Chi phí mở phòng tập gym bình dân – Những điều bạn nên biết

13.10.2019

Bạn đang có nhu cầu kinh doanh phòng tập gym? Bạn chưa biết hết về các chi phí mở phòng tập gym bình dân? Chi phí nào là cần thiết và chi phí nào là không cần thiết? Môt vài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

Chi phí mặt bằng – đầu tư hạ tầng phòng tập

Như chúng ta đã biết, mặt bằng là yếu tố quyết định sống còn tới việc kinh doanh phòng tập. Cần phải xem xét và khảo sát thật kĩ lưỡng về địa điểm bạn sẽ mở phòng tập.

Vị trí phòng tập của bạn đáp ứng được một trong hai yêu cầu mặt đường và ngõ rộng là ổn. Nếu bạn không đủ kinh phí cho việc thuê một mặt bằng như thế thì cũng không cần lo lắng, miễn là phòng tập của bạn nằm ở gần khu dân cư, điều này tạo thuận lợi cho việc di chuyển cũng như tiếp cận của khách hàng. Nếu vị trí chưa ổn thì bạn có thể tập trung nâng cao chất lượng phòng tập và quảng cáo để thu hút khách hàng.

Chi phí mặt bằng phụ thuộc vào địa điểm bạn chọn. Nếu mặt bằng của nhà thì bạn không mất chi phí đi thuê. Nếu bạn phải đi thuê thì hãy xem xét đến các yêu cầu của chủ mặt bằng: đặt cọc và trả tiền thuê hàng tháng. Hãy đàm phán và cân nhắc thật kĩ về vấn đề này vì đây là điều kiện tiên quyết của chi phí mở phòng tập gym bình dân.

Ngoài chi phí cố định là tiền thuê và tiền thuê theo đợt thì còn có chi phí sửa chữa là tiền thiết kế, tiền sửa chữa và trang trí. Hãy lên ngân sách dự tính cho từng hạng mục này, sau đó cộng tổng để ra con số cần chuẩn bị cho mặt bằng.

Chi phí dụng cụ, máy tập

Chi phí cho dụng cụ, máy tập gym của bạn phụ thuộc vào quy mô diện tích phòng của bạn. Nhưng điều cơ bản bạn cần nhớ là hãy chọn lựa đủ máy móc cho tất cả các nhóm cơ, không thể thiếu là dụng cụ cho các bài tập cơ bản và thông dụng.

Để dễ đang tính toán, bạn có thể tham khảo các công thức sau:

Máy tập bình dân: từ 1 – 2 triệu/m2

Máy tập trung cấp: từ 2 – 3 triệu/m2

Máy tập cao cấp: từ 5 triệu trở lên

Máy cardio (máy chạy bộ, đạp xe, máy rung…)  từ2 triệu/m2 trở lên.

Để thu hút khách hàng thì một phòng tập tối thiểu nên chuẩn bị chi phí mở phòng tập gym bình dân cho máy móc tầm 300 triệu trở lên vì vậy bạn cần cân nhắc những lời tư vấn như 200 triệu hay 300 triệu cho một phòng tập full đồ. Hạn chế mua hàng cũ – secondhand, đồ thanh lý để giảm gánh nặng đầu tư.

Chi phí nhân viên: HLV, lễ tân, tạp vụ, quản lý…

Để xác định được chi phí nhân sự, bạn nên cân nhắc:

Bạn có cần nhân viên hay không?

Nếu có thì cần những bộ phận nào?

Mức lương thế nào là hợp lý và bạn có thể thương lượng về giá cả được không?

Ngoài lương cứng, còn có cơ chế hoa hồng – thưởng như thế nào?

Bạn cần có bản mô tả công việc thì công việc của phòng tập, từ đó công việc sẽ rôi chảy, thuận lợi còn bạn cũng dễ dàng quản lý và đánh giá năng lực nhân sự. Chi phí này sẽ chi theo tháng và tổng chi phí có thể chỉ từ vài triệu đến cả trăm triệu mỗi tháng phụ thuộc vào quy mô phòng tập của bạn và số lượng nhân viên, cách sắp xếp công việc của bạn. Chi phí này với phòng tập bình dân chỉ vài triệu.

Chi phí trang thiết bị: Máy móc, phần mềm

Chi phí trang thiết bị gầm có:

Đồ nội thất: Bàn quầy lễ tân, tủ locker để đồ…

Vật dụng trang trí: gương, pano hình ảnh – poster dán kính, treo tường

Hệ thống âm thanh, hình ảnh: amply, TV…

Hệ thống đèn điện: quạt, đèn, bảng điện…

Dịch vụ, tiện ích: máy điều hòa, xông hơi, tắm nóng lạnh…

Hệ thống camera an ninh

Phụ kiện tập luyện: bao boxing, thảm phòng tập…

Phần mềm quản lý phòng tập chuyên dụng

Tùy mức độ đầu tư mà bạn lựa chọ trang thiết bị cho phù hợp.

Chi phí quảng cáo

Chi phí quảng cáo là một chi phí cần thiết để khách hàng biết đến bạn. Càng được nhiều người biết tới thì cơ hội thành công của bạn càng lớn. Ngân sách quảng cáo có thể điều chỉnh theo từng giai đoạn. Những phòng tập thành công thường là những phòng tập có quảng cáo tốt. Bạn có thể chọn nhiều kênh quảng cáo: phát tờ rơi, treo băng rôn, biển bảng.. hoặc quảng cáo trên các kênh online như facebook, zalo, google ads…

Nếu có thể, hãy tạo một website cho phòng tập của mình, hoặc ít nhất là một trang fanpage để duy trì kết nối với các hội viên, tăng hiệu quả kinh doanh.

icon zalo