3 mô hình kinh doanh phòng tập GYM đang phổ biến hiện nay

17.02.2023

Việc kinh doanh phòng tập GYM không còn quá xa lạ đối với các nhà đầu tư hiện nay. Để đạt được hiệu quả cũng như mang lại nguồn lợi nhuận lớn, ổn định lâu dài thì cần phải có kế hoạch bài bản và mô hình kinh doanh phù hợp. Cùng Tài Nguyên Sport khám phá 3 mô hình kinh doanh phòng GYM phổ biến nhất hiện nay nhé.

3 mô hình kinh doanh phòng tập GYM đang phổ biến hiện nay

 

Mô hình kinh doanh phòng tập Gym bình dân

1. Vốn đầu tư 

Việc mở phòng tập Gym với mô hình phù hợp ngân sách rất quan trọng. Nếu số vốn bạn ít bạn có thể hướng tới mô hình kinh doanh phòng tập GYM bình dân. Mô hình này mức vốn đầu tư chỉ từ 200 triệu đến 500 triệu, chi phí này sẽ thích hợp với các trang thiết bị máy móc và diện tích trung bình trong khu vực. Bên cạnh đó việc trang trí phòng Gym cũng như nguồn nhân lực cũng rất đáng quan tâm đến.

3 mô hình kinh doanh phòng tập GYM đang phổ biến hiện nay

2. Diện tích 

Mở phòng tập Gym nhỏ với diện tích phù hợp khoảng 200 – 300m2, có thể đảm bảo diện tích tập luyện của khách hàng, có thể tập cùng lúc khoảng 15-20 khách và bố trí đầy đủ các thiết bị.

3. Thiết bị 

Mức đầu tư thiết bị khi kinh doanh phòng tập GYM bình dân từ 200 triệu đến 500 triệu, phù hợp với dòng thiết bị có phân khúc bình dân.

4. Thiết kế 

Về việc trang trí phòng tập cũng như cách lắp đặt các trang thiết bị tập nên một cách khoa học sẽ giúp khách hàng của bạn có thêm sự thoải mái trong việc thư giãn cũng như tập luyện sau những giờ căng thẳng.

5. Dịch vụ và vận hành

Yếu tố quan trọng trong kinh doanh phòng tập GYM cụ thể là các PT trực sàn. Họ sẽ là người mang lại nguồn lợi nhuận lớn cũng như biến khách hàng của bạn trở thành “khách hàng trung thành”.

3 mô hình kinh doanh phòng tập GYM đang phổ biến hiện nay

6. Doanh thu phòng Gym bình dân

Đối với phòng gym bình dân, đối tượng học sinh, sinh viên, dân lao động mức phí thu từ các gói tập Gym mỗi tháng khoảng tầm 250-500k, đồng thời kết hợp với các dịch vụ đi kèm như nước uống, thực phẩm chức năng, phụ kiện tập. Ngoài ra cũng có rất ít đến từ nguồn tập luyện cùng huấn luyện viên.

 

Mô hình kinh doanh phòng tập GYM  tầm trung kết hợp các loại hình dịch vụ

1. Vốn đầu tư 

Mức kinh phí đầu tư của bạn chỉ rơi từ 500 triệu đến 700 triệu thì bạn có thể tham khảo mô hình bình dân tầm trung, kinh doanh phòng tập thể hình kết hợp các loại hình dịch vụ như Kickboxing, Yoga, Zumba, Dance,…

2. Diện tích 

 hình bình dân tầm trung kết hợp với các loại dịch vụ thì phù hợp với diện tích và quy mô lớn hơn khoảng 300 – 500m2. Diện tích này sẽ đảm bảo khách hàng của bạn có được không gian tập luyện các bộ môn thoải mái hơn. Đồng thời có thể bố trí kết hợp với các loại hình dịch vụ khác. Kết hợp với trang trí tinh tế sẽ tạo ra một không gian tập luyện khá chuyên nghiệp nhằm thu hút khách hàng, cũng như tăng thêm trải nghiệm tập luyện so với những phòng gym bình dân.

3. Thiết bị 

Thiết bị phòng gym tầm trung đầy đủ cho các bộ môn. Chất lượng thiết bị nên sử dụng những thương hiệu uy tín, độ bền cao để đảm bảo chất lượng cũng như tối thiểu các rủi ro về máy móc.

