Top 5 ý tưởng xu hướng hoạt động kinh doanh trong 5 năm tới

09.02.2023

Xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới là gì khi thị trường công việc ngày càng hạn chế, nền kinh tế gặp khủng hoảng. Để kinh doanh thành công thì cần phải có ý tưởng tốt bám sát thực tế. 

Vậy đâu là xu hướng kinh doanh 5 năm tới sẽ “lên ngôi”? Những ý tưởng đầy tuyệt vời được đề cập dưới đây chính là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi này của bạn.

Xu hướng kinh doanh dịch vụ thú cưng

 

Tổng quan nền kinh tế Việt Nam giai đoạn hiện nay: 

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong những năm gần đây. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh Online, thương mại điện tử với mức 36%. Bên cạnh đó, rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề mới được phát triển mang đến nhiều tiềm lực, công việc cho xã hội. 

Tổng quan nền kinh tế Việt Nam

Nền kinh tế của Việt Nam đang đứng giữa sự phát triển của một nền kinh tế mới nổi, tuy chưa thể so sánh so với nhiều quốc gia trong khu vực hiện nay, nhưng lại được các chuyên gia đánh giá rất cao với tốc độ tăng trưởng ổn định. Đặc biệt, dù có tỷ lệ dân giàu rất nhỏ nhưng tỷ lệ mua sắm và sẵn sàng đầu tư cho những sản phẩm, dịch vụ cao cấp của người tiêu dùng nước ta thì lại ở mức cao. Điều này đã tạo một lực đẩy rất mạnh cho thị trường kinh doanh nói chung.

 

Xu hướng kinh doanh 5 năm tới - 5 ý tưởng kinh doanh hấp dẫn:

1. Xu hướng kinh doanh phòng Gym:

Mọi người ngày nay ai cũng quan tâm đến sức khỏe của mình và dành thời gian cho những buổi luyện tập thể thao mỗi tuần. Kinh doanh phòng tập thể hình, yoga… là cơ hội cho bạn để kinh doanh trong 5 năm tới. Tất nhiên, chuyện kinh doanh phòng gym không còn là ý tưởng mới gì ở đây cả, nhưng bạn có thể làm điều gì đó khác biệt đi. 

Chẳng hạn như xây dựng một phòng tập kết hợp các loại hình dịch vụ như Kickboxing, Yoga, Zumba, Dance,…; kết nối với khách hàng thông qua các công cụ trực tuyến như Facebook, LiveStream, Youtube,... vừa giúp tăng sự uy tín thương hiệu và xây dựng mạng lưới liên kết mạnh mẽ hơn.

Tận dụng Internet để quảng bá hình ảnh, xây dựng Website, lập Fanpage và thường xuyên chia sẻ các bài tập mới, những thiết bị hiện đại để tăng sự thu hút với mọi người.

Xu hướng kinh doanh phòng Gym

Để việc mở phòng gym nhanh và vốn mở phòng gym được tối ưu nhất thì bạn nên chọn công ty setup phòng gym chuyên nghiệp. Khi chọn dịch vụ này thì chủ đầu tư hoàn toàn được tư vấn tối ưu về mặt bằng, diện tích, thiết kế và máy móc thiết bị. Để tìm hiểu chi tiết cách thực hiện, các bạn có thể đọc bài viết Trọn bộ bí quyết setup và kinh doanh phòng Gym cực kỳ hiệu quả

 

2. Xu hướng kinh doanh Marketing Online: 

Kinh doanh trên nền tảng Online ngày càng có xu hướng gia tăng và liên tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Lĩnh vực này phát triển hơn sau đại dịch Covid 19 và càng tiến xa hơn trong 5 năm tới. 

Sự phát triển và cập nhật nhiều tính năng của các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok,... đã tạo nên một môi trường đầy tiềm năng để Marketing Online ngày càng phát triển.

Bạn cần tìm hiểu rõ về các kênh muốn hướng tới. Sau đó chọn một mảng tập trung trước, sau đó dần mở rộng các mảng khác. Ban đầu có thể tập trung sáng tạo nội dung, SEO, quảng cáo Online,... Sau đó thành lập nhóm cung cấp các dịch vụ Marketing Online  cho các cá nhân, tổ chức. Hoặc bạn có thể ứng dụng lĩnh vực này trực tiếp vào công việc của mình. 

