Có nên mở phòng tập GYM không? Loại hình này có lợi ích gì?

16.02.2023

 nên mở phòng tập Gym không? Hiện nay làm đẹp và sức khỏe bắt đầu được quan tâm đến hàng đầu. Và vấn đề họ quan tâm lúc này chính là 1 vóc dáng cân đối, hấp dẫn người đối diện. Ngoài việc họ có thể chăm sóc sắc đẹp từ bên ngoài thì họ cũng cần một nơi hỗ trợ chăm sóc cả sức khỏe và làm đẹp từ bên trong cơ thể. Tìm hiểu loại hình kinh doanh này cùng Tài Nguyên Sport ngay nhé! 

Có nên mở phòng tập GYM không? Loại hình này có lợi ích gì?

Có nên mở phòng tập Gym không và tại sao?  

1. Nhu cầu tập luyện ngày càng cao

Nhu cầu khỏe – đẹp đang ngày càng cao và bất cứ ai cũng có. Không quá khó hiểu khi nhiều người chọn mở phòng tập GYM nhỏ và vừa hiện nay. Vì ở các phòng tập GYM ngày càng đông người tập không giới hạn độ tuổi, không giới hạn về cân nặng bởi có những người luyện tập để giảm cân, tăng cân, tăng cơ, tăng chiều cao, có những người luyện tập để mình có một thân hình đẹp. Sự linh hoạt trong hình thức mở lớp học rèn luyện thể chất tại các phòng thể hình cùng với nhu cầu cải thiện sức khỏe. 

Nhưng không chỉ giới hạn ở các đối tượng nam thanh niên trẻ tuổi như trước kia. Ngày nay, người tập còn mở rộng ra các đối tượng người tập là trung niên, chị em phụ nữ với mong muốn tìm kiếm một vóc dáng thon gọn, thân hình cân đối và tăng cường sức khỏe.

Nhu cầu tập luyện ngày càng cao

2. Tốn ít thời gian quản lý

Các phòng tập thể hình ngày nay chủ yếu hoạt động vào 2 khung giờ chính thường từ 5h – 8h sáng và 16h - 20h tối. Vì vậy, có nên mở phòng tập GYM không khi bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho công việc kinh doanh phòng tập GYM của mình. Nó tạo ra cho bạn một khoảng thời gian để bạn dọn dẹp, setup phòng tập, làm các công việc khác tìm kiếm thêm thu nhập.

3. Không cần sử dụng quá nhiều lao động

Khác với những mô hình kinh doanh hiện nay cần đến rất nhiều lao động thì kinh doanh trong lĩnh vực tập luyện thể hình số lượng nhân viên trong phòng tập không đòi hỏi quá lớn như các ngành nghề khác. Với quy mô kinh doanh vừa và nhỏ, bạn chỉ cần 1 – 2 lễ tân (theo ca), 2 huấn luyện viên, 1 – 2 tạp vụ và 1 quản lý. Với quy mô lớn hơn, bạn cũng đòi hỏi số lượng nhân lực lớn hơn. Nhưng chắc chắn, so với các doanh nghiệp lớn kinh doanh trong các lĩnh vực khác, con số nhân lực vẫn là nhỏ hơn.

Có nên mở phòng tập GYM không?

4. Thu lợi nhuận cao

Chi phí để mở phòng tập GYM tùy thuộc vào mô hình bạn hướng đến. Kinh doanh phòng Gym có khả năng tăng doanh thu rất cao. Ở các phòng GYM bình dân giá vé cũng không dưới 250k/tháng. 

Chi phí mở phòng GYM nhỏ thường có vốn đầu tư từ 200 triệu đến 500 triệu, tùy theo diện tích phòng tập. Doanh thu chính là từ lệ phí tập, bao gồm lệ phí thu từ member đến phòng tập là 200.000đ- 500.000đ/ 1 tháng và PT cá nhân hướng dẫn có thể từ 20- 100 triệu đồng. 

Thêm vào đó, bạn còn kinh doanh thêm các loại phụ kiện cho người tập như: găng tay tập tạ, nước uống... Những mặt hàng kèm theo này được cho là đem lại doanh thu không hề nhỏ cho phòng tập hàng tháng.

Kinh doanh phòng GYM đang có xu hướng phát triển. Có nên mở phòng tập GYM hay không nếu bạn nhắm đúng tâm lý, khách hàng mục tiêu thì chắc chắn mang lại nguồn doanh thu không hề nhỏ cho phòng tập. 

Có nên mở phòng tập GYM không?

 

5. Có thể kinh doanh lâu dài 

 nên mở phòng tập GYM không trong khi nhu cầu tập thể hình ngày càng mở rộng và kinh doanh phòng tập thể hình sẽ càng bền vững. Theo tâm lý khách hàng hiện tại sẽ thích gắn bó lâu dài với một phòng tập. Cùng với phương thức truyền miệng, thời gian dài bạn sẽ có thêm được những khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, các loại thiết bị thể hình cho phòng tập có độ bền tương tối cao. Bạn sẽ chỉ mất vốn mở phòng GYM một lần đầu tư dùng cho lâu dài.

Có nên mở phòng tập GYM không?

Hy vọng những chia sẻ trên của Tài Nguyên Sport giúp bạn trả lời: Có nên mở phòng tập GYM không? Nhìn chung, khi triển khai mô hình kinh doanh này, bạn có thể kết hợp với các hạng mục khác nhau để mang về doanh thu cao hơn cho phòng tập. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ đến Hotline: 0914813619 để được đội ngũ hỗ trợ tư vấn chi tiết. 

 

Xem thêm bài viết liên quan:

icon zalo