4. Thiết kế 

Việc trang trí nên lựa chọn một chủ đề, phong cách trang trí cụ thể, để đảm bảo tính đồng nhất xuyên suốt của phòng Gym, đối với phòng Gym ở phân khúc tầm trung điều này vô cùng cần thiết, góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp tạo sự ấn tượng tốt trong mắt của khách hàng.

5. Dịch vụ và vận hành

Với mô hình tầm trung thì phòng Gym cần được quản lý và có PT hướng dẫn các bộ môn. Do vậy, nhà đầu tư lưu ý tính toán số lượng nhân viên phù hợp với quy mô.

6. Doanh thu 

Với mô hình phòng Gym tầm trung mức doanh thu cho các gói tập từng tháng khoảng 400-600k/tháng. Cùng với các dịch vụ tập luyện khác như Zumba, Kickboxing, Dance, Yoga với mức phí khoảng 400-500k/tháng, đặc biệt ở mô hình tầm trung nguồn doanh thu tương đối cao khi khách hàng sử dụng các gói tập luyện với PT cá nhân với mức phí dao động trên 20 triệu cho đến cả trăm triệu tạo nguồn doanh thu và lợi nhuận khá tốt.

Mô hình kinh doanh phòng tập Gym cao cấp

1. Vốn đầu tư

Một phòng gym cao cấp với mức kinh phí đầu tư phù hợp khoảng 1 tỷ trở lên, để có thể đáp ứng nhu cầu mong đợi của khách hàng ở phân khúc cao cấp. Bao gồm thiết bị đạt chuẩn quốc tế, cao cấp, thiết bị nội thất cao cấp, trang trí không gian chuyên nghiệp đồng bộ, bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt dễ để lại ấn tượng đối với khách hàng. Đồng thời kết hợp nhiều các loại hình dịch vụ khác, nhằm tạo sự đa dạng các phương pháp tập luyện dành cho khách hàng.

2. Diện tích

Với mô hình kinh doanh phòng tập GYM cao cấp, một không gian phòng gym với diện tích khoảng 700m2 đảm bảo có thể Setup đầy đủ các loại trang thiết bị và đảm bảo không gian luyện tập thoải mái nhất dành cho khách hàng, cùng với các loại hình dịch vụ khác như Zumba, Dance, Yoga, Kickboxing,… những loại hình dịch vụ đang được ưa chuộng hiện nay tại các phòng Gym. Thông thường một phòng Gym chuẩn 5* sẽ cần có đầy đủ các loại hình dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhằm tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng.

3 mô hình kinh doanh phòng tập GYM đang phổ biến hiện nay

3. Thiết bị phòng gym

Kinh doanh phòng tập GYM cao cấp thì trang thiết bị sẽ gần như là thiết bị nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín. Trang thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, những dịch vụ kèm theo tuyệt vời.

4. Thiết kế phòng gym

Thiết kế mô hình phòng Gym đẹp, cao cấp mang đến cho khách hàng cảm giác sang trọng, đúng với đẳng cấp và túi tiền họ bỏ ra.

5. Dịch vụ và vận hành

Với quy mô lớn, nhiều tiện ích và hướng tới dịch vụ chăm sóc chuẩn 5* thì phòng Gym cao cấp cần có đội ngũ vẫn hành tương đối nhiều. Nhất là ở đội ngũ sale, đội ngũ PT chuyên nghiệp cho từng bộ môn, vệ sinh,…

6. Doanh thu phòng gym

Với mô hình kinh doanh phòng tập GYM cao cấp thì mức doanh thu cho các gói tập có thể lên tới 2.000.000- 4.000.000đ. Đây là doanh thu trung bình ở các phòng Gym cao cấp tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội hiện nay.

 

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về kinh doanh phòng tập GYM. Tài Nguyên Sport tin rằng dù chọn bất kỳ mô hình kinh doanh nào bạn cũng nên tìm hiểu thị trường số vốn bỏ ra và kiến thức cần có để việc kinh doanh hiệu quả như mong muốn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các mô hình kinh doanh ở trên và có nhu cầu Setup phòng Gym hãy liên hệ đến Hotline: 0914813619 để được đội ngũ hỗ trợ  tư vấn chi tiết.


Xem thêm bài viết liên quan:

icon zalo