Vai trò của máy tập chân trong tập luyện thể hình

04.04.2020

Máy tập chân là một trong những máy tập thể hình phổ biến hiện nay. Nó có rất nhiều loại và như tên gọi, tác động chủ yếu đến vùng cơ chân, giúp người tập có một đôi chân khỏe mạnh, săn chắc, thẩm mỹ. Những ai đã quen với việc tập thể hình, thường xuyên lui tới các phòng gym có lẽ đều không xa lạ với thiết bị này.

Vai trò của máy tập chân

Trong tổng thể bề ngoài của con người, tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp chính là “nhất dáng, nhì da”. Vóc dáng đẹp luôn là điều bất cứ ai cũng mong muốn có được. Tuy nhiên, không phải ai cũng được trời phú cho vẻ đẹp dáng vóc hoàn hảo. Chiều cao thì khó có thể cải thiện khi bạn đã trưởng thành, nhưng cân nặng và vóc dáng săn chắc gọn gàng thì hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ vào chế độ ăn uống và tập gym đều đặn. Chính vì điều này, những ai có đôi chân không săn chắc sẽ cần đến những chiếc máy tập chân để giúp khắc phục khuyết điểm, giúp hoàn thiện vẻ đẹp cũng như nâng cao sức khỏe của mình.

Một đôi chân chắc khỏe thon gọn cho phái nữ, một đôi chân rắn chắc cơ bắp cho phái nam, đó là những gì bạn có thể nhận được khi sử dụng máy tập chân. Một chiếc máy tập chân để tập luyện tại nhà hoặc phòng tập gym sẽ giúp bạn khắc phục những khuyết điểm về đôi chân của mình, tăng độ khỏe đẹp và dẻo dai cho đôi chân.

Các loại máy tập chân phổ biến

Đáp ứng nhu cầu của người tập, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy tập chân. Chọn lựa và tập luyện với loại nào phụ thuộc vào mục đích tập luyện cũng như nhu cầu của mỗi người.

Xe đạp: một loại máy tập chân rất thích hợp dùng cho phái nữ. Với một chiếc xe đạp tập gym, bạn không chỉ có được một cơ đùi săn chắc, đôi chân thon gọn, mà vòng 3 và eo cũng được cải thiện đáng kể với loại máy đơn giản mà hiệu quả tuyệt vời này.

Máy tập leo núi, máy tập đi bộ: tập luyện cho toàn bộ cơ thể nhưng trọng tâm tác động vẫn là đôi chân, thích hợp cho cả nam và nữ muốn có những bài tập chân cường độ cao và nhanh chóng giảm mỡ thừa ở đôi chân.

Máy tập đá đùi: hỗ trợ vùng bắp chân và đùi tối đa với bài tập đá đùi. Thiết bị này giúp giảm mỡ chân nhanh chóng, hiệu quả rất tốt nên giá thành cũng rất cao, đa phần chỉ tìm thấy được ở những trung tâm thể hình lớn.

Máy đạp chân đùi nghiêng: Một máy tập chân kết hợp kèm tạ vô cùng hiệu quả để luyện cho bắp đùi thon gọn, với bài tập đá đùi nghiêng, toàn bộ đôi chân của bạn sẽ được tác động và có hiệu quả chỉ sau vài tuần tập luyện.

Lưu ý khi sử dụng máy tập chân

Nhanh chóng sở hữu được một đôi chân đẹp là mục tiêu của những ai bắt đầu tập luyện với máy tập chân. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện bạn cần phải đảm bảo tuân thủ những vấn đề sau, để hiệu quả đạt được tối ưu và có thể duy trì được đôi chân đẹp lâu dài:

  • Chú trọng đến thời lượng tập luyện: Hãy bắt đầu bằng những bài tập làm quen nhẹ nhàng, rồi từ từ nâng cao cường độ tập luyện để cơ thể thích nghi dần dần. Sau khi đã quen, bạn có thể nâng cao thời lượng luyện tập.
  • Với các loại máy tập chân có tập kèm với tạ, nên sử dụng tạ có trọng lượng vừa phải, không quá nhẹ sẽ không hiệu quả, không quá nặng sẽ khiến cơ thể quá sức, hoặc phản tác dụng nếu là nữ. Thay vì một đôi chân săn chắc không mỡ, chân bạn sẽ trở nên có cơ bắp nhìn rất thô.
  • Bạn có thể tập luyện ở nhà hoặc đến phòng gym. Tuy nhiên, với xe đạp hay máy chạy bộ, có thể tập ở nhà, còn các loại máy tập chân phức tạp khác bạn nên đến phòng gym để được huấn luyện viên hướng dẫn cách tập đúng tư thế và mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Kiên trì: Bất cứ loại máy tập chân nào cũng mang lại hiệu quả nhất định cho người tập, với điều kiện bạn phải kiên trì. Duy trì chế độ tập luyện thường xuyên mỗi tuần 3 lần, 5 lần là phù hợp nhất. Nếu bạn muốn có một đôi chân khỏe mạnh, thì việc tập luyện thường xuyên là điều nên làm. Kể cả khi đôi chân đã săn gọn như ý, thì việc tập luyện để duy trì nó cũng là điều cần thiết.

Bạn có nhu cầu setup phòng Gym, bạn có thể liên hệ trực tiế cho Tài Nguyên chung tôi sẻ hỗ trợ tư vấn thiết kế phòng Gym cho bạn.

 

icon zalo