Vốn chỉ với 150 triệu thì nên kinh doanh gì để mau sinh lời?

13.02.2023

Số vốn 150 triệu nên kinh doanh gì để sinh lời từ số vốn đó? Và chắc chắn rằng nhiều bạn bước đầu khởi nghiệp cũng đang đặt câu hỏi như thế. Việc lựa chọn được lĩnh vực kinh doanh hiện nay cũng không hề dễ dàng. Cùng tìm hiểu và cùng tham khảo những gợi ý từ Tài Nguyên Sport để nhận được những lời khuyên thiết thực nhất nhé! 

Kinh doanh gì với vốn chỉ 150 triệu?  

1. Kinh doanh cửa hàng hoa tươi

Vốn 150 triệu kinh doanh gì nhẹ nhàng mà lại hiệu quả? Mở một cửa hàng hoa cũng là ý tưởng cực hay. Thích hợp cho những bạn có tâm hồn nghệ thuật, yêu cái đẹp. Cửa hàng hoa tươi không cần sắm bàn ghế hay trang trí cầu kỳ. 

Đầu tiên, bạn sẽ cần phân bổ chi phí cho mặt bằng, các nguyên vật liệu phục vụ cho việc bó hoa như giấy gói, ruy băng, khung sắt, kệ trưng bày sản phẩm và tất nhiên không thể thiếu mặt hàng chính là hoa. Bạn có thể nhập hoa tươi trực tiếp từ vườn, chợ hoa đầu mối hoặc thêm một chút hoa nhập khẩu. Mặt hàng hoa tươi cực kỳ hút khách vào các ngày lễ, ngày rằm, mùng 1 hoặc tiệc hội nghị, tiệc cưới, sinh nhật,… đều không thể thiếu hoa. Để thu hút khách hàng, bạn có thể đính kèm cách giữ hoa tươi sau khi cắm vào bó hoa mình bán. Chắc chắn, khách sẽ rất ấn tượng với sự tỉ mỉ và chu đáo của shop cho mà xem.

Kinh doanh cửa hàng hoa tươi

2. Kinh doanh Spa thú cưng

Nuôi thú cưng hiện nay đã không còn quá xa lạ với gia đình ở Việt Nam và họ sẵn sàng chi trả số tiền lớn để có thể rước thú cưng về và chắc chắn họ sẽ không tiếc một khoản để chăm sóc, nâng niu chúng.

 lẽ đó dịch vụ Spa thú cưng ra đời, đáp ứng các nhu cầu như chăm sóc lông, móng, Massage... cho những chủ nhân quá bận rộn.

Nếu bạn đang có 150 triệu nên kinh doanh gì đang khiến bạn phải suy nghĩ thì dịch vụ chăm sóc thú cưng này là ý tưởng không thể bỏ qua. Ngành dịch vụ chăm sóc thú cưng là một thị trường tiền năng khi doanh thu cao, nguồn vốn bỏ ra tương đối thấp. Theo như thống kê, dịch vụ bán thức ăn cho vật cưng có thể lãi 50%. Dịch vụ bán đồ chơi cho pet có lãi suất lên đến 70%. Còn dịch vụ bán phụ kiện, trang sức mang về nguồn lợi nhuận luôn ở mức trung bình cao.

 vấn đề không nên bỏ qua chính là công tác quảng cáo, phát triển và đẩy mạnh thương hiệu Spa thú cưng của bạn để có thể có được lượng khách hàng tiềm năng. Vậy nên, đừng quên công tác này qua các kênh như Website, Facebook, Twitter, Instagram, Zalo,… Các hình thức Offline như phát tờ rơi, Pano, áp phích, Standee,…

Kinh doanh spa thú cưng

3. Kinh doanh mặt hàng thời trang

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích thời trang, đam mê với quần áo, giày dép, túi xách thì sao không nghĩ ngay đến việc kinh doanh các mặt hàng này nhỉ. Bạn có thể lựa chọn mặt hàng quần áo trẻ em, thời trang công sở hay phụ kiện túi xách, giày dép,…Chắc chắn, đây sẽ là mặt hàng lý tưởng, mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn.

