Tiêu chuẩn thiết kế phòng GYM hiện đại chuyên nghiệp cần có

16.03.2023

Thiết kế phòng GYM hiện đại theo xu hướng là yếu tố quan trọng kích thích tăng doanh thu phòng GYM. Với nhiều năm kinh nghiệm Setup phòng GYM, đồng hành cùng sự thịnh vượng của các chủ kinh doanh phòng GYM, Tài Nguyên Sport đã tìm ra rất nhiều yếu tố tạo nên sự thuận lợi thu hút GYMER. Vì thế, để có được phòng tập hiện đại thu hút bạn nên nắm rõ các tiêu chuẩn thiết kế Tài Nguyên trình bày dưới đây. 

Tiêu chuẩn thiết kế phòng GYM hiện đại chuyên nghiệp cần có

Tiêu chuẩn thiết kế phòng GYM hiện đại chuyên nghiệp

1.Tiêu chuẩn không gian phòng GYM 

Không gian có ảnh hưởng lớn đến cảm giác của người tập khi vào phòng tập. Do đó, thiết kế không gian phòng tập là tiêu chuẩn thiết kế phòng GYM hiện đại đầu tiên mà Tài Nguyên muốn nói đến. 

Không gian phòng GYM hiện đại phải bố trí hài hoà, đồng nhất, đảm bảo an toàn và có tính toán kỹ lưỡng và có khoảng không gian đi lại thuận tiện; phòng tập thoáng đãng, không lãng phí diện tích để trống.VÌ thế, bạn cần cân nhắc kỹ càng trong việc bố trí máy móc, thiết bị phòng GYM. 

Thiết bị phòng GYM nên được bố trí theo cấu trúc dọc và ngang, vừa tiết kiệm diện tích sàn tập, vừa giúp không gian có trật tự, ngăn nắp, đồng thời tạo ra nhiều lối đi khoa học, đáp ứng nhu cầu di chuyển của học viên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các thiết bị phòng GYM phải được sắp xếp, cách nhau một khoảng an toàn. Các thiết bị ghế tập thể dục, máy chạy bộ, xe đạp thể dục,… cần bố trí cách nhau khoảng 80-100cm. Các thiết bị có trọng tải nặng như giàn tạ đa năng, máy tập ngực, máy tập đùi,...phải được bố trí ở vị trí ít người qua lại, cách với các thiết bị khác ít nhất 2-3m. Lối đi giữa các khu vực nên có chiều rộng từ 90-120cm, bố trí các kệ để đồ chắc chắn để xếp gọn các dụng cụ tập kích thước nhỏ giúp phòng tập luôn gọn gàng và tiết kiệm không gian.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý về hệ thống thoáng khí. Vì phòng GYM là nơi tập luyện thể dục, thể thao. Hệ thống thoáng khí nên được bố trí một cách hợp lý, hạn tránh để không gian có mùi hôi, quan tâm giá trị cảm xúc của khách hàng.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng GYM hiện đại chuyên nghiệp cần có

 Tiêu chuẩn không gian phòng GYM hiện đại 

2. Tiêu chuẩn độ bền bề mặt xung quanh phòng GYM 

Máy móc, thiết bị phòng GYM thường có trọng lượng khá lớn, trong quá trình tập luyện, việc làm rơi dụng cụ xuống sàn tập là điều khó tránh khỏi. Chính vì thế, khi thiết kế phòng GYM hiện đại, bạn cần phải quan tâm đến độ bền của tường, thảm và sàn nhà. Sàn nhà, mặt tường cần được trang bị các chất liệu bền và dễ bảo quản, thảm trải sàn có độ đàn hồi tốt. 

Nếu bạn đang băn khoăn, chưa biết nên chọn vật liệu nào có độ bền tốt giúp phòng tập đạt tiêu chuẩn thiết kế phòng GYM hiện đại thì đừng quên liên hệ với Tài Nguyên Sport để được trợ giúp.

Có thể bạn quan tâm:

>>>Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị phòng Gym- Tainguyensport

3. Tiêu chuẩn về âm thanh, ánh sáng trong phòng GYM 

Âm thanh cũng là yếu tố không thể thiếu trong phòng GYM hiện đại vì nó ảnh hưởng nhiều tới quá trình tập luyện, cũng như trao đổi nói chuyện giữa các học viên với nhau hoặc với PT. Do đó, bạn cần thiết kế, lắp đặt phòng GYM với hệ thống âm thành chất lượng cao với âm lượng vừa đủ, có thể sử dụng âm nhạc tạo cảm hứng tốt cho người tập. Bạn nên lưu ý lựa chọn sử dụng kính, tường cách âm, hạn chế tiếng ồn từ phòng tập ra bên ngoài cũng như âm thanh bên ngoài vào phòng tập.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng GYM hiện đại chuyên nghiệp cần có

Tiêu chuẩn về âm thanh phòng GYM hiện đại 

Đặc biệt khi kết hợp khéo léo giữa ánh sáng đèn với ánh sáng tự nhiên trong phòng GYM hiện đại sẽ tạo điều kiện cho người tập dễ dàng quan sát máy móc, người xung quanh. Cũng như thiết kế hệ thống ánh sáng còn tạo đẳng cấp sang trọng cho thiết bị phòng GYM và không gian phòng tập.

Bên cạnh đó nếu mô hình phòng GYM của bạn có tích hợp phòng tập thiền, Yoga thì một không gian đầy đủ ánh sáng thực sự cần thiết. Không gian ngập tràn ánh sáng, gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp các học viên tập luyện, thư giãn.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng GYM hiện đại chuyên nghiệp cần có

Tiêu chuẩn về ánh sáng phòng GYM hiện đại 

4. Tiêu chuẩn về dụng cụ y tế trong phòng GYM 

Bố trí đầy đủ dụng cụ y tế trong phòng GYM hiện đại là công việc không thể lơ là được giúp tránh việc ngoài ý muốn khi người tập bị thương. Kể cả phòng tập chỉ quy mô nhỏ vẫn phải đầy đủ các dụng cụ này. Tủ dụng cụ y tế cần được lắp đặt tại các khu vực dễ tiếp cận như cửa ra vào để mọi người có thể dễ dàng lấy các vật dụng trong tủ một cách dễ dàng. 

Trên đây là 4 tiêu chuẩn cơ bản và cần thiết khi thiết kế một phòng GYM hiện đại mà Tài Nguyên Sport đã đúc kết từ thực tiễn trong quá trình hỗ trợ Setup phòng GYM cho các khách hàng của mình. Bên cạnh những vấn đề này, bạn cũng cần phải tìm hiểu nhiều yếu tố khác hơn. Một trong số đó chính là đơn vị Setup uy tín và các thiết bị phòng GYM chất lượng.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc thiết kế phòng GYM hiện đại và chưa biết bắt đầu từ đâu, đừng ngần ngại liên hệ Hotline: 0914813619 với đội ngũ chuyên gia vô cùng chuyên nghiệp, để được tư vấn và thiết kế với mức độ hài lòng cao. Tài Nguyên Sport là nhà sản xuất thiết bị phòng GYM số 1  trên toàn quốc, cam kết hỗ trợ kinh doanh phòng GYM không lỗ và  với bất kỳ nhu cầu nào, chúng tôi đều mang lại những lợi ích cao nhất cho khách hàng. 

Xem thêm các bài viết liên quan: 

icon zalo