàng những điều họ đang cần. Điều quan trọng là hãy hiểu khách hàng mục tiêu của mình đang ở đâu, và tìm cách tiếp cận họ thông qua các kênh như google, facebook, Youtube…

Tạo niềm tin cho khách hàng không chỉ khi họ đến phòng tập, bạn cũng có thể xây dựng những nội dung tập luyện chất lượng, chia sẻ những hình ảnh và video hàng ngày tại phòng tập, tạo sự thân thuộc như thành viên trong gia đình. Bạn hãy yêu thương hiệu của mình bằng cả trái tim, và xây dựng chiến lược kinh doanh phòng tập gym hiệu quả bằng cả trí tuệ của mình, tin chắc rằng, khách hàng sẽ cảm thấy họ bỏ tiền cho bạn hoàn toàn xứng đáng.

 

icon zalo