Xu hướng kinh doanh Marketing Online

 

3. Xu hướng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử:  

Xu hướng thương mại điện tử đã hoạt động mạnh mẽ trong khoảng 2 năm gần đây. Nhất là khi nhiều doanh nghiệp phục hồi và phát triển sau đại dịch. 

Thương mại điện tử được đánh giá là giải pháp hiệu quả giúp các nhà đầu tư có thể tối ưu chi phí, tạo ra nhiều điểm chạm trong hành trình mua sắm trực tuyến và đa dạng hóa những phương thức thanh toán.

Những ai hứng thú xu hướng kinh doanh có thể chọn một trong số những kênh Hot như: Shopee, Lazada,... để chào bán sản phẩm với khách hàng. Có thể kết hợp bán hàng trên nhiều kênh để gia tăng tệp khách hàng cho mình.

Xu hướng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

 

4. Xu hướng kinh doanh thực phẩm Organic:

Khi nhận thức về sức khỏe của con người được gia tăng sau đại dịch Covid-19, kinh doanh thực phẩm Organic được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Hình thức này phù hợp với các cá nhân ở vùng ngoại thành, nông thôn có diện tích đất rộng. Các sản phẩm này hiện nay cũng đang nhận được sự quan tâm của một lượng lớn khách hàng do họ cảm thấy e ngoại vì sự xuất hiện tràn lan của các thực phẩm bẩn, độc hại trên thị trường.

Tuy nhiên, kinh doanh rau sạch không phải điều dễ dàng bởi bạn phải bỏ ra một nguồn chi phí khá lớn như: cải tạo đất, đầu tư hệ thống tưới, hệ thống nhà kinh, thuê nhân công,… Khi những khó khăn này đã được giải quyết và ổn định, chắc chắn thu nhập của bạn gia tăng đáng kể, thương hiệu sẽ uy tín và vững chắc trên thị trường.

Xu hướng kinh doanh thực phẩm Organic

 

5. Xu hướng kinh doanh dịch vụ thú cưng: 

Những năm gần đây, nuôi thú cưng trong nhà trở lên rất phổ biến ở Việt Nam nhất là những bạn trẻ. Mọi người vẫn thường hay gọi vui những chú cún con, mèo con,... chính là “boss”, còn bản thân những người nuôi lại là “con sen”. Với cách gọi này đủ hiểu rằng những người chủ luôn dành một tình yêu thương, sự chiều chuộng và chăm sóc đặc biệt như thế nào dành cho "boss" của mình.

Với ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh từ dịch vụ thú cưng là một công việc kinh doanh rất tiềm năng, bởi có nhiều người sẵn sàng chi trả để làm đẹp cho thú cưng của họ. Dù số vốn ban đầu tư cao nhưng mỗi lần khách hàng đưa thú cưng đi dịch vụ làm đẹp như cắt tỉa lông chó, mèo, tắm gội, massage, tiêm phòng, làm móng,… Bạn cũng thu được vài trăm nghìn một dịch vụ làm đẹp. Chính vì lẽ đó, dịch vụ chăm sóc thú cưng ra đời và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Xu hướng kinh doanh dịch vụ thú cưng

 

Để bắt đầu kinh doanh lĩnh vực nào trong top 5 xu hướng kinh doanh 5 năm tới bạn cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức cần thiết và có kế hoạch lâu dài để mang lại hiệu quả cao. Thị trường ngày càng cạnh tranh, nếu không tận dụng lợi ích từ Internet thì việc tồn tại và phát triển lâu dài sẽ gặp nhiều khó khăn.  

Trên đây là những chia sẻ của Tài Nguyên Sport về việc kinh doanh gì trong 5 năm tới. Hy vọng bài viết đã đem lại những gợi ý cho khách hàng trong việc lựa chọn lĩnh vực kinh doanh sắp tới. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hay về Setup phòng Gym hãy liên hệ đến Hotline: 1900 2090 nhấn phím 1 hoặc 0917 892 166 để được tư vấn chi tiết. 

 

Xem thêm bài viết liên quan:

icon zalo