Tuy nhiên, với số vốn 150 triệu, hơi khó để mở một cửa hàng thời trang truyền thống bởi chi phí cho việc thuê cửa hàng, mặt bằng, trang thiết bị vật tư khá tốn kém. Bước đầu, bạn chỉ nên bán hàng online, dành khoảng 50 triệu để nhập hàng, 20 triệu để thiết kế một Website bắt mắt, đăng tải tất cả các sản phẩm mình bán, 20 triệu để đầu tư chạy quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. Số tiền còn lại thì chi phí cho các khoản phát sinh. Và đừng bao giờ dùng hết số vốn của mình mà phải để lại một ít để dự phòng phòng trường hợp phát sinh. Bạn phải tính toán, cân nhắc thật kỹ, lựa chọn đúng mặt hàng thời trang, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng để thu lợi nhuận nhanh nhất.

Kinh doanh mặt hàng thời trang

4. Kinh doanh dịch vụ làm đẹp 

 hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao. Nếu bạn là người yêu thích cái đẹp, có thể lựa chọn đầu tư kinh doanh các dịch vụ làm đẹp như: Make up, làm móng, chăm sóc da,…Đây là công việc đang rất hot, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Với số vốn 150 triệu, bạn có thể thuê một cửa hàng nhỏ, mua sắm các trang thiết bị cần thiết và kinh doanh dịch vụ làm đẹp theo thương hiệu riêng của mình.

Bạn có thể vừa mở lớp đào tạo học viên và phụ việc giúp bạn vừa giảm bớt chi phí thuê nhân viên vừa có thể đào tạo đội ngũ nhân viên do mình truyền nghề. 

Tuy nhiên, đây là công việc phải thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất do đó rất ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Khi chọn mua nguyên liệu bạn nên chú ý đến vấn đề nguồn gốc xuất xứ, nên chọn các loại sản phẩm chiết xuất từ thiên thiên.

Kinh doanh dịch vụ làm đẹp

5. Kinh doanh phòng Gym

Hiện nay việc quan tâm sức khỏe đang được đặt hàng đầu và mọi người dành thời gian hàng tuần cho các buổi tập thể thao để nâng cao sức khỏe của mình. 

Với nguồn vốn 150 triệu mở phòng tập Gym nhỏ sẽ là lựa chọn tốt. Quy mô này sẽ giúp bạn không bị thiếu hụt về nguồn vốn. Diện tích phòng tập nên từ khoảng 100m2. Hướng đến khách hàng mục tiêu là những người thu nhập thấp đến tầm trung. Setup với các nhóm máy, dụng cụ, thiết bị như máy đa năng, máy chạy bộ, các loại máy đạp, các loại tạ,... Mức phí phòng tập rẻ từ 150 - 200 ngàn đồng. Hoặc những bạn PT cá nhân có thể Setup phòng tập để hướng dẫn tập luyện theo kiểu “một thầy một trò”. Những phân khúc này hiện nay cũng đang rất phổ biến, được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Khi có ý định mở phòng tập Gym, bạn phải khảo sát xem thị trường xung quanh như thế nào. Từ đó mới có thể đưa ra phương án đầu tư hợp lý. Vừa tiết kiệm tiền mà vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh cao.

Kinh doanh phòng Gym

Trên đây là chia sẻ của Tài Nguyên Sport giúp bạn trả lời câu hỏi: Vốn 150 triệu nên kinh doanh gì? Đầu tư kinh doanh chưa bao giờ dễ dàng, tuy nhiên nếu có kế hoạch cụ thể, biết lựa chọn mặt hàng phù hợp thì chắc chắn sẽ thành công. Hy vọng bài viết đã đem lại những gợi ý cho khách hàng trong việc lựa chọn lĩnh vực kinh doanh sắp tới. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hay về Setup phòng Gym hãy liên hệ đến Hotline: 1900 2090 nhấn phím 1 hoặc 0917 892 166 để được tư vấn chi tiết. 

 

Xem thêm bài viết liên quan: 

icon zalo